เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

โดย SabuyWedding
13,990 Views · 19 ก.พ. 2016
Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

      Saree แบรนด์ชุดเจ้าสาวที่ฉีกกฎชุดเจ้าสาวฟูฟ่องนำเทรนด์เรียบโก้มาสู่เจ้าสาวไทย แบรนด์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร เหตุใดเจ้าสาวทั่วฟ้าเมืองไทยถึงได้พากันแย่งคิวทองมาตัดชุดวิวาห์กับที่นี่ พี่เดียร์ (คุณอิสรีย์ ตันติเตมิท) ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ตัวจริงเสียงจริงจะมาไขความลับให้เรารู้กันค่ะ

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้ เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

ที่มาของสไตล์ “เรียบโก้”

          คอนเซ็ปต์นี้มาจากความชอบส่วนตัวของพี่เดียร์เอง ช่วงที่เปิดร้านใหม่ๆ ตลาดชุดเจ้าสาวบ้านเรายังไม่มีแนวนี้ออกมา ในช่วงแรกที่ทำ Collection ออกมาถ่ายแบบ stylist เค้ายังงงกันเลยว่าทำไมแบบเรียบจัง แต่ด้วยความชัดเจนของสไตล์ที่เน้นความเรียบโก้นี่แหละทำให้ Saree กลายเป็นแบรนด์ที่โดดเด่น เจ้าสาวที่เข้ามาหาชุดกระโปรงฟู่ๆ จากที่ร้านอาจจะไม่ค่อยมี 

ชื่อแบรนด์ Saree อ่านให้ถูกว่า “สะ-รี"

          ชื่อร้านมาจากชื่อจริง อิสรีย์ ของพี่เอง สะกดแบบภาษาอังกฤษ Isaree แล้วตัด I ข้างหน้าออก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะอ่านผิด หรือไม่รู้จะออกเสียงว่าอะไรเรียกว่า ‘ส่าหรี’ บ้าง ‘สารี’ บ้าง เราต้องแก้ทุกครั้งเวลามีคนโทรเข้ามาว่า “ร้านสรีค่ะ” (หัวเราะ)

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

Fit test ไม่เป๊ะ Saree ไม่ตัด นอกจากสไตล์ชุดเจ้าสาวที่ชัดเจนแล้ว พี่เดียร์ยังให้ความใส่ใจในขั้นตอนของการ fit test ชุดเจ้าสาวมากเป็นพิเศษ 

          พี่ให้คำแนะนำเต็มที่เพื่อให้เจ้าสาวได้ชุดที่เหมาะกับบุคลิกภาพและหุ่นของตัวเองมากที่สุด ถ้าเป็นการตัดเช่าชุดใหม่พี่จะคุย และ ลองชุดให้ลูกค้าเองทุกเคส จะให้ลูกค้าได้ใส่ชุดจริงที่ใกล้เคียงกับแบบที่เจ้าตัวอยากได้ แล้วปรับแบบจริงๆ บนตัวเจ้าสาว เพื่อให้เห็นตรงกันว่าควรใส่แบบไหน แล้วค่อยลงสเก็ตช์แบบ เป็นอันจบขั้นตอนการ fit test เราจะไม่มีการตัดชุดตามแบบที่ลูกค้าเอามาให้ทันที แม้ลูกค้าจะบอกว่าใส่แบบนี้แล้วสวยเราก็อย่าไปเชื่อจนกว่าจะได้เห็นของจริงตอนลองชุดด้วยกัน ตอนลองจะถ่ายรูปไปดูด้วยก็ได้นะพี่ไม่หวงค่ะ

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน,คุณเดียร์ อิสรีย์ Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

ขอทิปส์เล็กน้อยในการเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับหุ่นเจ้าสาว

ถ้าเป็นคนสะโพกใหญ่ซัก 38-39 แล้วเอวคอด 25-26  ใส่ mermaid สวย เอวเป็นเอวก้นเป็นก้น ส่วนคนเอวและสะโพกใหญ่ด้วยแนะนำทรง A Grand เพราะชุดบานออก มองไกลๆ เอวจะดูเล็กกว่าความเป็นจริง ส่วนใครที่กังวลเรื่องแขนใหญ่ อย่างมากก็แค่พลางด้วยผ้าบางๆ หรือลูกไม้ตรงแขน แต่ไม่แนะนำให้ใส่ปิดหมด เพราะยิ่งปิดจะยิ่งดูใหญ่

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

จุดไคลแม็กซ์ของความสำเร็จที่แท้จริงของ Saree นั้นอยู่ที่ “การดูแลลูกค้า”  เป็นที่รู้กันว่า design และ cutting ของ Saree นั้นเน้นคุณภาพ มีความนำสมัย และเก็บงานเนียนกริ๊บ แต่สิ่งที่เหนือกว่าฝีเย็บนั้นคือพี่เดียร์ดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเองทุกเคส

          พี่จำชื่อลูกค้าที่ตัดชุดเจ้าสาวกับพี่ได้ทุกคนตั้งแต่ปีแรกที่ทำ เพราะเราเจอกันบ่อยมากอย่างน้อย 5 รอบ (5 รอบทำอะไรบ้างคะเนี่ย) รอบแรกอาจจะยังสรุปแบบไม่ได้ รอบสอง “พี่สรุปหนูจะตัดแล้วนะ” รอบสามมา fitting โครงกับผ้าดิบ รอบสี่ fittingโครงผ้าจริง รอบห้าผ้าจริงเกือบเสร็จแต่ยังไม่ปัก เราให้เจ้าสาวเลือกได้ว่าจะปักหรือไม่ปัก รอบหกคือ ตัดชุดเจ้าสาวเสร็จเรียบร้อยแล้ว fitting รอบสุดท้าย

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

คิวพี่วันเสาร์ – อาทิตย์จะกำหนดไว้เลยว่ารับ 4 คิว ๆ ละ 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 11 โมง ไปจนถึง 5 โมงเย็น แต่ในความเป็นจริงอาจจะมีคิวแทรกบ้าง พี่ต้องการดูแลลูกค้าใกล้ชิด เราจะไม่รับงานเยอะเกินตัวเพราะจะทำให้จุดแข็งตรงนี้กลายเป็นจุดอ่อนไปได้

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้ เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดแต่งงาน,เทรนด์ชุดแต่งงาน Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

พูดถึงสไตล์ชุดไทยของ Saree กันบ้าง
          ชุดไทยของพี่จะออกโทนสีพาสเทล หรือเอิร์ธโทน ชุดท่อนบนกับท่อนล่างเป็นเฉดเดียวกัน เช่น สีทองก็ทองทั้งตัว เพราะเป็นแบบที่ใช้จริงง่าย ตอนนี้เทรนด์สีผ้าแรงๆ กำลังมาเราก็มีบ้าง และเรามีทั้งผ้าแท้ และผ้าเทียมขึ้นอยู่กับงบของลูกค้า ผ้าแท้จะราคาสูงกว่า อันนี้ต้องดูว่าผู้ใหญ่ซีเรียสหรือเปล่า

เจ้าสาว,ชุดหมั้น,ชุดไทย Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,ชุดหมั้น,ชุดไทย Saree ผู้นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบโก้

          ส่วนเรื่องแบบเราแล้วแต่ลูกค้าชอบเลยค่ะ มีทั้งชุดไทยปกติ และแบบประยุกต์ เช่น เอาผ้าไทยมาตัดชุดทรงหางปลาทิ้งชายคล้ายๆ สไบให้เจ้าสาวไทยที่แต่งงานกับชาวต่างชาติก็มี

ข้อมูลเล็กน้อยสำหรับราคาชุดเช่า และตัดใหม่
  - ราคาเช่าชุดไทยจะเริ่มต้นที่ 6,000 บาท
  - ราคาเช่าชุดสั้นเริ่มต้นที่ 9,000 บาท
  - ราคาเช่าชุดยาวราคาจะอยู่ในช่วง 15,000 – 25,000 บาท (แล้วแต่ detail ของชุด และความเก่าใหม่)
  - ราคาชุดตัดใหม่ราคาอยู่ในช่วง 30,000 – 50,000 บาท

        เนื่องจากชุดเจ้าสาวของเราไม่มี detail จึงไม่มีความยุ่งยากในการตัด แต่ความยากจะไปอยู่ที่ตอนคิดแบบว่าทำยังไงให้เรียบๆ น้อยๆ แล้วดูดีมันยากเหมือนกันนะ

ร้านตัดชุดเจ้าสาวเจ้านี้ให้คำปรึกษามากกว่าแค่เรื่องของชุด
         พี่กับเจ้าสาวคุยกันได้ทุกเรื่อง เรื่องไหนที่พี่รู้ เจ้าไหนที่ว่าดีบอกได้หมด ตั้งแต่เรื่องโรงแรม เซล ขันหมาก ร้านการ์ด เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดพี่อยากให้ทุกคู่ทำ คือเตรียมงานแต่งให้มีความสุข เวลาเตรียมงานแต่งงานให้ถามตัวเองว่า “ตอนนี้เรามีความสุขไหม” ถ้าไม่มีให้ลองถอยออกมาแล้วแก้ปัญหาดีๆ เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อเหตุการณ์ผ่านพ้นไปเหลือเพียงแต่ความทรงจำจะได้จำแต่ในสิ่งที่มีความสุข

         ความลับทั้งในเรื่องสไตล์เรียบโก้นำเทรนด์ การตัดเย็บที่ทรงคุณภาพ และบริการอันใกล้ชิดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Saree นี่เองที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้เจ้าสาวมากมายมาต่อแถวรอเป็นลูกค้า และบอกต่อปากต่อปากไม่รู้จบถึงความประทับใจที่ได้รับจากร้านชุดเจ้าสาวแห่งนี้ ติดต่อร้านค้านี้โทร 08632382xx (กดเพื่อดู)

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Saree Bridal Idea

ชุดแต่งงาน

Saree Bridal Idea
4.5 (13)

ชุดแต่งงาน

Saree Bridal Idea

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ชุดเพื่อนเจ้าสาว เช่าร้านไหนดี ? ชี้เป้า 9 ร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวย ๆ ใส่แล้วออร่าจับ
โดย SabuyWedding
13,115 Views · 19 ต.ค. 2023
Slide 1 of 33
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ