เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 เรื่องต้องรู้ ถ้าไม่อยากจัดงานแต่งพลาด!!

5 เรื่องต้องรู้ ถ้าไม่อยากจัดงานแต่งพลาด!!

โดย SabuyWedding
14,987 Views · 15 พ.ย. 2017
5 เรื่องต้องรู้ ถ้าไม่อยากจัดงานแต่งพลาด!!


Photo by TongSouthern / The NVP

          คำแนะนำการเตรียมงานแต่งงานที่ไม่ว่ายังไง้ยังไงก็ห้ามพลาดที่เจ้าสาวพูดถึงกันเยอะมากกกกก มีอะไรบ้าง SabuyWedding รวมมาให้อ่านกันแล้วค่ะ

          1.อาหารคือการทรีทแขกที่ดีที่สุด : จากการซาวน์เสียงของเจ้าสาวรุ่นพี่ ร้อยทั้งร้อยให้ความสำคัญกับอาหารที่สุดเลยค่ะ นอกจากเรื่องปริมาณ ความหลากหลาย และความอร่อย เราสามารถเพิ่มรู้สึกความประทับใจให้กับแขกได้อีกหลายอย่าง เช่น คู่ไหนที่แขกไม่เยอะมาก อยากเปลี่ยนจากโต๊ะจีนมาเป็น Sit-down dinner ก็เสริมบรรยากาศให้ดูพิเศษได้ดีมาก แขกเดินมาถึงโต๊ะเห็นชื่อตัวเอง อาหารก็เสิร์ฟมาเป็นคอร์ส ดูพรีเมียม หรือถ้าคู่ไหนจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล ซุ้มอาหารก็ลองเลือกแบบที่แขกส่วนใหญ่ชอบ เช่น ซุ้มอาหารญี่ปุ่น จัดเต็มแซลมอนที่แขกทุกวัยทานได้ หรือเมนูอร่อยที่แม้แต่ตัวเราเองยังต้องแวะไปทานประจำ แบบนี้ก็ยกเอามาเป็นจานเด็ดในงานได้เหมือนกัน แอบกระซิบว่าบางคู่ครีเอท Signature Drink หรือของหวานสำหรับงานแต่งโดยเฉพาะ แขกชิมแล้วก็จดจำได้ สามเดือนผ่านไปยังพูดถึงเมนูเหล่านี้กันอยู่เลยค่ะ
          2.เผื่อเวลาเตรียมงานเยอะๆ : เพราะงานแต่งมีรายละเอียดมากกว่าที่คิด ลองแบ่งไทม์ไลน์การเตรียมงาน แล้วลงรายละเอียดไป ว่าเดือนไหนจะทำอะไรบ้าง โดยสิ่งที่ต้องทำ 3 อย่างแรกก็คือการจองสถานที่ จองช่างภาพ และช่างแต่งหน้าค่ะ
          3.ใส่ความเป็นตัวเองลงไปให้ได้มากที่สุด  : นอกจากจะใส่ใจความต้องการของแขก อยากดูแลให้ดีที่สุดแล้ว อย่าลืมว่านี่เป็นงานครั้งเดียวในชีวิตของคุณด้วยเช่นกัน การใส่ความชอบ ไลฟ์สไตล์ ตัวตนของบ่าวสาวลงไปในงาน จะช่วยให้ทุกๆ องค์ประกอบมีความหมาย ตัวเราเองก็มีความสุข สบายใจ ที่ได้อยู่ในบรรยากาศงานที่เป็นตัวเองจริงๆ พอบ่าวสาวเราไม่เกร็ง แขกเองก็สัมผัสได้ไปด้วยเหมือนกันค่ะ
          4.ทีมงานดี ชีวิตดีมากกกก : ไม่ว่าจะเจ้าสาวที่ใช้แพลนเนอร์ หรือจัดงานด้วยตัวเอง ก็คอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันค่ะว่าทุกทีมที่ใช้ในงานแต่งมีความสำคัญมาก ถ้าทุกคนมีประสบการณ์ มีความรับผิดชอบ เป็นมืออาชีพ ก็จะช่วยให้วันงาน บ่าวสาวอย่างเราหายห่วงได้ ทุกอย่างสมูธไหลลื่น เป๊ะจนลืมความกังวลไปเลยค่ะ ซึ่งเทคนิคง่ายๆในการเลือกเฟ้นทีมงานคุณภาพก็แค่ลองสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เคยแต่งงาน หรืออ่านจากรีวิวของคนที่เคยใช้บริการมาก่อน จะช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ
          5.อย่าเป็นคนเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย : อย่างที่รู้กันว่าการแต่งงานต้องใช้บัดเจทไม่ใช่น้อย บางครั้งเจ้าสาวอย่างเราๆ ก็อยากจะเซฟงบให้ได้มากที่สุด แต่กลายเป็นว่าการอยากประหยัด อาจทำให้เราเสียเงินมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะได้ของหรือการบริการที่ไม่เป็นที่ประทับใจ (ไม่ผ่านมาตรฐานเจ้าสาวอย่างเราว่างั้น~) กลายเป็นเสียซ้ำเสียซ้อน วางมัดจำไปแล้ว ก็ต้องยอมทิ้งเงินไปซะอย่างนั้น รู้แบบนี้เลือกให้ดีแต่แรก ไม่เสียเวลาไม่เสียอารมณ์ด้วยค่ะ

          อ่านคำแนะนำยอดฮิตที่เจ้าสาวรุ่นพี่แนะนำแล้ว อย่าลืมนำไปปรับใช้กับการเตรียมงานของตัวเองด้วยนะคะ งานจะได้ลื่นปื๊ดๆ ไม่สะดุด เป็นงานแต่งสุดประทับใจในความทรงจำ สำหรับใครที่อยากอ่านคำแนะนำอื่นๆ อ่านคำแนะนำและดูรีวิวงานแต่งเพิ่มเติมคลิก 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Tongsouthern

ช่างภาพ วิดีโอ

Tongsouthern
5.0 (1)

ช่างภาพ วิดีโอ

TongsouthernaNVP

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสุด Cozy อบอุ่น กับพิธีที่เป็นตัวเอง @Avani Sukhumvit Bangkok Hotel
โดย Avani Sukhumvit Bangkok Hotel
2,153 Views · 22 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 121
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ