เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม

รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม

โดย SabuyWedding
11,434 Views · 19 ก.พ. 2016
รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม

สยามสมาคม สถานที่แต่งงานในสวน ใจกลางกรุงเทพ      
          ความตั้งใจของเราคืออยากจัดงานแต่งงานในสวน มากกว่าในโรงแรม เพราะแขกมีจำนวนไม่มาก แค่ประมาณ 200 คน ช่วงแรกๆลองไปดูสถานที่แต่งงานอื่นมา 3-4 ที่ แต่มาลงตัวที่ สยามสมาคม (The Siam Society) เพราะตั้งใจจะจัดงานในวันธรรมดา (วันพฤหัส) และแขกที่มาเองก็น่าจะเดินทางสะดวก เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าอโศกด้วย (อันนี้ SabuyWedding ขอชื่นชมว่าเป็นการวางแผนที่ดีมากเลยค่ะ)
          ในงานมี decoration เป็นริ้บบิ้นสวยๆ อันนี้ต้องบอกว่าบ่าวสาวไม่ได้ทำอะไรมากค่ะ ร้านดอกไม้กับออกาไนซ์ช่วยกันวางแผนให้เองเลย เจ้าบ่าวเจ้าสาวแค่เลือกโทนสีเท่านั้น ทางพี่ร้านดอกไม้เคยจัดงานที่นี่บ่อย พอทราบจำนวนแขกเลยช่วยไกด์ให้ว่าควรเดินทางไหน เข้าออกทางไหนแล้วต้องมีอะไรวางตรงไหนบ้าง  ต้องชมร้านดอกไม้กับ Catering ที่เราจ้างมา เนื่องจากเค้าเคย Co งานกันมาเป็นอย่างดี ทำให้มีการสื่อสารกันเองด้วย ทำให้ซุ้มอาหารกับการตกแต่งยิ่งเข้ากันมากขึ้นไปอีก

ตกแต่งงานแต่ง,แกลอรี่งานแต่ง,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมช่อดอกไม้,ตกแต่งงานแต่ง,เสื้อนักเรียน รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมแกลอรี่งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,โต๊ะจีน,ค็อกเทล รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคมบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,โยนดอกไม้เจ้าสาว,งานแต่ง outdoor,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง ธีมสีม่วงหวานซึ้งในสวน @สยามสมาคม

ความประทับใจในงาน

       เนื่องจากทางบ้านคุณเจ้าบ่าวเป็นคนจีน พอเราบอกว่าจะจัดงานเลี้ยง cocktail ผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวก็จะกังวลเรื่องอาหาร นึกภาพไม่ออกว่างานลักษณะนี้แขกที่มาร่วมจะอิ่มได้อย่างไร แต่ด้วยความที่ท่านใจดีและเปิดกว้าง ท่านก็ยอมให้เราจัดงานแบบที่เราอยากได้ จิ๋งจึงแก้ปัญหาด้วยการจัดที่นั่งให้เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ มีอาหารเสริฟมีคนดูแล ส่วนของเพื่อนๆเด็กๆ เป็นแบบ cocktail ในวันงานผู้ใหญ่ได้มาเห็นบรรยากาศน่ารักอบอุ่น ทุกคนได้ใกล้ชิดพูดคุยยิ้มแย้ม อาม่าของเจ้าบ่าวที่อายุ 80 ปีแล้วถึงกับออกปากชมว่างานสนุกมาก ช่วยเปิดโลกว่างานเลี้ยงโต๊ะจีนก็สนุกได้ ทำให้เราปลื้มและดีใจมากค่ะ เป็นงานที่ลงตัวระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่จริงๆ ค่ะ

ข้อแนะนำสำหรับว่าที่เจ้าสาว

1. เมื่อได้ฤกษ์มาให้รีบจองสถานที่ก่อนเลย เพราะเมืองไทยฤกษ์ที่ได้มาจะเหมือนๆกัน ยิ่งถ้าอยากจัดงานในสวนแบบนี้กทม.ก็จะมีอยู่ 4-5 ที่ ยิ่งแต่งเดือนฮิตๆ ช่วงปลายปีต้องรีบจอง อย่างตอนที่จิ๋งไปจอง ก็เริ่มเห็นบางวันมี waiting list แล้ว (คุณจิ๋งได้ฤกษ์ก่อนงาน 5-6 เดือน)

2. ช่างจัดดอกไม้หรือ catering ที่จะเลือกใช้ให้ ลองเลือกดูจากผลงานเค้าเยอะๆว่าชอบผลงานของใคร จากนั้นลองโทรหาแต่ละเจ้า ดูเวลาที่เค้าตอบดูความใส่ใจของเค้า อย่างร้านอาหารนี่เก็ถามไปหลายเจ้าแต่บางเจ้าโทรไม่ติด ตอบช้า ทุกส่วนมีผลกับการตัดสินใจของเราทั้งนั้น อย่างเจ้าที่เลือกใช้พอดีว่าโทรไปแล้วนอกจากตอบรับแล้วยังชวนเราไปดูงานที่เค้าจัดจริง วันที่ไปถึงเค้าก็เตรียมตัวอย่างอาหารใส่กล่องพร้อมช้อนส้อมแพคแยกเตรียมไว้ให้เราอย่างดี มันทำให้เราเห็นได้ถึงความใส่ใจ เลยตัดสินใจเลือกได้ไม่ต้องลังเล

3. ช่างภาพก็มีส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศของงาน เพราะฉะนั้นการจองช่างภาพนอกจากชอบผลงานแล้ว จิ๋งคิดว่าการเลือกช่างภาพที่เราสนิทคุ้นเคย เค้าจะสามารถช่วยบิ้วให้บรรกาศของงานสนุกสนานมากขึ้นได้ด้วย

4. แนะนำให้ว่าที่เจ้าสาวพักผ่อนเยอะๆ เนื่องจากวันงานของจิ๋งเองมียกน้ำชาตอนตี 4 เพราะฉะนั้นตอนงานเลี้ยงเย็นประมาณ 3 ทุ่มก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยมากแล้ว ถ้ายกน้ำชาเช้ามาแบบนี้บางทีเลือกจัดฉลองอีกวันก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเจ้าสาวจะได้สดชื่นขึ้น


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

AofTine Photographer

ช่างภาพ วิดีโอ

AofTine Photographer
5.0 (13)

ช่างภาพ วิดีโอ

AofTine Photographer

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
7 Rooftop Bar สุดว้าว จัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยง
โดย SabuyWedding
1,191 Views · 03 ต.ค. 2023
Slide 1 of 115
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ