เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
Wedding Planner กับ Organizer ต่างกันยังไง

Wedding Planner กับ Organizer ต่างกันยังไง

โดย SabuyWedding
12,482 Views · 24 เม.ย. 2020
Wedding Planner กับ Organizer ต่างกันยังไง

Photo : BRILLIANTDAY

 

       หลายคนยังสงสัยว่า Wedding Planner กับ Organizer ต่างกันยังไง ขอบเขตงานที่ทำได้มีอะไรบ้าง SabuyWedding มีคำตอบมาให้แล้ว ใครที่ยังลังเล ไม่รู้จะจ้างทีมไหน มาอ่านเลยค่ะ

 

Wedding Planner คือ??

       Wedding Planner จำง่ายๆ ก็ตามชื่อเลยค่ะ คือ "ผู้วางแผน" การบริการจึงเน้นเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนงาน เป็นเหมือนผู้ช่วยคู่คิดที่คอยแนะนำ ช่วยวางแผนเตรียมงาน คิดคอนเซ็ปต์ รวมไปถึงติดต่อและประสานงานร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ได้งานแต่งงานที่ออกมาตรงตามที่บ่าวสาวต้องการที่สุด ซึ่งบางทีมอาจมีเซอร์วิสวันงานจริง ช่วยดูแลลำดับพิธีการและดูแลบ่าวสาวด้วยนะคะ ใครที่เริ่มไม่ถูก ไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไร จัดการอะไรบ้าง จ้าง Wedding Planner ก็จะช่วยลดภาระและความงงความ Blank จากดีเทลงานแต่งงานที่ไม่คุ้นเคยได้มากเลยค่ะ  

 

Organizer คือ??

       สำหรับ Organizer บางคนยังจำสับสนว่าคือผู้ช่วยวางแผนงาน แต่จริงๆ แล้ว หากดูตามความหมายของคำที่ว่า "การจัดงาน" Organizer จะเป็นฝ่ายรับช่วงต่อ เนรมิตแผนงานความต้องการต่างๆ ที่บ่าวสาวคิดไว้แล้วให้เป็น "ผลงานจริงที่จับต้องได้" ค่ะ มีหน้าที่ช่วยจำกัดกรอบความคิด ไอเดียให้ชัดเจนมากขึ้น แล้วนำไปจัดการต่อ ทั้งการวางผังงาน ตกแต่งสถานที่ รวมถึงสรรหาสิ่งที่บ่าวสาวต้องการมาทำให้งานแต่งงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด บ่าวสาวที่มีไอเดีย วางแผนงานเรียบร้อยแล้ว จะจ้างแค่ Organizer มาช่วยจัดงานอย่างเดียวก็ได้นะคะ

       

       รู้ความแตกต่างของสองคำนี้แล้ว หวังว่าบ่าวสาวทุกคู่จะเลือกใช้ได้ถูกต้องตรงกับความต้องการนะคะ คู่ไหนที่หา Wedding Planner , Organizer หรือร้านค้าเกี่ยวกับงานแต่งงานอยู่ คลิกที่นี่เลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
เช็กสีมงคลตามวันเกิดบ่าวสาว เลือกธีมสีงานแต่ง เสริมดวงความรัก
โดย SabuyWedding
5,226 Views · 05 ต.ค. 2023
Slide 1 of 36
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ