เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

โดย SabuyWedding
30,399 Views · 08 ม.ค. 2018
รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
Mandarin Oriental, Bangkok
4.3 · 9 รีวิว
เริ่มต้น ฿350,000

พิธีหมั้นสวยหรู ดูมีมิติ @Author's Lounge (ออเธอร์ เลาจน์)
          งานของป่าน เราจัดเป็นพิธีหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยงค่ะ ด้วยความที่เราอยากได้สถานที่แต่งงานที่ Author's Lounge ของโรงแรม Mandarin Oriental (แมนดาริน โอเรียนเต็ล) เป็นห้องจัดงานหมั้นอยู่แล้ว เลยลงตัวที่การจัดงานฉลองต่อ ที่ห้อง Royal Ballroom ของเขาเลย โดยช่วงเช้าแขกของเราจะมีประมาณ 100 คน ส่วนงานเย็น 450 คนค่ะ

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,พิธีหมั้น,ตกแต่งดอกไม้งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

สถานที่แต่งงานสุดเป๊ะ พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพ
          ข้อดีของการจัดงานที่ Mandarin Oriental คือห้องเขาสวยอยู่แล้ว โดยเฉพาะ Author's Lounge ที่แทบไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก แถมถ้าใช้พื้นที่ส่วนนี้ ในแพ็กเกจก็จะได้ใช้ห้องพักข้างบนอีก 6 ห้องด้วย ครอบครัวบ่าวสาวสามารถแบ่งกันใช้คนละห้องได้ สะดวกมากๆ แต่งตัวแต่งหน้าได้สบาย ตัวห้องจัดงานเองก็เป็น 2 ชั้น ถ่ายรูปออกมาได้สวยงาม มุมตรงก็ได้ มุมสูงก็ดี
          นอกจากนี้ทางโรงแรมก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เราเชื่อฝีมือการจัดงานของเขาได้ ตั้งแต่การตกแต่งงาน การจัดดอกไม้ การดูแลแขก งานป่านเองเราไม่ได้ใช้แพลนเนอร์ ตอนเช้าก็มีคนของโรงแรมมาช่วยรันคิวให้ ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ราบรื่นมาก

สถานที่แต่งงาน,เจ้าบ่าว,โรงแรม,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดงานหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,เดรสโค้ดเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
การ์ดแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ แห่งความใส่ใจ
          การ์ดแต่งงานเป็นอีกส่วนที่ป่านให้ความสำคัญมาก ป่านวาดรูปใส่แคนวาสเอง แล้วให้ที่ร้านช่วยปริ้นท์ ส่วนอาหารช่วงนี้จัดเป็นคอฟฟี่เบรก มีขนม ผลไม้ ชา กาแฟ เป็นเซ็ตของทางโรงแรมค่ะ

เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,พิธีหมั้น,พิธีแต่งงานไทย,กั้นประตู,สายกั้นประตู รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ขันหมาก,ขบวนขันหมาก รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
แห่ขันหมาก,ขันหมาก,สายกั้นประตู,พิธีหมั้น,พิธีแต่งงานแบบไทย รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

          พิธีหมั้นตอนเช้าแบบไทยจีนของเรา จะเริ่มด้วยการแห่ขบวนขันหมากตอน 7 โมง ต่อด้วยพิธีสวมแหวน พิธีสงฆ์ และยกน้ำชา โดยมีของรับไหว้เป็นผ้าขนหนูค่ะ
          ชุดเจ้าสาวในช่วงนี้ เราอยากดีไซน์ให้ดูมีมิติ ด้านบนจึงออกแบบมาเป็นแบบเรียบๆ แนบกับลำตัว ส่วนด้านล่างเป็นกระโปรงบาน มีดอกไม้ประดับบนชุดชัดเจน ต่างจากตอนเที่ยงที่เป็นชุดเข้ารูปและทำจากลูกไม้ทั้งตัวค่ะ

พิธีหมั้น,พิธีแต่งงานแบบไทย,สวมแหวน,ชุดเจ้าสาว,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
พิธีแต่งงานแบบจีน,ยกน้ำชา รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,โรงแรม รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

กิมมิคอยู่ที่เฉดสีแดงม่วง ดูแปลกใหม่
          งานฉลองช่วงเที่ยง เราอยากได้สีที่ดูแปลกตาไม่เหมือนใคร คุณแม่ก็ช่วยเลือกสีให้ ได้ออกมาเป็นดอกไม้เฉดแดงม่วง ตัว Backdrop เลือกพื้นสีเทาเข้ม เพื่อให้ชุดเจ้าสาวสีขาวดูเด่นออกมาจากฉากค่ะ
          นอกจากนี้เรายังมีอุโมงค์ทางเดิน ที่ประดับด้วยภาพพรีเวดดิ้ง ซึ่งญาติของเราถ่ายให้โดยใช้โลเคชั่นที่บ้าน ตกแต่งด้วยริบบิ้น ขึงไว้สองฝั่งผนัง จุดนี้ป่านได้แรงบันดาลใจมาจากอุโมงค์เชื่อม Central ชิดลม กับ Central Embassy ตอนนั้นเขาขึงเชือกแบบนี้พอดี รู้สึกว่าสวยดีเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ)

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
undefined รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
ของชำร่วย,ไอเดียของชำร่วย รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

          ด้านในห้อง Ballroom เราจัดดอกไม้ตามธีม ส่วนรูปแบบของเค้ก เราส่งภาพให้ทางโรงแรม ว่าอยากได้เท็กซ์เจอร์ที่เหมือนกับลายหินอ่อน เป็นเค้กจริง 5 ชั้นค่ะ ภาพรวมของตัวห้องเหมาะกับบ่าวสาวที่อยากจัดงานให้ดูภูมิฐาน เพราะ Ballroom ของเขาดูแกรนด์อยู่แล้ว คู่ที่แขกผู้ใหญ่เยอะน่าจะชอบเลยค่ะ
          สำหรับงานช่วงเย็นนี้ ที่แขกชมกันเยอะมากคือเรื่องอาหาร โดยเราเลือกเป็นแบบค็อกเทล และเพิ่มซุ้มจากทางโรงแรมอีก 4 ซุ้ม และยังมีเรื่องของชำร่วย ซึ่งเป็นสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตช็อกโกแลตที่อร่อยมาก เป็นโปรดักส์ที่หาซื้อได้จากช็อปของโรงแรมเช่นกันค่ะ
          

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเดรสลูกไม้,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

สองลุคสองสไตล์ ได้ความแตกต่าง
          อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ป่านคิดเตรียมไว้ คือเราอยากให้งานหมั้นกับงานฉลองของเราเป็นสองลุค อย่างเรื่องชุดก็ดีไซน์ให้ดูแตกต่างกันไปแล้ว การแต่งหน้าทำผมก็จะเป็นคนละสไตล์กัน งานเช้าจะดูหวานๆ เกล้าผมรวบ ส่วนงานเที่ยงจะดูเฉี่ยวขึ้นมาอีกหน่อย ผมก็เป็นแบบปล่อยค่ะ
          นอกจากนี้ช่อดอกไม้ในงานฉลองของเรายังเป็นดอกกล้วยไม้ งานเช้าจะเป็นช่อทรงกลม ส่วนงานเที่ยงจะเป็นช่อทรงยาว ซึ่งเราก็ใช้ประโยชน์จากช่อช่วงเช้า มาใช้ในการโยนดอกไม้ช่วงฉลองเที่ยงอีกที

เจ้าสาว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,พิธีแต่งงาน,ช่อดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

          พิธีการของเรา เปิดตัวด้วยการให้เพื่อนเจ้าสาวเดินนำไปก่อน ตบท้ายด้วยเจ้าบ่าวไปยืนรอที่หน้าเค้ก ส่วนเจ้าสาวจะเดินมากับคุณพ่อ ส่งตัวต่อให้เจ้าบ่าว แล้วเราค่อยลอดซุ้มเพื่อนๆ ที่โปรยดอกไม้ให้ ขึ้นไปบนเวทีพร้อมกันค่ะ
          หลังจากนั้นเราจะเปิดพรีเซนเทชั่น ซึ่งเราตั้งใจเปิดในช่วงนี้ เพื่อให้ได้อยู่ในโมเม้นต์ร่วมชมไปกับแขก บรรยากาศตอนที่ทุกคนดู ขำกันมาก ชอบและชมกันเยอะ เราทำเป็นแนว Movie ผสมสัมภาษณ์ค่ะ

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,พิธีแต่งงาน,ช่อดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

บันทึกความทรงจำหลากหลายช่วง
          ประธานในช่วงนี้ของเราคือท่านพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ หลังจากท่านกล่าวอวยพรบ่าวสาวเสร็จแล้ว เราก็ตัดเค้ก มอบเค้ก และโยนดอกไม้
          แล้วด้วยความที่เราจัดงานเลี้ยงเที่ยง เราเลยกลับไปถ่ายรูปที่ห้อง Author's Lounge ในชุดฉลองได้ ถ่ายเพิ่มเติมทั้ง Indoor / Outdoor ถือเป็นข้อดีของการจัดงานช่วงนี้ ที่มีเวลาเหลือถ่ายรูปช่วงบ่ายได้สบายๆ ค่ะ

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok
สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่ง,โรงแรม,ชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งสวยเนี๊ยบ เรียบน้อยแต่ดูหรู @Mandarin Oriental Bangkok

          งานทั้งหมดของเราผ่านไปได้ด้วยดีมาก เป็นการร่วมงานกันระหว่างทีมโรงแรม กับทีมไทยประกันชีวิตของฝั่งเจ้าบ่าว ที่ผ่านการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ มาเยอะ จากที่ตอนแรกกังวลว่าเขาไม่เคยรันงานแต่งงาน แต่ผลคือทุกอย่างออกมาดี ได้ทีมของทางโรงแรมมาช่วยตอบคำถาม จัดการทุกอย่างอย่างเป็นระบบ สุดท้ายก็สบายใจ หายห่วงไปเลยค่ะ

 

แนะนำบ่าวสาว
ตกลงกันให้ดี คุยกันให้เคลียร์ : อย่างงานป่าน เจ้าสาวเราออกงบงานเช้า ส่วนเจ้าบ่าวออกงานฉลองค่ะ เพราะฉะนั้นงานเช้าเราก็เอาเต็มที่ในแบบที่เราอยากได้ ส่วนงานฉลองก็ออกแบบอย่างที่ชอบ แต่อยู่ในบัดเจทของเขาด้วย แบบนี้ก็จะคุมงบได้ดีและเป็นสัดส่วนมากขึ้นค่ะ
เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม : ของบางอย่างเราอาจจะนึกไม่ถึง แต่ถึงเวลามันเป็นประโยชน์มากค่ะ อย่างของป่านเราเตรียมคอมพิวเตอร์กับปากกา ไปนับซองกันด้วย ลงรายชื่อแขกใน Excel แล้วสะดวกมาก ขนาดมีตัวช่วยยังใช้เวลา ถ้าไม่มีนี่ไม่อยากคิดเลย อาจจะไม่ได้นอน (หัวเราะ)

 

สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
Mandarin Oriental, Bangkok
4.3 · 9 รีวิว
เริ่มต้น ฿350,000
Mandarin Oriental, Bangkok
4.3 · 9 รีวิว
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

SITPHOTOGRAPH

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH
5.0 (17)

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH

สถานที่แต่งงาน

Mandarin Oriental, Bangkok

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งมินิมอล สวยเรียบง่าย อบอวลไปด้วยความหวาน @Novotel Bangkok Sukhumvit 20
โดย SabuyWedding
2,486 Views · 25 ส.ค. 2023
Slide 1 of 136
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ