เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

โดย SabuyWedding
37,907 Views · 25 ก.ย. 2016
รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

The Apothecary Venueสถานที่แต่งงานเปิดใหม่ สวยมัดใจสไตล์ฝรั่ง
            
เราเลือกสถานที่แต่งงานที่ The Apothecary Venue (ดิ อะพอธธิคารี เวนิว) เพราะว่าเป็นของเพื่อนสนิทผม ซึ่งคือบันกับเฟิร์นครับ ตอนเขาจัดงานแต่งของตัวเองก็สไตล์นี้เลย เราสองคนก็ไปด้วยกัน เป็นงานเล็กๆ ในสวน เห็นแล้วก็รู้สึกชอบเลย ทีนี้พอบันจะเปิดตัวสถานที่นี้ก็เลยตั้งใจว่าจะไปประเดิม

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

            ตัวสถานที่จะออกแนวลุคฝรั่งเลยครับ มีทั้งเรือนกระจกที่เราสามารถจัดงานหมั้นได้ แล้วก็ในสวนไว้จัดพิธี กับฮอลล์สำหรับจัดเลี้ยงทานข้าว เรื่องดีไซน์ก็ไม่ต้องห่วง เพราะเฟิร์นเขาอาร์ตมาก ไว้ใจได้เลยว่าเต็มที่ ออกมาสวยแน่นอน ที่นี่ดีสุดๆ ตรงที่ไปที่เดียวก็ได้ครบทั้งสถานที่และทีมจัดงาน

งานหมั้น,เจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าบ่าว,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueเจ้าบ่าว,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueเจ้าบ่าว,งานหมั้น,พิธีหมั้น,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

ขันหมากด่านสนุก
            
เรื่องลำดับพิธี เราเริ่มกันที่แห่ขันหมากก่อน มีด่านร้องเพลงสนุกๆ ซึ่งเป็นด่านที่ผมว่ายาก และมั่นใจว่าต้องเจอแน่ๆ ซึ่งก็เจอจริงๆ ด้วย (หัวเราะ) อีกอันคือให้บอกข้อดีเจ้าสาวมา 20 ข้อ ผมเลยตอบตามเพลงคำขวัญเด็กดีไปเลย ลดไปได้ 10 ข้อเต็มๆ (ฮา)

ชุดหมั้น,งานหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,พิธียกน้ำชา รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueงานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

            หลังจากนั้นก็มีพิธีสู่ขอ รับตัวเจ้าสาว แล้วก็สวมแหวนครับ แต่ช่วงนี้เราจะสวมแค่แหวนของเจ้าสาวอย่างเดียว ส่วนเจ้าบ่าวรอไปสวมในสวนช่วงเที่ยง เหมือนขอหมั้นฝ่ายหญิงไว้ก่อน
            ถัดมาอีกนิดก็เป็นช่วงยกน้ำชา ต่อด้วยพิธีสงฆ์ แต่เนื่องจากพี่ชายของผมบวชมาได้ 6 ปีแล้ว และเราก็อยากให้เขาได้มาร่วมงาน เลยต้องปรับลำดับงานให้เหมาะสมกับการเดินทางของเขานิดนึง เนื่องจากจำวัดอยู่ที่ฉะเชิงเทรา

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

อบอุ่นแต่ดูเท่ เก๋ด้วยสีโทน Classy
            
การตกแต่งเอ้าท์ดอร์เรากำหนดหลักๆ แค่เรื่องสี คือ Burgundy กับ Navy ส่วนเพื่อนๆ ให้ใส่สีเทา นอกจากนี้เรายังมีวงดนตรีสดในงาน เน้นเล่นเพลงแจ๊สฝรั่งคลอๆ ไป และด้วยความที่เรากลัวร้อน จะกางผ้าก็กลัวบังซีน เลยเตรียมร่มเตรียมหมวกให้ซะเลย เป็นพร็อพกันแดดที่ดูสนุกดี

พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,แม่เจ้าสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

            พวกการ์ดต่างๆ เพื่อนผมเป็นคนออกแบบให้ เป็นภาษาอังกฤษล้วนแบบที่แขกวัยรุ่นน่าจะชอบ โรงพิมพ์ก็ของเพื่อนเราเอง เขาพิมพ์ให้ฟรีเลย ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
            ของชำร่วยเราต่อยอดออกมาเป็นไพ่ มีหน้าบ่าวสาวเป็นคิงกับควีน ตรงกล่องเขียนประมาณว่า I’m the king, you’re my queen ตอนแรกก็กลัวผู้ใหญ่จะว่าเหมือนกัน แต่พอถึงหน้างานจริงทุกคนดูถูกใจ ก็เป็นอันว่าสบายใจไปได้เปลาะนึง (หัวเราะ)

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueพิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor,งานแต่งในสวน,บ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueครอบครัวบ่าวสาว,งานแต่ง outdoor,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,งานแต่ง outdoor,งานแต่งในสวน,ตกแต่งงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue เจ้าสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

บรรยากาศดี งานนี้ไม่ต้องมีแบ็คดรอป
            
ตอนช่วงเบรกเราเผื่อเวลาให้เจ้าสาวได้ไปเปลี่ยนชุดเที่ยง แล้วก็เริ่มพิธีในสวน ซึ่งงานนี้จะไม่มีแบ็คดรอป เพราะตัวสถานที่เขาสวยอยู่แล้ว และเราก็ตั้งใจอยากให้ทุกมุมเป็นมุมถ่ายรูปจริงๆ
            สำหรับช่วงนี้ เจ้าบ่าวจะไปรออยู่ตรงพิธีด้านหน้า แล้วเจ้าสาวก็จะควงคุณแม่เข้ามา มีแลกแหวนแต่งงาน แล้วก็ให้เพื่อนสนิทและครอบครัวฝ่ายละ 3 คนขึ้นมาพูดสปีชกัน โมเม้นท์นี้เป็นช่วงที่ซึ้งมากเลย ทั้งๆ ที่เป็นตอนเที่ยงซึ่งอากาศร้อน แต่ทุกคนก็ยังอิน และประทับใจไปกับความอบอุ่นของมัน

long-table รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venueตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venuelong-table,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

            จบจากช่วงนี้แล้วเราก็ย้ายกันไปในฮอลล์ โดยที่ที่นั่งแต่ละคนจะมีการ์ดเขียนบอกไว้ ว่าใครนั่งตรงไหนบ้าง แต่ที่พีคคือเราอยากใช้คำเรียกญาติในแบบของเราจริงๆ ดังนั้นเราเลยพิมพ์คำว่าตั่วกู๋ ซี้โกวอะไรแบบนี้ทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษหมดเลย (หัวเราะ)

ค็อกเทล,ตกแต่งงานแต่ง,ขนมหวาน รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venuelong-table รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue ค็อกเทล รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venuelong-table,งานแต่งงาน,บ่าวสาว รีวิวงานแต่งสุดเก๋ สไตล์ยุโรป @The Apothecary Venue

            การจัดเลี้ยงตรงนี้ จะเป็นค็อกเทลกับบุฟเฟ่ต์ แต่โต๊ะเราเหมือนซิทดาวน์ มีอาหารวางเซ็ตตรงกลางแบบ High Tea แล้วก็มีบริการเดินเสิร์ฟเรื่อยๆ เลย ใครอิ่มแล้วก็ไปถ่ายรูปฟังเพลงกัน ซึ่งงานนี้เวิร์คตรงที่มีโต๊ะสำหรับบ่าวสาวและครอบครัวได้นั่งทาน อิ่มเอมกันทุกฝ่ายถ้วนหน้าจริงๆ

แนะนำบ่าวสาว
เพื่อนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
: งานแต่งงานจะสมบูรณ์ได้ก็เพราะเพื่อนๆ นี่แหละครับ นอกจากบรรยากาศจะอบอุ่นแล้ว เพื่อนก็ยังช่วยงานเราได้เยอะมาก ทั้งพวกเรื่องธีมงาน การตกแต่ง การแพลนงานทุกอย่าง โชคดีที่มีทุกคนช่วยกันอยู่ สัมผัสได้ถึงความรักกันจริงๆ เป็นงานที่ทำออกมาด้วยความทุ่มเทและตั้งใจมากๆ เลย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Puttography

ช่างภาพ วิดีโอ

Puttography
5.0 (2)

ช่างภาพ วิดีโอ

Puttography

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งธีม Lily of the Valley อุ่นไอความรักในทุ่งดอกไม้ by Mahassajan Wedding
โดย SabuyWedding
1,801 Views · 15 ก.ย. 2023
Slide 1 of 111
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ