เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

โดย SabuyWedding
4,047 Views · 29 มิ.ย. 2018
Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

        เมื่อพูดถึงการ์ดแต่งงาน บ่าวสาวหลายคู่อาจมองว่าเป็นเพียงของแจกให้แขก ที่สุดท้ายแล้วอาจต้องทิ้งให้สูญเปล่า ทั้งที่จริงๆ แล้วการ์ดแต่งงานคือสิ่งแรกที่แขกคนสำคัญของเรา ได้สัมผัส มีส่วนร่วมและเห็นเกี่ยวการงานแต่งงานของเราเลยค่ะ วันนี้ SabuyWedding ขออาสาพามาทำความรู้จักกับร้านการ์ดแต่งงาน ที่อาจกำลังเป็น 1 ในลิสต์ของบ่าวสาวหลายๆ คู่อย่าง Manita Wedding เรียกว่าพูดคุยตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนมาถึงทุกวันนี้กันเลย         

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

          ด้วยแฟนเพจมากกว่า 280,000 คน และจำนวนลูกค้ากว่า 6,000 คู่ทั่วโลก ทำให้เราตั้งคำถามว่าอะไรที่ทำให้มานิตามีคนติดตาม และมีลูกค้าพูดถึงกันปากต่อปาก วันนี้เราได้พูดคุยกับคุณโอ๋ ผู้ก่อตั้ง Manita Wedding ซึ่งอาจจะทำให้คุณเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับธุรกิจงานแต่งงานไปอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ
          ก่อนที่จะมาเริ่มต้นธุรกิจ คุณโอ๋และคุณนิว เป็นพนักงานบริษัทเอกชนมาก่อนค่ะ แต่เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันและคิดว่าอยากจะเริ่มทำอะไรเป็นของตัวเองซักอย่าง ขณะนั้นงานอดิเรกที่ทั้งคู่ชื่นชอบก็คือการถ่ายภาพ จึงลองเริ่มเปิดเพจรับถ่ายภาพ Pre-wedding และภาพงานแต่งงาน ซึ่งถือเป็นประตูสู่การทำธุรกิจการ์ดแต่งงานในช่วงเวลาต่อมา
          ธุรกิจถ่ายภาพเป็นไปได้ด้วยดี ทำให้ทั้งคู่เริ่มมองภาพอื่น ๆ เพื่อขยายธุรกิจของตนเองมากขึ้น และสิ่งที่เห็นในตอนนั้นคือธุรกิจเกี่ยวกับการ์ดแต่งงาน  เนื่องจากทั้งคู่รู้สึกว่าการ์ดแต่งงานในสมัยนั้นยังดูเชย ไม่ทันสมัย แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ หรือไม่ได้มีครอบครัวที่ทำโรงพิมพ์มาก่อน แต่ด้วยความชอบของคุณนิวในเรื่องงานออกแบบ และคุณโอ๋ที่ชื่นชอบทางด้านเทคโนโลยี ทั้งคู่เชื่อว่าด้วยความรักและความมุ่งมั่นก็ไม่มีอะไรเกินความสามารถแน่นอน

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

          ทั้งคู่จึงตัดสินใจเริ่มต้นศึกษาธุรกิจด้านนี้เพิ่มมากขึ้น และด้วยความตั้งใจที่อยากจะผลิตการ์ดแต่งงานเอง เพื่อควบคุมคุณภาพและระยะเวลาการผลิต ทั้งสองคนจึงตัดสินใจเสี่ยงลงทุนเครื่องจักรด้วยเงินเก็บทั้งหมดที่ได้จากงานถ่ายภาพ และเดินหน้าเต็มกำลัง เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ทำจะเปลี่ยนแปลงวงการการ์ดแต่งงานให้ดียิ่งขึ้นค่ะ
          แค่เพียง 2-3 เดือนแรก Manita มีแนวโน้มที่ดี ลูกค้าชอบดีไซน์ที่ทันสมัย สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เข้ากับธีมงานได้ และระยะเวลาผลิตที่รวดเร็วเพียงแค่ 1 สัปดาห์จากแต่ก่อนที่ต้องรอนานเป็นเดือน ทำให้ลูกค้าเริ่มพูดถึงกันปากต่อปาก และทีมงานมานิตาก็เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 2 คน ปัจจุบันมานิตามีทีมงานมากกว่า 50 ชีวิต เพื่อคอยตอบสนองลูกค้าให้ทันเวลา และยังมีทีมกราฟฟิกอีกจำนวนมากเพื่อออกแบบและนำเทรนการ์ดใหม่ ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

 

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

          Manita Wedding ไม่ใช่เพียงแค่ร้านขายการ์ด หรือร้านออกแบบการ์ด แต่ทำทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่ออกแบบจนผลิตและจัดส่ง โรงพิมพ์ Manita เกิดขึ้นเพื่อพิมพ์งานการ์ดแต่งงานแทบจะ 100% การันตีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เริ่มต้นผลิตการ์ดเองตั้งแต่ใบแรก ด้วยรางวัลชนะเลิศในงานประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติ และสิ่งพิมพ์ระดับเอเชียเลยค่ะ

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

          แน่นอนว่าการทำทุกธุรกิจย่อมมีปัญหาและอุปสรรคเสมอ แต่คุณโอ๋และคุณนิวมองปัญหาเป็นโอกาส ที่จะพัฒนา ช่วยเหลือลูกค้า และนำสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ ยกตัวอย่างเช่น ในปีนี้ Manita เพิ่งนำเข้าซองการ์ดแต่งงานสำหรับการ์ดแต่งงานจริง ๆ ไม่ใช่ซองจดหมาย เพราะที่ผ่านมาลูกค้าจำนวนมาก ไม่ชอบสีซองที่ขาย เนื่องจากสีเชยไม่เข้ากับธีมงานบ้าง ทรงไม่สวยบ้าง และพอซองที่สวยก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Manita ตัดสินใจนำซองการ์ดเข้ามาขายในราคาที่สมเหตุสมผล
          ฟังแบบนี้แล้วรู้เลยว่า Manita Wedding เป็นร้านที่ไม่เคยหยุดพัฒนา และคิดเผื่อไปถึงลูกค้าในทุกมิติจริงๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ SabuyWedding ประทับใจมาก คือคุณโอ๋บอกว่ามานิตายึดมั่นในความซื่อตรงกับลูกค้า หลายคนมักจะคิดว่าธุรกิจเกี่ยวกับงานแต่งงานมักจะเอาเปรียบผู้บริโภค ด้วยคำที่ว่าแต่งงานแค่ครั้งเดียว แต่คุณโอ๋และคุณนิวทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องราคา เรื่องไหนทำได้ ไม่ได้ รวมไปถึงระยะเวลาการผลิต เพื่อลูกค้ามีความสุขและไม่ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกในภายหลังค่ะ

undefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาวundefined Manita Wedding จากเส้นทางของความใส่ใจ สู่ร้านการ์ดแต่งงานที่ครองใจบ่าวสาว

          เห็นแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมลูกค้าหลายคนถึงเป็นแฟนเพจที่เหนียวแน่นกันมานาน เมื่อถึงวันที่จะแต่งงานก็มาสั่งการ์ดกับทางร้าน และคาดหวังรอชมการ์ดใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ ต่อไปอีก ถึงตอนนี้ที่ Manita จะมีแบบการ์ดมากกว่า 500 แบบ และสินค้าอื่น ๆ อีกเกือบ 100 ชนิด แต่ทางร้านก็ยังคงต้องพัฒนาต่อไป ออกสิ่งพิมพ์ใหม่ ๆ เช่นการ์ดใส การ์ดป็อปอัพ หรือ การ์ดที่ใช้เทคนิคพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการทำการ์ดแต่งงานมากขึ้นค่ะ
          สุดท้ายนี้ คู่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังมองหาร้านการ์ดแต่งงาน และชื่นชอบในเรื่องราวของ Manita Wedding รวมถึงสไตล์และทีมงาน SabuyWedding ขอเชียร์ให้ลองติดตามหรือแวะเข้าไปดูงานจริงที่ www.manitawedding.com ได้เลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Manita Wedding Print

การ์ดเชิญ ของชำร่วย

Manita Wedding Print
4.5 (20)

การ์ดเชิญ ของชำร่วย

Manita Wedding Print

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
แจกไอเดียจัดงานแต่งธีมคริสต์มาส โรแมนติก ได้กลิ่นอาย Festive
โดย SabuyWedding
1,007 Views · 25 ธ.ค. 2023
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ