เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

โดย SabuyWedding
8,008 Views · 19 ก.พ. 2016
alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

ช่างแต่งหน้า alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

  “ผู้หญิงที่สวย ควรสวยแบบธรรมชาติครับ” นี่คือนิยามความสวยในแบบของคุณฟลุค หรือที่หลายๆ คนรู้จักฐานะ Blogger ชื่อดังในนาม alwaysfluke แม้จะบอกว่า ควรสวยแบบธรรมชาติ แต่ในความธรรมชาติของเมคอัพอาร์ติสคนนี้คือความ ‘ตั้งใจ’ ล้วนๆ 

      “ความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่เส้นตรง หรือหางกระดกชี้ แบบนั้นดูเป็นบล็อกเกินไป" พี่จะพยายามแต่งให้ ‘ดู’ น้อย แต่ในความน้อยที่ว่านั้น มีขั้นตอนเยอะมาก อาทิ การรองพื้น พี่อาจจะมีถึง 20 ขั้นตอน ต้องค่อยๆ ลงเป็นเลเยอร์เพื่อให้ภาพรวมออกมาเพอร์เฟ็คต์ และถ่ายรูปออกมาสวย มองด้วยตาก็สวยคำว่า ‘สวย’ ในที่นี้คือ ความพอดี ลงตัว ได้สัดส่วน ดูเป็นธรรมชาติ” คุณฟลุค 1 ใน 10 ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวคนดังในประเทศไทย กล่าวถึงความงามของผู้หญิง และการแต่งหน้าตามสไตล์ในแบบฉบับของเขา 

เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

แอบได้ข่าวมาว่า เจ้าสาวของคุณฟลุคมักใส่คอนแทคเลนส์สีกันทุกคน เบื้องหลังคืออะไร ตรงนี้มีคำตอบ

        “หลายคนบอกว่าพี่จะชอบแนะนำให้ลูกค้าใส่คอนแทคเลนส์ จริงๆ แล้วไม่ใช่ทุกคนนะครับ แต่ที่ควรใส่ นั่นก็เพราะว่า ส่วนอื่นๆ เราแต่งได้หมด อยากให้สวยแบบไหนเราปรับได้ แต่นัยน์ตา พี่จะเข้าไปเมคอัพคงไม่ได้ ปัญหาของคนไทยส่วนใหญ่คือ สัดส่วนของตาดำจะเล็กกว่าขนาดของใบหน้า เมื่อเล็กเกินไป พี่จึงมักแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์เพื่อให้เกิดความพอดี” 

        “แต่ถ้าเป็นคอนแทคเลนส์ประเภทบิ๊กอาย ตาดำๆ โตๆ พี่จะไม่แนะนำให้ใส่ เพราะมันไม่มีแววตา และขนาดสัดส่วนก็ไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนใหญ่พี่จะแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์สีอ่อน ช่วยให้มีแววตา ขนาดขอ งดวงตาได้สัดส่วนลงตัวกว่า โดยเฉพาะเวลาถ่ายรูป” 

เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

        หลายคนอาจรู้สึกว่า คุณฟลุคเป็นช่างแต่งหน้าที่ ‘เยอะ’ แท้จริงแล้วเป็นความใส่ใจในรายละเอียด ทั้งนี้ก็เพื่อความสมบูรณ์แบบของเจ้าสาวในวันสำคัญ  หากอยากให้คุณ ฟลุคเป็นช่างแต่งหน้าให้ สิ่งที่สำคัญ คือคุณควรชอบแนวทางการแต่งหน้าแบบคุณฟลุคเสียก่อน 

        “พี่จะให้ลูกค้าดูรูป ในแกลเลอรีจากเว็บไซต์ก่อน ว่าชอบแนวการแต่งหน้าของพี่ไหม เพราะรูปที่เห็นในนั้น คือผลงานการแต่งหน้าเจ้าสาวที่ออกมาในแบบที่เป็นเราที่สุด”  ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะเลือกใครมาแต่งหน้าให้ ก็ควรชอบแนวทางของช่างแต่งหน้าคนนั้นก่อนเสมอ คุณฟลุคพูดแนะนำไว้

       สไตล์การแต่งหน้าที่ใส และดูเป็นธรรมชาติ คือแนวทางหลักในการแต่งหน้าแบบของคุณฟลุค หลังแต่งหน้าเจ้าสาวจะต้องดูผิวดี 
มีออร่า “การแต่งหน้าเจ้าสาวกับเซเลบ สำหรับพี่จะมีแนวทางแตกต่างกัน ในการแต่งหน้าเซเลบ เราจะแต่งให้เป็นตัวเค้า เพราะเค้าเป็นผู้ถูกสัมภาษณ์ เป็นเรื่องราวของตัวตนเค้า แต่ในการแต่งหน้าเจ้าสาว เราต้องช่วยกันระหว่างเจ้าสาว และช่างแต่งหน้า เพื่อให้เจ้าสาวดูเด่นที่สุดในงานในแบบฉบับของตัวเจ้าสาวเอง ถามว่ายอมรับความคิดเห็นลูกค้าไหม แน่นอนคำตอบก็คือ ยอมรับครับ อยากได้อะไรบอกได้เลย แต่จะเป็นไปได้หรือไม่ เหมาะหรือไม่ เราต้องมาคุยกัน” 

เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว,ช่างแต่งหน้า alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว,เจ้าบ่าว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

       “บางคนชอบแนวแต่งหน้าพริตตี้ MC ซึ่งพี่ว่าไม่ใช่สำหรับวันแต่งงาน การแต่งหน้าแนวพริตตี้ MC ควรอยู่บนเวที มีระยะในการมองระดับหนึ่ง ส่วนเจ้าสาวไม่ใช่ ใบหน้าเจ้าสาวจะมีระยะการมองทั้งใกล้ และไกล อย่างงานหมั้น ว่าที่สามี พ่อแม่สามี ต้องเห็นในระยะที่ใกล้ ควรจะแต่งใสๆ สบายตา แต่พออยู่งานเลี้ยงกลางคืนต้องสวยทั้งระยะใกล้ เวลายืนกับเพื่อนๆ และมองไกลเมื่ออยู่บนเวทีงานแต่ง หรือมองจากหน้างานไปที่เจ้าสาวหน้าแบคดรอปก็ยังเด่นอยู่ ดังนั้นก็ควรจะแต่งหน้าใหม่ แยกงานหมั้นกับงานเลี้ยง"

เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด เจ้าสาว,แต่งหน้าเจ้าสาว alwaysfluke สวยธรรมชาติ แต่ไม่พลาดในทุกรายละเอียด

        "บางคนถามว่า แต่งครั้งเดียวเช้าเย็นเลยได้ไหม ถ้าคุณยังรักษาหน้าเดิมได้ มันก็โอเค เครื่องสำอางเป็นสสารชนิดหนึ่งไม่หายไปไหนหรอกนอกจากจะถูกเช็ด หรือถูกปาดออกไป แต่ทำไมต้องล้างหน้า เพราะองค์ประกอบงานแต่งงานที่แตกต่างกัน ตัวรองพื้นแต่ละตัว ก็จะเหมาะกับแต่ละสภาพอากาศ ทั้ง indoor outdoor ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ในช่วงเวลาไหน เราในฐานะช่างแต่งหน้าก็พร้อมเสมอ เพราะเราเตรียมทุกอย่างไว้ในกระเป๋าแล้ว” พี่ฟลุคกล่าวพร้อมมองกระเป๋าเครื่องสำอางใบใหญ่ ภายในบรรจุเครื่องสำอางระดับท๊อปแบรนด์จำนวนมาก รองพื้นนานาชนิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเพื่อการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เจอในแต่ละวัน

        จากประสบการณ์ที่แต่งหน้าเกือบ 20 ปี พี่ฟลุ๊คพบว่า แค่ใน 1 วัน ผิวหน้าแต่ละช่วงเวลาของเราก็แตกต่างกัน พี่ฟลุคจึงต้องมีอุปกรณ์ครบทุกชนิดไว้ให้พร้อม เพื่อให้เจ้าสาวที่ผ่านฝีแปรง งดงามเปล่งประกาย สดใส โดดเด่น มีออร่า สมบูรณ์แบบตามสไตล์ของ
ฟลุค alwaysfluke นั่นเอง. ติดต่อร้านค้านี้โทร 08145155xx (กดเพื่อดู)

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
How To แต่งหน้าโทนแดง สวยฉ่ำ ดูแพง รับตรุษจีน-วาเลนไทน์นี้
โดย SabuyWedding
1,125 Views · 05 ก.พ. 2024
Slide 1 of 7
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ