เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 เรื่องห้ามมองข้าม เมื่อต้องแต่งงานในสวน!

7 เรื่องห้ามมองข้าม เมื่อต้องแต่งงานในสวน!

โดย SabuyWedding
4,727 Views · 24 พ.ค. 2020
7 เรื่องห้ามมองข้าม เมื่อต้องแต่งงานในสวน!

Photo : Mug Wedding

 

       หลายคู่รักใฝ่ฝันอยากแต่งงานในสวน บรรยากาศดีๆ รายล้อมด้วยสีเขียวของธรรมชาติ แต่บางครั้งก็ลืมนึกถึงเรื่องที่อาจก่อให้เกิดปัญหากวนใจภายหลังได้ เพื่อให้งานของว่าที่บ่าวสาวสมบูรณ์แบบมากขึ้น SabuyWedding จึงรวมข้อควรรู้หากจัดงานในสวนที่หลายคนมองข้ามมาฝากค่ะ

 

       1.เลือกฤดูกาล เช็คสภาพอากาศ : สิ่งที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาดของงาน Outdoor ก็คือสภาพดินฟ้าอากาศนี่แหละค่ะ จัดงานแต่งแต่ต้องเจอฝนตกหรืออากาศร้อนจัดคงไม่แฮปปี้เท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้เลือกฤดูหนาวจะดีที่สุดค่ะ หรือหากคู่ไหนเลื่อนวันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่ต้องกังวลไป จัดงานตามปกติ แต่ควรมีแผนสำรองอย่างการหาที่หลบฝน เตรียมพร็อพเสริมเช่นพัดหรือร่มเผื่อไว้ ก็ช่วยแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่งนะคะ

 

       2.ระวังรองเท้าคุณผู้หญิง : ออกงานทั้งที สาวๆ ก็ต้องแต่งตัวกันนิดนึง ส้นสูง ส้นเข็มเพิ่มลุคดูสง่าต้องมีมาแน่นอน แต่หลายคนอาจลืมว่านี่คืองานในสวน!! หากเจอสนามหญ้านุ่มๆ ดินชื้นๆ รองเท้าอาจลื่นหรือส้นจมลงไปในดินได้ งานนี้ไม่เพียงเดินลำบาก แต่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วย ฉะนั้นตอนเชิญแขกอาจจะกระซิบเตือนไว้ก่อน แล้ววันงานลองหาปลอกสวมส้นรองเท้าส้นสูงเตรียมเผื่อไว้ ก็ช่วยลดความเสี่ยง แถมยังสร้างความประทับใจให้แขกได้ด้วยนะคะ

       

       3.จัดสถานที่เสร็จแล้วอย่าวางใจ : อย่าลืมว่าเราจัดงานกลางแจ้ง สภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้อย่าง ลม ฝน แสงแดด อาจทำให้งานที่เตรียมเสร็จแล้วเสียหาย สิ่งที่ควรทำคือนัดเวลาเข้าตกแต่งกับทีมงานให้ดี ไม่ควรรีบเข้าจัดห่างจากเวลางานจริงเกินไป นอกจากนี้ควรมีคนเช็คความเรียบร้อย มีเหตุฉุกเฉินจะได้จัดการได้ทันค่ะ

 

       4.เลี่ยงชุดเจ้าสาวอลังการ : ชุดแต่งงานกระโปรงสุ่มยาวระย้าเป็นชุดในฝันของเจ้าสาวหลายๆ คน แต่อย่าลืมว่างานจัดในสวนนะคะ การเลือกชุดที่อลังการ มีน้ำหนักมาก ไม่เพียงทำให้ขยับตัวลำบากเท่านั้น แต่ชุดส่วนที่สัมผัสพื้นจะสกปรกง่ายด้วยนะ สำหรับใครที่อยากใส่จริงๆ แนะนำให้เตรียมสถานที่ให้ดี ทำทางเดินดีๆ ปัญหาส่วนนี้ก็จะลดลงไปค่ะ

 

 7 เรื่องห้ามมองข้าม เมื่อต้องแต่งงานในสวน!

Photo : Suk Kub Phap

 

       5.แสงไฟต้องเพียงพอ : จัดงาน Indoor สามารถปรับแสงได้ตามที่ต้องการ แต่งาน Outdoor หากเตรียมไฟไม่เพียงพอ นี่งานใหญ่ แก้ปัญหาได้ยากนะคะ ยิ่งใครที่อยากได้แสงสลัวๆ เน้นแสงเทียนดูโรแมนติก ต้องวางแผนให้ดีเลย ควรมีไฟสำรองเผื่อกรณีงานมืดเกินไปด้วยนะ

 

       6.ศึกษากฎระเบียบของสถานที่ที่จะใช้ : ข้อนี้จัดงานกลางวันไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ แต่สำหรับงานกลางคืนหรืออาฟเตอร์ปาร์ตี้ควรศึกษาให้ดี เพราะบางที่ โดยเฉพาะแหล่งชุมชนอาจมีข้อกำหนดเวลาการดื่มแอลกอฮอล์หรือการใช้เสียงตอนกลางคืนเพื่อไม่ให้รบกวนคนอื่น ควรคุยกับเจ้าของสถานที่ให้ชัดตั้งแต่แรก ต้องการจัดงานถึงกี่โมง มีแพลนทำอะไรบ้าง จะได้รู้ว่าทำได้หรือไม่ค่ะ

  

       7.ระวังแมลงรบกวน : ธรรมชาติและแมลงเป็นของคู่กันค่ะ จัดงานในสวนมีโอกาสพบเจอแมลงกวนใจได้ง่ายมาก ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งต้องระวัง ควรปรึกษากับสถานที่เพื่อรับมือกับเรื่องนี้ให้เรียบร้อย อาจจะพ่นยาเตรียมไว้ก่อน แล้วในงานก็มีสเปรย์ โลชั่นไล่แมลงแจกก็ช่วยป้องกันได้ส่วนหนึ่งค่ะ

 

       เป็นยังไงกันบางคะกับข้อควรระวัง ห้ามมองข้ามที่เรานำมาฝากกัน งานแต่งงานในสวนอาจดูมีเรื่องจุกจิกบ้าง แต่ถ้าเตรียมงานดี มีแผนรับมือ ก็จัดงานแบบสบายใจหายห่วงได้นะคะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ขั้นตอนพิธีแต่งงานแบบจีนฉบับเข้าใจง่าย ทำตามได้เลย!
โดย SabuyWedding
13,228 Views · 01 ก.พ. 2024
Slide 1 of 53
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ