เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

โดย SabuyWedding
35,195 Views · 17 พ.ย. 2023
7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

       ใครที่ได้ไปงานแต่งงานบ่อย ๆ คงเห็นว่าเดี๋ยวนี้บ่าวสาวเขามีวิธีนำเสนอ Presentation หลากสไตล์หลายอารมณ์กันทีเดียวเลยใช่มั้ยล่ะคะ? ว่าแล้วเราเลยรวมไอเดียการครีเอตวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งมาฝาก นอกจากการนั่งสัมภาษณ์บ่าวสาว หรือ MV แล้ว มีแบบไหนอีกบ้างที่ดูไม่น่าเบื่อ เผื่อว่าคุณจะปิ๊งถูกใจสักแบบ หยิบไปใช้ได้ตามคาแรกเตอร์ของตัวเองค่ะ
 

1. หยิบ Cinema งานเช้ามาใช้

       วิธีนี้แขกที่ไม่ได้ไปร่วมในพิธีหมั้นก็จะได้เห็นบรรยากาศไปด้วย เป็นที่ดึงดูดความสนใจของผู้มาร่วมงานได้ดีมาก เขาจะได้รู้ว่างานเช้าเรามีอะไร สุขซึ้งตรงใจขนาดไหน แถมไม่ต้องไปถ่ายนอกรอบกันให้เขิน 
       Tips : วิธีนี้อาจใช้การตัดต่อแบบเร่งด่วน หมั้นฉลองเช้าเย็นวันเดียวกันทำได้ แต่เช้าเลี้ยงเที่ยงไม่แนะนำนะคะ^^

 

2. ฉายวิดีโอขอแต่งงาน

       เป็นอีกหนึ่งช้อยส์ที่ดีงาม สำหรับบ่าวสาวสายเรียลค่ะ แต่ถึงจะเรียลขนาดไหน ตอนถ่ายแนะนำเจ้าบ่าวจ้างทีมหรือให้เพื่อนช่วยถ่ายจะดีที่สุด ลำพังจะขอแต่งงานก็ตื่นเต้นมากอยู่แล้ว จะมาเซลฟี่ถ่ายเองอะไรนี่น่าจะลำบากใช่เล่น พึ่งคนนอกหรือมืออาชีพสักหน่อย ภาพสวย เสียงคมชัด มุมไม่พลาด หน้าไม่พังค่ะ

 

 7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

Credit : NopPongsatorn

 

3. ถอดแบบตัวเองให้กลายเป็น Animation

       นอกจากจะทำให้แขกได้เห็นไลฟ์สไตล์ นิสัย วิธีการพูดคุยหรือดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ยามบ่าวสาวอยู่ด้วยกันแล้ว ยังถือเป็นการทำ Presentation ที่ประหยัดพลังงานมากเว่อร์ เพราะแค่เล่าสตอรี่ให้ทีมออกแบบฟังก็ได้อะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอันแล้ว อาบเหงื่อต่างน้ำต้องเดินทางไปถ่ายทำคืออะไร ลืมไปได้เลยค่ะ แต่ที่ต้องระวังคือภาพลักษณ์ที่ออกมาจะดูสดใสวัยรุ่นเด็กน้อย ถ้างานดอกไม้อลังการ คริสตัลระย้า จะมาเปิดวิดีโอการ์ตูนก็จะแอบไม่เข้ากันนิดนึง

 

 7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

Credit : Sucre Studio

 

4. รวมภาพเบื้องหลัง Pre-wedding

       แอบเก็บภาพ Candid ตอนเราสวีทกัน โมเมนต์เทคแคร์ดูแล ยิ่งถ้าได้เพิ่มช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวเข้าไปอีกหน่อย Presentation ของเราก็จะดูมีเส้นเรื่องเพิ่มขึ้นมาอีก คู่ไหนพกเพื่อนไปด้วยก็สัมภาษณ์เพื่อนเพิ่ม วิดีโอดูไม่แห้งดีด้วยค่ะ

 

5. วิดีโอตอนบ่าวสาวไปเที่ยว

       รวมฟุตเทจตอนเราไปทริปท่องเที่ยว ตัดสลับรวมกับรูปอื่นๆ เช่น ภาพเซลฟี่ ภาพถ่ายเล่น ให้เห็นไลฟ์สไตล์จริง ๆ ของคนสองคน แต่เน้นเลยนะคะว่าต้องตัดต่อให้สนุก และเพลงต้องดี งานนี้ออกมาน่ารักชัวร์

 

 7 วิธีทำวิดีโอพรีเซนเทชั่นงานแต่งให้สนุก แขกดูเพลิน ไม่มีเบื่อ

Credit : Nubnubleoji

 

6. สัมภาษณ์เพื่อน ๆ

       อันนี้การันตีว่าดูดี ดูสนุก เพราะงานซึ้ง งานเผา งานอะไรมาหมดเลยค่ะ ดีที่สุดคือให้กำหนดคำถาม หรือกำหนดธีมขึ้นมา ทุกอย่างจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน ย้ำนิดเดียวคือต้องเลือกช่วงเวลาแอร์ไทม์ของแต่ละคน และข้อความที่จะเอามาใส่ในวิดีโอของเรา ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดการโป๊ะแตกหน้างาน เพราะบางอย่างที่เพื่อนเรารู้ เราก็ไม่ได้อยากให้พ่อแม่รู้จริงมั้ยคะ 

 

7. หนังสั้นเล่าเรื่อง

       ตบท้ายด้วยวิดีโอสูตรเด็ดที่เรารู้จักกันดีค่ะ เล่าเรื่องยาวไป~ รู้จักกันที่ไหน เจอกันได้ยังไง รักกันได้ยังไง (นึกภาพตอนเจอกันที่มหาลัย ก็กลับไปถ่ายในมหาลัย) อันนี้ขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละคนนะคะ

 

          จะเห็นได้ว่าโทนของ Presentation มีหลายแบบหลายสไตล์มาก ๆ แถมยังเป็นสิ่งที่สื่อคาแรกเตอร์ของบ่าวสาวได้ดีที่สุด จะชอบเที่ยว ชอบตลกฮา ๆ ชอบโรแมนติกสวีท จะแนวไหนเราก็ขอเชียร์ให้เลือกสไตล์ที่ใช่คุณที่สุดค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
แจกไอเดียจัดงานแต่งธีมคริสต์มาส โรแมนติก ได้กลิ่นอาย Festive
โดย SabuyWedding
1,017 Views · 25 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 1
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ