เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด

5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด

โดย SabuyWedding
18,789 Views · 24 มิ.ย. 2015
5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด

สีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด 5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด

1. ละเลยสีของสถานที่แต่งงาน
        ก่อนจะตัดสินใจเลือกธีมสีในงานแต่งงานของคุณ อย่าลืมดูภาพรวมของโทนสีของสถานที่จัดงานแต่งงานด้วย ว่าเข้ากันได้กับธีมงานแต่งที่คุณอยากให้เป็นหรือไม่ ตัวอย่างเช่น คุณเลือกสีธีมในงานแต่งงานของเป็นสีเขียวและทอง การเลือกโรงแรมที่มีม่านพรมสีแดงสด ม่านและพรมอาจดึงความสนใจจากโทนสีที่คุณตั้งใจไว้มากเกินไป
          ตัวช่วย : ลองปรึกษากับทีม Organizer ของคุณ เพื่อหาวัสดุที่จะนำมาใช้ปิดทับสีที่ไม่ต้องการ หรือลดการตกแต่งในโซนที่มีสีที่ไม่เข้ากันน้อยลงมาหน่อย เพราะให้ความสำคัญในส่วนนั้นลดน้อยลง

2. ไม่มีรูปแสดงสีตัวอย่างที่ต้องการ
          การตีความสีสันที่สวยงามในความคิดของคุณกับ Organizer สำหรับผู้ให้บริการอาจแตกต่างกัน เพราะใน 1 สีก็มีหลายเฉดหลายโทน เพราะฉะนั้นคุณควรมีสีตัวอย่าง (ที่ไม่ได้อยู่ในจอสมาร์ทโฟน) มาให้ร้านค้าดูด้วย วิธีนี้จะช่วยให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่า Mood & Tone ที่คุณต้องการเป็นแบบไหน
          ตัวช่วย : ถ้าเป็นไปได้ควรขอดูสีจริงจากผู้ให้บริการด้วย เช่น หากเป็นร้านการ์ดแต่งงานให้นำตัวอย่างสีที่เราต้องการไปเทียบกับสมุดสีที่ทางร้านมีแล้วแจ้งรหัสไว้เลยเพื่อความแม่นยำ สำหรับการตกแต่งดอกไม้ อาจจะลองเดินปากคลองตลาด เพื่อเลือกสีที่ชอบไว้ในใจก่อนก็ได้

ธีมงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พร๊อพ 5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาดPhoto : MyOneEvent

3. ตัดสินใจช้า
           สีที่คุณเลือกจะมีส่วนสำคัญในการคุมธีมงานแต่งของคุณทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการ์ดแต่งงาน การตกแต่งงานแต่ง ตลอดไปจนชุดเพื่อนเจ้าสาว ผู้เกี่ยวข้องทุกคนก็มักจะถามเรื่องสีธีมงานแต่งกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการลดความกดดัน การตัดสินใจเสียแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้งานดำเนินไปได้อย่างราบรื่น
          ตัวช่วย : คุณต้องมีเดดไลน์ให้กับตัวเอง  ถ้าชอบหลายสีก็ไม่เป็นปัญหา ลองจับคู่สีที่คุณชอบ คุณอาจจะพบความแปลกใหม่ที่ทำให้งานแต่งงานของคุณเก๋ไม่เหมือนใคร  

ธีมงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,ดอกไม้ 5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาด ธีมงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง 5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาดPhoto: laughingwithangels, camerahannah_photoshelter

4. เลือกสีที่กลมกลืนกันเกินไป
         สิ่งที่เราอยากให้คำนึงถึง คือความตัดกันของสี อย่าใช้สีเดียวกันในทุกส่วนของงานแต่งงาน ไม่เช่นนั้นงานภาพความทรงจำของคุณจะออกมาดูแบนและขาดมิติ หากชอบสีใดสีหนึ่งจริงๆ ให้ลองใช้สีนั้นหลายๆ เฉด เลือกโทนที่เข้มขึ้นมาให้เห็นความตัดกันของสีสันบ้าง
          ตัวช่วย : มองภาพใหญ่ของงานก่อน ลองนึกถึงสิ่งที่จะนำมาใช้ร่วมกันตั้งแต่ผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะ ไปจนถึงดอกไม้  อย่าให้เฉดสีใกล้กันมากเกินไปแต่ถ้าคุณมั่นใจว่า สีเดียวกันนี้แหละถูกต้องที่สุด แนะนำให้ลองเลือกวัสดุที่มีพื้นผิวแตกต่างเพิ่มมิติให้ภาพรวมของงาน

งานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง 5 เรื่องสีในงานแต่งที่เจ้าสาวมักพลาดPhoto : Praise Wedding

5. เปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย
           ถ้าคุณเลือกธีมสีที่ถูกใจไว้แล้วตั้งแต่ต้น แต่เกิดความลังเลจนตัดสินใจเปลี่ยนธีมงานแต่งหลังจากที่ได้เห็นรูปงานแต่งสวย ๆ จากเว็บไซต์ แล้วอย่าลืมเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองในการต้องรับมือกับค่าใช้จ่ายอาจจะที่เพิ่มขึ้น และความล่าช้าที่จะตามมา
           ตัวช่วย : ถ้าไม่อยากหัวหมุนวุ่นวาย เราขอแนะนำว่าให้คุณเป็นตัวของตัวเองแล้วจงมั่นใจในสิ่งที่เลือกแล้ว แต่หากมีบางอย่างที่อยากเพิ่มเติมจริง ๆ ลองเลือกของที่ไม่ต้องออกแบบใหม่ และสามารถหาซื้อได้ไม่ยากนักจะดีที่สุด

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งรูฟท็อปสุดชิล วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ปาร์ตี้แอลกอฮอล์ไม่อั้น @ Hotel Once Bangkok
โดย SabuyWedding
2,694 Views · 16 ส.ค. 2023
Slide 1 of 158
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ