เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

โดย SabuyWedding
3,767 Views · 19 ส.ค. 2020
10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

 

       รวมคำถามยอดฮิตจากว่าที่คู่บ่าวสาวใน Inbox ของ SabuyWedding ใครที่ช่วงนี้กำลังเตรียมงานอยู่ อยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวกันอย่างไร บทความนี้จะช่วยตอบข้อสงสัย และลดความกังวลใจของคุณค่ะ

 

1.ช่วง COVID-19 ยังจัดงานแต่งงานได้อยู่ไหม?

       สถานการณ์ตอนนี้สามารถกลับมาจัดงานแต่งงานได้ปกติแล้วค่ะ จะมีที่ต่างไปจากเดิมบ้างก็คือสถานที่ยังต้องมี Social Distancing อยู่ เช่น การเว้นระยะให้เก้าอี้แขกอยู่ห่างกัน 1 เมตร หรือโต๊ะจีนที่ลดจำนวนให้เหลือ 5 ที่นั่งต่อโต๊ะเท่านั้นค่ะ

 

2.สถานที่ยังไม่เปิด ต้องเลื่อนงานแต่งงานทำยังไงดี?

       เราเตรียมงานมาเยอะ มีร้านค้า ซัพพลายเออร์ต่างๆ แล้ว หากสถานที่ที่จองไว้ยังไม่เปิด ไม่ต้องเครียดค่ะ Go on ไปเลย เพราะมีหลายที่เปิดแล้ว เราแค่หาสถานที่ใหม่เท่านั้น นอกจากนี้อยากให้มองว่าเป็นข้อดีด้วย เพราะช่วงนี้แขกจะเข้าใจเรามาก ใครที่กังวลเรื่องแขกล้นงาน โอกาสนี้สามารถตัดรายชื่อแขกได้สบายแบบไม่มีใครว่าเลยค่ะ

 

3.มีแพลนแต่งงานปลายปีนี้เลื่อนดีไหม?

       หยุดความคิดที่จะเลื่อนงานไว้ก่อนค่ะ ถ้าจะเลื่อนอยากให้เป็นกรณีที่รัฐบาลประกาศห้าม หรือคุณพ่อคุณแม่ไม่โอเคจริงๆ เท่านั้น เนื่องจากการเลื่อนจะนำมาซึ่งปัญหามากมาย ทั้งการติดต่อฝ่ายต่างๆ หาคิวใหม่ รวมไปถึงเรื่องเงินมัดจำที่อาจได้หรือไม่ได้คืน แถมเรายังคาดเดาสถานการณ์ข้างหน้าไม่ได้ ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ฉะนั้นจัดงานได้จัดไปก่อน ถ้าถึงเวลาแล้วมีประกาศห้ามค่อยว่ากัน ถึงตอนนั้นเชื่อว่าซัพพลายเออร์และสถานที่ยอมให้เลื่อนงานอยู่แล้วค่ะ

 

 10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

Photo : COFFEOTO

 

4.ช่วงนี้มีสถานที่ไหนเปิดบ้าง?

       ว่าที่บ่าวสาวหลายคนกังวลใจ มีหลายงานต้องยกเลิกเพราะว่าสถานที่เดิมที่จองไว้ยังไม่เปิด SabuyWedding จึงได้โทรเช็คกับเซลล์สอบถามที่ที่เปิดให้แล้วค่ะ

       -The St. Regis Bangkok ที่นี่สไตล์จะดูโมเดิร์นค่ะ อยู่ย่านราชดำริใจกลางเมืองเลย แถมวันงานยังได้ทั้งชั้นเป็นของเรา ไม่ต้องแชร์กับคนอื่นซึ่งดีมากๆ  

       -Shangri-La Hotel, Bangkok สถานที่แต่งงานหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใครหาโรงแรมไซส์ใหญ่ Foyer กว้างและโปร่ง มองเห็นวิวแม่น้ำต้องชอบเลยค่ะ 

       -Mövenpick BDMS Wellness Resort Bangkok ที่นี่ทำ Quarantine ถึงแค่ปลายเดือนกันยายน ตอนนี้เปิดปกติแล้วค่ะ ใครกำลังหาห้องจัดเลี้ยงดีไซน์หรูหรา เพดานสูงโปร่ง มองเห็นวิวธรรมชาติด้านนอกได้ ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ 

       -Sofitel Bangkok Sukhumvit โรงแรมนี้เปิดตลอด แถมตอนนี้ยังไม่มี Minimum Spending ด้วยนะคะ ถ้ากำลังหาโรงแรมสไตล์ Luxury Modern ที่รองรับแขกได้เยอะ เก็บที่นี่เป็นลิสต์ในใจได้เลย

       -Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit ใครมองหาสถานที่แต่งงานใหม่ บริการแบบ One Stop Service ที่นี่ตอบโจทย์ เพราะมีห้องบอลรูมที่ครบเครื่องเรื่องเทคโนโลยีทันสมัย แถมพื้นที่จัดงานยังเป็น Private Floor กว้างขวาง

       -Siam Kempinski Hotel สถานที่แต่งงานสุด Luxury ช้อยส์ที่ใช่สำหรับงานแขกเยอะ มีห้องใหญ่รองรับได้กว่า 1,000 คน แล้วยังใกล้ BTS ทำให้เดินทางสะดวกด้วยค่ะ    

       -Bangkok Marriott Hotel The Surawongse ข้อดีของโรงแรมนี้คือมีหลายห้อง ทั้งส่วน Indoor และ Outdoor ให้เลือกใช้ อีกทั้งยังอยู่ใจกลางเมืองด้วยค่ะ 

       -Millennium Hilton Bangkok Hotel โรงแรมริมน้ำที่มีห้องแกรนด์บอลรูมดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมพื้นที่ให้ใช้ทั้งส่วน Indoor และ Outdoor ที่นี่ไม่ได้ปิดนะคะ แค่กำลังรีโนเวทห้อง จะพร้อมให้บริการในเดือนพฤศจิกายนค่ะ 

       -Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit สถานที่แต่งงานระดับพรีเมียมที่โดดเด่นในย่านสุขุมวิท ติด BTS นานา ห้องจัดเลี้ยงมีความโปร่ง และด้วยดีไซน์เป็นกระจกทั้งตึก ทำให้มีแสงเข้าทั่วถึง บ่าวสาวชอบแสงธรรมชาติต้องหลงรักเลยค่ะ 

       -CASA PAPA.Home&Space เป็น Unique Space แห่งใหม่ ในจังหวัดนครปฐมที่ไปไม่ยากเลยค่ะ ขับเส้นถนนบรมราชชนนีตรงไปก็เจอ ที่นี่อยู่ติดริมน้ำ มี spacing เป็นสนามหญ้าและห้องสวย มีสระน้ำที่จัดปาร์ตี้ในราคาน่ารักได้ แล้วยังมีห้องพักแขกรองรับประมาณ 20 คนด้วยนะคะ 

       -Bliston Suwan Park View Hotel & Serviced Residence เหมาะสำหรับคนชอบสถานที่สไตล์อบอุ่น ฟีลธรรมชาติใจกลางเมือง ที่นี่ใกล้รถไฟฟ้าชิดลม เดินทางสะดวกมากค่ะ

       -Hotel Once Bangkok อีกหนึ่งโรงแรมขึ้นชื่อเรื่องความเก๋ มีทั้ง Glasshouse ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทันสมัย แล้วยังมีบันไดโค้งเป็นซิกเนเจอร์ ที่เมื่อขึ้นไปจะเจอ Rooftop วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ใครอยากได้แสง Daylight ที่นี่โอเคเลยค่ะ 

       สำหรับรายชื่อสถานที่ที่ยกมานี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะคะ ใครกำลังหาสถานที่อยู่ สามารถโทรเช็คกับเซลล์ หรือทักมาปรึกษา SabuyWedding ก็ได้นะคะ

 

 10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

Photo : COFFEOTO

 

5.อยากกระชับเวลา เปลี่ยนจากเช้าเลี้ยงเย็นเป็นเลี้ยงเที่ยงดีกว่าไหม?

       เรื่องนี้ถ้าผู้ใหญ่ไม่ทักหรือไม่มีประกาศเคอร์ฟิว แนะนำว่าไม่ทำจะดีกว่าค่ะ เพราะถ้าเปลี่ยนจากเช้าเลี้ยงเย็นมาเป็นเลี้ยงเที่ยง เท่ากับว่าจะต้องมาแพลนงานและติดต่อซัพพลายเออร์ใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงการเชิญแขก ซึ่งแขกบางคนที่รับปากว่าจะมาอาจมาไม่ได้แล้วนะคะ

 

6.ลดจำนวนแขกไม่ได้ทำยังไงดี?

       เมื่อมี Social Distancing เข้ามาเป็นอีกปัจจัยหลักในการจัดงาน ทำให้สถานที่ที่เลือกไว้รองรับแขกไม่เพียงพอ แต่จะลดจำนวนแขกก็ไม่ได้ วิธีแก้ปัญหาคือต้องเปลี่ยนสถานที่ค่ะ หรือถ้าต้องการจัดที่เดิมจริงๆ อาจแบ่งแขกออกเป็น 2 ช่วง แยกงานเช้า-เย็นไปเลย แต่การแบ่งกลุ่มแบบนี้ต้องระวัง ควรแจ้งรายละเอียดในการ์ดให้ชัดเจนว่าแขกแต่ละคนอยู่กลุ่มไหนนะคะ

 

7.จัดงานแต่งที่โรงแรมได้ปกติหรือยัง?

       สถานการณ์ตอนนี้กลับมาจัดงานแต่งงานได้ปกติมากแล้วค่ะ การเตรียมตัวเตรียมงานทุกอย่างเหมือนเดิม เพียงแต่ต้องระวัง การ์ดอย่าตก ถ้าถามว่าจัดงานที่บ้านหรือโรงแรมดี หากเทียบกับการจัดงานที่บ้านซึ่งก็ต้องนำซัพพลายเออร์เข้าไปเหมือนกัน จริงๆ จัดงานที่โรงแรมจะปลอดภัยและสะดวกกว่า เพราะเขามีมาตรการรับมือตามรัฐบาลในเรื่อง Social Distancing และพนักงานใส่อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยครบเลยค่ะ

 

 10 คำถามยอดฮิต! ที่บ่าวสาว New Normal ถาม SabuyWedding เยอะที่สุด

Photo : COFFEOTO

 

8.เวลาตักอาหารบุฟเฟ่ต์มีเส้นเว้นระยะห่างไหม?

       จริงๆ เป็นมาตรการที่ทุกสถานที่ทำไว้อยู่แล้ว เวลาตักบุฟเฟ่ต์จะมี Guideline เว้นระยะห่างให้ คืออาจจะไม่ใช่กฎบังคับ ยังมีความ flexible อยู่บ้าง แต่ถ้าเว้นระยะได้ก็จะดีกว่าค่ะ

 

9.แขกต้องนั่งห่างกัน 1 เมตร ทั้งงานหมั้น-งานฉลองจริงไหม?

       ทางสถานที่มีการจัดโต๊ะ เก้าอี้ เว้นระยะห่างไว้จริงค่ะ หากปฏิบัติตามได้ก็จะดีมากๆ เลยค่ะ 

 

10.ถ้าต้องเลื่อนงานแต่งงานจริงๆ จะได้เงินมัดจำคืนไหม?

       เรื่องเงินมัดจำจะได้คืนไหมขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่ทำกับทางร้านค่ะ แต่ปกติจะไม่ได้คืนเพราะร้านส่วนใหญ่จะแจ้งไว้ว่าถ้าเป็นการยกเลิกงานที่ร้านไม่ผิดก็จะถือว่าเงินส่วนนี้เป็นค่าเสียโอกาส ทว่าเรายังสามารถคุยขอเปลี่ยนไปใช้บริการอื่นของร้านแทนได้นะคะ เช่น เปลี่ยนจากถ่ายภาพวันงานเป็นถ่ายพรีเวดดิ้งแทน หรือโรงแรมอาจจะคืนเป็น Voucher ให้ใช้บริการอื่น ทางที่ดีกันงบก้อนใหม่สำหรับหาร้านใหม่ งบก้อนเดิมให้เก็บไว้ก่อน ให้งานผ่านไปเรียบร้อยค่อยว่ากันค่ะ

 

       หวังว่าคำตอบที่ได้จะช่วยเป็นไกด์ในการจัดงานของว่าที่บ่าวสาวทุกคนนะคะ ใครที่กำลังเตรียมงานอยู่ก็อยากให้มีกำลังใจ เดินหน้าต่อไป สำหรับคนที่อยากปรึกษาก็สามารถทักมาคุยกับเราที่ลิ้งค์นี้ >> http://bit.ly/2kC5aXc ได้เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสุด Cozy อบอุ่น กับพิธีที่เป็นตัวเอง @Avani Sukhumvit Bangkok Hotel
โดย Avani Sukhumvit Bangkok Hotel
1,923 Views · 22 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 78
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ