เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

โดย SabuyWedding
7,657 Views · 25 พ.ย. 2015
รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

หลงสเน่ห์งานยุคเก่า เอามาจัดได้ในโรงแรม @The Peninsula Bangkok
           
งานแต่งของไอวี่ใช้สถานที่แต่งงานที่โรงแรม The Peninsula Bangkok (เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพ) ค่ะ เราใช้ธีม Retro ย้อนยุคสไตล์ตะวันตก เฉดสีนํ้าเงินทองเป็นหลัก ทุกส่วนๆ ของงานจะฟอลโลว์ตามธีมนี้เลย ไล่ตั้งแต่ชุด ซึ่งในยุคสมัยนั้นเขาจะนิยมใช้กระโปรงบานๆ ซ้อนกันเป็นชั้นๆ ไปจนถึงการแต่งหน้าทำผมแบบม้วนลอนเป็นเกลียวคลื่น โชคดีที่พี่ไทด์ (@tide1) ช่างแต่งหน้า เขาเคยแต่งให้ละครแนวพีเรียดอยู่แล้วด้วย เลยเรียกว่าเข้าทางกันพอดีเป๊ะ นอกจากนี้เพลงที่ใช้เปิดตัวก็ยังเป็นเพลงจากเรื่อง Moulin Rouge ด้วยค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok
บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พร็อพ,photo-booth รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

สาวๆ รวมพลังกัน เราทำได้!
            
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ วี่ไม่ได้ใช้บริการออแกไนซ์เลยค่ะ ทุกอย่างตั้งแต่การรันคิว รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในงาน เป็นสิ่งที่ได้รับความช่วยเหลือมาจากทีมเพื่อนเจ้าสาวทั้งหมด ตั้งแต่พอรู้ฤกษ์เราก็มีนัดประชุมกันบ่อยมาก บางทีก็ปรึกษาเรื่องการจัดงานกันผ่านไลน์กรุ๊ปด้วย พอทยอยๆ ทำไปก็ไม่มีใครต้องเร่งใคร ไม่มีใครต้องเครียด เวลาปุ๊บปับเกิดมีใครไปเจอไอเดีย เจอชุด เจอพร็อพอะไรดีๆ เขาก็จะส่งมาแชร์กันไว้ในกรุ๊ปตลอด เรียกว่างานแต่งงานเดียว สามัคคีคือพลัง ร่วมแรงร่วมใจกันสุดๆ เลยค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,พิธีแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

            เพื่อนๆ ที่เราวางไว้ให้เป็นเฮดใหญ่ รับผิดชอบงานหลักๆ จะมีประมาณ 4-5 คนค่ะ บางคนก็จะรับหน้าที่เรื่องการรันคิว บางคนเป็นพิธีกร บางคนก็รับผิดชอบตรง Reception ก่อนเริ่มงาน 2 อาทิตย์ เราจะมานั่งไล่กันว่าใครต้องทำอะไรตรงไหนยังไงบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ส่วนสาวๆ ในแก๊งที่เหลือก็จะเป็นแนวไปไหนไปกัน ซ้อมเต้น และเป็นแบ็คอัพที่คอยซัพพอร์ตเราตลอดค่ะ
            ในส่วนของแบ็คดรอป วี่ให้ทีมตกแต่งทำตามเรฟเป๊ะๆ เพราะไปเจอภาพนึงที่ถูกใจมากจากในเว็บของฝรั่ง มีปรับนิดเดียวตรงกลางให้กลายเป็นกรอบรูปสีทองแต่งโลโก้ เพื่อให้เข้ากับงานแต่ง เสริมลูกโป่งเข้าไปหน่อยให้ดูสนุกสนาน เพราะจุดประสงค์ของงานคือเราอยากให้ทุกคนที่มารู้สึกสนุก แม้กระทั่งด้านในงานตรงช่วงที่ตั้งเค้ก เราก็ไม่ได้ตั้งไว้กลางงานตามคำแนะนำของคนอื่น ถึงแม้จะรู้ว่าจะทำให้ได้ภาพสวย แต่เราอยากให้มีพื้นที่ในงานที่เว้นส่วนไว้สำหรับการเปิดฟลอร์มากกว่าค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,เค้กงานแต่ง,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,พิธีแต่งงาน,ครอบครัวบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,first dance,ตกแต่งงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

First Dance จากบ่าวสาว
            
ก่อนจบงานเรามีเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ ให้กับแขก Sequence นี้ เกิดจากช่วงที่เตรียมงาน วี่ไปเห็นคลิปยูทูปงานแต่งงานของฝรั่งที่เขามีเต้นกันพอดี เลยเอามาประยุกต์ใช้ แกะท่าเองแล้วซ้อมเต้นกันกับเพื่อนๆ ค่ะ วี่จะเลือกเฉพาะท่าเต้นที่เต้นได้ไม่ยาก ทุกคนจะได้สนุก และไม่กดดันกับการซ้อมจนเกินไปค่ะ

first dance,บ่าวสาว,งานแต่งงาน,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokเจ้าสาว,first dance รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkokเจ้าบ่าว,first dance รีวิวงานแต่ง สวยสะดุดตาแสนเย้ายวน ชวนย้อนยุคในสไตล์ Retro @The Peninsula Bangkok

            หลังจบโชว์ของเรา แขกที่มาในงานก็มาร่วมจอยกันในฟลอร์ด้วย เพื่อนคุณแม่รวมแก๊งกันแล้วเข้ามาเต้นเยอะมาก จนคนข้างในงานแซวกันหมดเลยว่าเต้นกันจนเหงื่อแตก สนุกกว่ารุ่นลูกๆ อีก รีเควสเพลงกลับไปยุคของเขาอย่างพวกเพลง 'สาวสาวสาว' วงดนตรีก็เล่นให้เต็มที่ไม่มีเหนื่อยเลยค่ะ
            การได้จัดงานแต่งงานเองร่วมกับเพื่อนๆ แบบนี้ ทำให้วี่รู้สึกสนุก และมีความสุขมากๆ ได้เห็นความรักความมีน้ำใจของเพื่อนๆ ที่งานออกมาดีได้ขนาดนี้ ก็เพราะมีทุกคนคอยช่วยเหลือกันจริงๆ ค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
อย่าไปเครียดค่ะ! งานแต่งงานคืองานความสุข : ยิ่งเราได้ทำเอง เรายิ่งภูมิใจที่วันงานเราได้เห็นผลสำเร็จของมันค่ะ ถ้าจะให้ดีและง่ายขึ้น ก็ลองปรึกษากับเพื่อนๆ ที่ทำสายพีอาร์หรือสายอีเว้นท์อยู่แล้ว รวมไปถึงเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ เคยจัดงาน เคยเป็นเจ้าสาวมาก่อน ก็จะให้คำแนะนำกับเราได้ดีสุดๆ หรือถ้าไม่มีจริงๆ เดี๋ยวนี้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ก็มีข้อควรรู้อยู่มากมายค่ะ ย่อสูตรมาให้แล้ว นำไปทำตามได้เลยไม่ยุ่งยากเลยค่ะ

 

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Fahever Photography

ช่างภาพ วิดีโอ

Fahever Photography
4.5 (54)

ช่างภาพ วิดีโอ

Fahever Photography

สถานที่แต่งงาน

The Peninsula Bangkok

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ไอเดียจัดงานแต่งสี Pantone 2024 สดใส อบอุ่น ชวนฝัน
โดย SabuyWedding
1,302 Views · 04 ม.ค. 2024
Slide 1 of 109
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ