เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 ข้อควรรู้ เมื่อต้องจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ไม่ใช่โรงแรม! (Unique Space)

7 ข้อควรรู้ เมื่อต้องจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ไม่ใช่โรงแรม! (Unique Space)

โดย SabuyWedding
7,731 Views · 28 พ.ค. 2020
7 ข้อควรรู้ เมื่อต้องจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ไม่ใช่โรงแรม! (Unique Space)

Photo : IMPRESSSHOT

 

       สถานที่แต่งงานแบบ Unique Space กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ SabuyWedding จึงได้รวมข้อควรรู้เมื่อเลือกสถานที่แบบนี้มาฝากกันค่ะ ต้องระวังเรื่องอะไร เตรียมพร้อมยังไงดี อ่านบทความนี้จะช่วยให้เตรียมงานได้เพอร์เฟ็กต์มากขึ้นค่ะ 

       

       1.เหมาะกับการจัดงานขนาดเล็กถึงกลาง กำลังอบอุ่น : จุดเด่นของ Unique Space คือให้บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ เป็นกันเอง ซึ่งปกติแล้วสถานที่จะมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แขก 100-250 คนกำลังดีค่ะ จะมีบ้างที่รองรับได้ถึง 300 คน ก่อนทำการจอง รีเช็คกับทางสถานที่ให้ดี จะได้คำนวณและวางแผนงานได้ถูกค่ะ

       2.ส่วนมากจะเน้นอาหารค็อกเทล / บุฟเฟ่ต์เป็นหลัก : สำหรับคู่ที่ต้องการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน แนะนำให้สอบถามทางสถานที่ให้แน่ใจก่อนว่าที่นั้นๆ สามารถจัดโต๊ะจีนได้หรือไม่ เพราะด้วยข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ขนาดพื้นที่หรืออุปกรณ์ความพร้อมของที่นั้นๆ อาจไม่รองรับส่วนนี้ค่ะ

       3.อย่าลืมเช็คเวลาที่สามารถเข้าใช้สถานที่ได้ : ข้อจำกัดของ Unique Space อีกเรื่องคือเวลาค่ะ ควรเช็คเวลาเปิดปิดให้ดี บางที่เวลาเปิดให้เข้าใช้ได้อาจไม่เพียงพอสำหรับการเตรียมตัวของบ่าวสาว การรู้เวลาล่วงหน้าจะทำให้วางแผนเตรียมตัวได้ดีและไม่มีปัญหาตามมามากขึ้นค่ะ

       4.ดูเรื่องความเพียงพอของห้องน้ำ : ห้องน้ำเป็นอีกจุดที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ เพราะบางสถานที่ก็มีห้องน้อย ทำให้ไม่เพียงพอต่อจำนวนแขกที่มาร่วมงาน เช็คให้ดีจะได้รู้ว่าต้องเตรียมรับมือกับแขกอย่างไรค่ะ

 

 7 ข้อควรรู้ เมื่อต้องจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ไม่ใช่โรงแรม! (Unique Space)

Photo : Supanit Riansrivilai

 

       5.ตรวจความพร้อมของที่จอดรถ : Unique Space บางที่ไม่ได้มีที่จอดรถมาก ตอนคุยกับสถานที่อย่าลืมถามเรื่องจำนวนที่จอดรถและที่จอดรถสำรองไว้ด้วยนะคะ จะได้แจ้งกับแขกเรื่องการใช้รถเดินทางได้ แล้ววันงานจริงจะได้มีที่จอดรถเพียงพอค่ะ

       6.เช็คสิ่งอำนวยความสะดวก : ถ้าเป็นสถานที่จัดงานแต่งโดยเฉพาะ อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับงานแต่งจะไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ แต่บางที่อาจให้เช่าแค่สถานที่หรือมีอุปกรณ์ให้แค่บางอย่าง ซึ่งกรณีนี้บ่าวสาวจะต้องเตรียมการส่วนต่างๆ เอง เช่นการหาทีมตกแต่ง อุปกรณ์ใช้ในพิธี อาหาร เครื่องเสียง ไฟ ดังนั้นตอนเข้าไปดูสถานที่อย่าลืมถามเรื่องพวกนี้นะคะ จะได้เตรียมหาทีมช่วยดูเรื่องต่างๆ ไว้รองรับได้ค่ะ

       7.เซอร์วิสสถานที่ : จัดงานใน Unique Space ควรเช็คเซอร์วิส สิ่งอำนวยความสะดวกให้ละเอียดนิดนึง อะไรที่สถานที่ให้หรือไม่ให้ ดูรีวิวเรื่องต่างๆ อย่างการบริการ ให้คิดเผื่อไว้ก่อน และหากต้องการความเป๊ะขึ้น จ้าง Wedding Planner มาช่วยจัดการให้ก็ช่วยได้นะคะ

 

       การจัดงานในสถานที่แบบ Unique Space แม้จะดูมีเรื่องจุกจิกบ้าง แต่หากเราเตรียมตัวดี มีความพร้อมก็ไม่เป็นปัญหา ได้จัดงานแต่งในสถานที่ที่ชอบ วันงานจะแฮปปี้เพอร์เฟ็กต์ค่ะ สำหรับคนที่กำลังหาสถานที่แต่งงานสไตล์นี้ดูสถานที่เพิ่มเติมคลิกเลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งอิ่มเอมใจ ตกแต่งดอกไม้สไตล์ Warm Color @ Chatrium Hotel Riverside Bangkok
โดย SabuyWedding
1,407 Views · 02 มิ.ย. 2023
Slide 1 of 138
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ