เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

โดย SabuyWedding
10,385 Views · 25 ก.ย. 2017
รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

บ่าวสาว,ชุดไทย,ชุดบ่าวสาว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ชุดหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

3 งานแต่งจัดเองได้ ตรงใจทุกรายละเอียด
         การจัดงานแต่งงานของมิ้นท์ เรามีเวลาเตรียมตัวประมาณ 10 เดือนค่ะ งานนี้ไม่ได้จ้าง Wedding Planner ทำทุกอย่างกันเองหมด โดยเราเริ่มจากการกำหนดวัน เลือกสถานที่แต่งงาน เพื่อให้เราสามารถคอนเฟิร์มนัดหมายกับร้านค้าอื่นๆ ได้ แรกสุดเราจะจัดเป็นพิธีหมั้นสำหรับแขก 100 คน ที่โรงแรม Grand Hyatt Erawan (แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ) ก่อน ด้วยความที่มิ้นท์ชอบงานตกแต่งแบบไทยๆ พีเรียดๆ งานจึงออกมามีรายละเอียดต่างๆ อย่างเช่น ดอกบัว โทนสีก็เรียบร้อยไม่หวือหวา เพราะงานเราแขกผู้ใหญ่เยอะ ทีมตกแต่งก็มีส่วนช่วยออกแบบโลโก้กับการ์ดแต่งงานให้เรียบร้อย

บ่าวสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanชุดหมั้น,พร๊อพ รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanชุดหมั้น,งานหมั้น,รูปงานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานหมั้น,โรงแรม รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanพิธีหมั้น,งานหมั้น,แห่ขันหมาก รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanงานหมั้น,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanรูปงานแต่ง,งานหมั้น,ธีมงานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanแต่งงาน,บ่าวสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

พิธีหมั้นแบบไทย กับของรับไหว้สุดพรีเมียม
         พิธีการของเราจะเน้นไทยเป็นหลัก แต่ผสมจีนเข้ามาเล็กน้อยในขันหมาก อย่างเช่น พานส้ม พานขนมเปี๊ยะ และไม่ได้มีพิธีสงฆ์ จะเป็นแค่พิธีหมั้น หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ส่วนของรับไหว้ ก็จะมีตั้งแต่ผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน ซึ่งเราเลือกกล่องที่เป็นลายดอกบัวตามความชอบของคุณเจ้าบ่าว อีกส่วนจะเป็นผ้าขนหนูแบบพรีเมียม แพ็คเกจจิ้งพวกถุงผ้า เราก็เลือกด้วยตัวเองทั้งหมดค่ะ

พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,รูปงานแต่ง,บ่าวสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,แต่งงาน รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanแต่งงาน รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanชุดเจ้าบ่าว,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

งานสุดซึ้ง ตราตรึงทุกความรู้สึก @โบสถ์อัสสัมชัญ
         จบจากงานหมั้น อีกประมาณหนึ่งอาทิตย์ถัดมา เราก็มีงานโบสถ์ตอนเช้า ต่อด้วยงานฉลองตอนเย็น ช่วงเช้าเราเลือก โบสถ์อัสสัมชัญ เพราะทางครอบครัวมีความคุ้นเคยกับสถานที่และบาทหลวงอยู่แล้ว ตัวโบสถ์เองก็สวย คลาสิก และขลังมาก เป็นโบสถ์คาทอลิกที่ขึ้นชื่อในเมืองไทยเลยค่ะ
         นอกจากเรื่องพิธีที่ทุกคนเคยเห็นกันทั่วไป อย่างการให้คุณพ่อพาเจ้าสาวเดินเข้าโบสถ์ เพื่อส่งให้กับเจ้าบ่าวที่ยืนรอที่หน้าพระแท่นแล้ว ก็จะมีช่วงตรงกลางที่เพิ่มเข้ามา อย่างการกล่าวคำสาบาน กล่าวปฏิญาณ แลกแหวน ส่วนอาหารเราแจกเป็นสแน็กบ็อกซ์ อาหารคาว 2 อย่าง ขนมหวาน 1 อย่าง น้ำ 1 อย่าง มีติดโลโก้งานของเราด้วย พอพิธีเสร็จใกล้เที่ยง แขกก็สามารถทานได้พอดีค่ะ

เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanแหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

งานฉลองแบบไทย กลิ่นอายโมเดิร์น @Siam Kempinski
         งานฉลองตอนเย็นวันเดียวกันนั้น เราจัดที่โรงแรม Siam Kempinski (สยาม เคมปินสกี้) โจทย์คือผู้ใหญ่อยากได้สถานที่ที่ดูดี ทุกคนรู้จัก เดินทางสะดวก พอคิดถึงจำนวนแขกที่ตอนแรกคาดไว้ว่าน่าจะประมาณ 900-1000 คน ก็เลยตัดสินใจเป็นที่นี่เลย
         แต่เนื่องจากด้วยความที่งานเราจัด 3 งานและพิมพ์การ์ดแต่งงานแยกกันหมดด้วย (ของชำร่วยที่เป็นสบู่ก็เตรียมไว้หลักพันชิ้นเหมือนกัน) เลยทำให้กะจำนวนแขกยากนิดนึง เนื่องจากบางคนอาจจะสะดวกมางานโบสถ์แล้ว แต่ไม่มางานกลางคืน จำนวนแขกจึงดร็อปลงมา อยู่ที่ประมาณ 700 คน โชคดีที่เราให้ทีมงานเสริมโต๊ะหน้าเวที ฝั่งละ 6 โต๊ะ รวมเป็น 12 โต๊ะ เลยเหมือนเป็นการบริหารพื้นที่ส่วนนึงไปแล้ว แขกค็อกเทลที่เหลือซึ่งยืนกันในห้อง จึงกลายเป็นภาพรวมที่ออกมาดูกำลังพอดี ไม่โล่งเลย

ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanรูปงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanbackdrop งานแต่ง,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ธีมงานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,โรงแรม รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

         การตกแต่งในช่วงนี้ เจ้าบ่าวเขาช่วยเสิร์ชหารูปตามความชอบของมิ้นท์ ที่สนใจในสถาปัตยกรรมยุค ร.5 ซึ่งเป็นสไตล์โคโลเนียลค่ะ ตีโจทย์ออกมาหน่อยก็จะเห็นเป็นไฮไลท์หลักอย่างซุ้มสีขาว มีตกแต่งดอกไม้ภายในงานให้ดูโมเดิร์น          
         งานนี้มิ้นท์ให้ความสำคัญกับอุโมงค์มาก เพราะเป็นความประทับใจแรกของแขก นึกถึงเวลาเราไปงานคนอื่น เราก็จะใช้เวลาถ่ายรูปกับตรงนี้นานหน่อย เลยอยากให้ตัวอุโมงค์ดูทั้งยาวและโปร่ง เวลามองมุมสูงขึ้นมาจะเห็นเป็นทรงคอขวด พื้นที่ด้านหน้าจะมีรูปพรีเวดดิ้ง เป็นเหมือนแกลอรี่ ถัดไปเป็นซุ้มประตู ดอกไม้ และไลน์สำหรับรอการถ่ายรูป ซึ่งถ้ามองทะลุอุโมงค์ไป ก็จะรู้สึกถึงความมีมิติได้เลยค่ะ เพราะฉากของเราไม่ได้เป็นแนวนอนตรงๆ แต่ตั้งฉากขึ้นมา ทำให้ดูมีลูกเล่นอีกหน่อยนึง

บ่าวสาว,พิธีแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,รูปงานแต่ง,โรงแรม รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanงานแต่งงาน,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,โรงแรม รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

         ภายในห้องจัดเลี้ยง เราปรับเวทีไปอยู่ด้านกว้างของห้อง เพราะมีโต๊ะค่อนข้างเยอะ ส่วนอาหารเลือกค็อกเทล เพิ่มซุ้ม 4-5 ซุ้ม เน้นความหลากหลายและประเภทที่คนชอบทาน เช่น ข้าวมันไก่ กระเพาะปลา พาสต้า ซูชิกับซาชิมิก็จะเตรียมไว้เยอะหน่อย เพราะแขกส่วนมากชอบอาหารญี่ปุ่นค่ะ

ครอบครัวบ่าวสาว,บ่าวสาว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawanดอกไม้เจ้าสาว,เจ้าสาว,พิธีแต่งงาน,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความรัก
         พิธีการของมิ้นท์ ที่บ้านขอเรียบๆ สคริปต์เราได้มาจากออแกไนเซอร์ที่ช่วยรันคิวให้ มีพิเศษนิดเดียวคือช่วงที่บ่าวสาวยืนถ่ายรูปกับแขก เราจะเปิดภาพนิ่งพิธีหมั้นกับงานโบสถ์ให้ได้ชมกัน เพื่อให้แขกที่ไม่ได้ไปร่วมงานได้เห็นบรรยากาศ ซึ่งตรงนี้ขอขอบคุณทีม Smallmoonphoto มาก เพราะเราบอกล่วงหน้าเลยว่าของานเร็ว เขาก็เพิ่มฟรีแลนซ์เพิ่มโอทีคนในทีม ให้เราได้รูปสวยๆ มาให้แขกได้ชม

งานแต่งงาน,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งฉบับเจ้าสาวยุคใหม่ งามอย่างไทย จัดเองได้ 3 งาน! @Grand Hyatt Erawan

         ทั้งสามงานที่จัดมา มิ้นท์ชอบทุกงาน เพราะตอนเตรียมงานเหนื่อยและเครียดมาก (หัวเราะ) มันจะมีดีเทลยิบย่อย แต่วันงานพอทุกอย่างออกมาโอเค แขกชม แค่นี้เราก็ปลื้มมากๆ แล้วค่ะ
         ส่วนตัวอย่างวันหมั้น มิ้นท์แฮปปี้กับชุดไทยมาก ได้ทั้งชุดและสีที่ชอบ เป็นเจ้าที่จองล่วงหน้านานเลย เพราะอยากใส่จริงๆ ส่วนงานฉลองชุดก็เป๊ะ ใส่เป็นคอร์เซ็ท จากเอว 25 เหลือ 21 นิ้ว ภาพรวมออกมาดูดี ส่วนที่ประทับใจที่สุดน่าจะยกให้วันงานโบสถ์ เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กที่อยากให้คุณพ่อเดินไปส่ง เป็นงานเดียวที่น้ำตาร่วง บวกกับเราจ้างแบนด์คอรัสมาเป็นพิเศษด้วย เพลงเขาดีมากๆ อารมณ์มาเต็มชนิดที่ต้องฮึบเพื่อไม่ให้ร้องหนักกันเลย พิธีก็ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ โชคดีที่ทุกงานและทุกอย่างเป็นไปตามที่เราแพลน ได้ทีมงานที่ดี ทีมรันคิวที่เก่งมาก ลงตัวเลย

แนะนำบ่าวสาว
เตรียมงานด้วยความตั้งใจ ให้แขกสัมผัสได้จากรายละเอียดในงาน
: อย่างของมิ้นท์เอง เราก็ไม่ได้จ้าง Wedding Planner ค่อยๆ ทำกันไปทีละสเต็ปค่ะ บวกกับมิ้นท์เองชอบจัดอีเว้นท์อยู่แล้วด้วย เราคุยกับเจ้าบ่าวเรื่องบัดเจท ตัวเลขในใจ จัดสรรไปว่าตรงไหนจะใช้กี่ % พอถึงเวลามันอาจจะมีบางส่วนที่เกินงบ แต่เรายอมได้เพราะให้ความสำคัญ ก็ลองไปลดงบส่วนอื่นๆ ดู เพื่อให้ทุกอย่างบาลานซ์กันพอดี

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Smallmoonphoto

ช่างภาพ วิดีโอ

Smallmoonphoto
4.5 (15)

ช่างภาพ วิดีโอ

Smallmoonphoto

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งในสวนสวย พร้อมไอเดียจัดปาร์ตี้ฉลองตอนเที่ยง @Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
โดย SabuyWedding
1,948 Views · 01 ก.ย. 2023
Slide 1 of 124
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ