เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
แห่ขันหมากในพิธีหมั้น กั้นกี่ประตูถึงจะเวิร์ค?

แห่ขันหมากในพิธีหมั้น กั้นกี่ประตูถึงจะเวิร์ค?

โดย SabuyWedding
11,847 Views · 03 ม.ค. 2018
แห่ขันหมากในพิธีหมั้น กั้นกี่ประตูถึงจะเวิร์ค?

undefined แห่ขันหมากในพิธีหมั้น กั้นกี่ประตูถึงจะเวิร์ค?
Photo : COFFEOTO

        ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตสำหรับพิธีหมั้นในช่วงเช้าเลยนะคะ บรรดาเพื่อนๆ ญาติๆ หลายคนคงสงสัยว่า เราจะกั้นได้กี่ประตู? (ถึงจะดูไม่น่าเกลียด) บทความนี้ SabuyWedding เลยขอมาคลายความสงสัยให้ค่ะ

          ปกติสำหรับพิธีหมั้น จำนวนประตูขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบ้านนะคะ บางบ้านอาจเน้นเลข 9 หรือเลขคู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งฝ่ายเจ้าสาวควรลองคุยกับฝ่ายเจ้าบ่าวก่อน (บางทีประตูเยอะไปก็อาจทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวรู้สึกไม่ดีนะคะ ถือมาหนักๆ ก็อยากจะผ่านไปเร็วๆ หรือบางทีก็กังวลว่าจะไม่ทันฤกษ์ด้วยค่ะ)
          ลองถาม ลองบาลานซ์ดู บ้านเราจะกั้น 9 ประตู บ้านเขาโอเคไหม หรือบางคู่รู้อยู่แล้วว่าเพื่อนเจ้าสาวเยอะ อันนี้เตี๊ยมกันล่วงหน้า จะได้เตรียมตัวจัดเต็มกันได้ค่ะ

          หากกังวลเรื่องฤกษ์ ให้ลองคำนวณเวลาแบบถอยหลังดูค่ะ สมมติฤกษ์สวมแหวน 09.09 น. อาจเริ่มเคลื่อนขบวนสัก 08.39 น. แบบนี้ก็จะมีเวลาประมาณ 30 นาทีสำหรับการกั้นประตู และพูดสู่ขอเพื่อรับเจ้าสาวเข้ามาในห้องพิธี (ถ้าขบวนเข้าไปเร็วกว่านี้ เจ้าภาพก็จะขึ้นไปนั่งบนเวทีประจันหน้ากับแขกอยู่พักนึง โดยไม่มีอะไรทำค่ะ 555) หรือถ้าประตูน้อย เพื่อนไม่ค่อยขี้แกล้ง ก็อาจเริ่มเลทไปอีกเป็นสัก 08.49 น. จะได้เวลาพอดีมากยิ่งขึ้นค่ะ 

          สำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าสาว ถ้าใส่ชุดมาเป็นทีม แนะให้ยืนด้านหน้าสัก 3 ประตูก่อนนะคะ ถ่ายภาพออกมาจะดูสวยงาม ทริคถ้าหากกลัวว่าญาติผู้ใหญ่บางบ้านจะถือ และจะมาบังเราอยู่ข้างหน้า ให้บอกว่าด่านหลังๆ ยิ่งต้องเป็นผู้ใหญ่เลยค่ะ จะได้เรียกซองหนักๆ ^^ 
          ส่วนอุปกรณ์ในการกั้น จะเป็นอะไรก็ได้เลยค่ะ ทั้งสายกั้นประตู ริบบิ้น เข็มขัด บางคนเห็นเอาสายกระเป๋ามากั้นเลยก็มีค่ะ เรียกว่าแล้วแต่ความถนัด อะไรที่สามารถบล็อกเจ้าบ่าวได้ ใช้ได้หมดค่ะ 555 ส่วนใครที่ยังคิดไม่ออกว่าเกมส์กั้นประตู จะใช้อะไรดี ตามไปอ่านต่อได้ที่บทความนี้เลยนะคะ เกมส์กั้นประตูสุดสนุก ที่เพื่อนเจ้าสาวไม่ควรพลาด - คลิก

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

COFFEOTO

ช่างภาพ วิดีโอ

COFFEOTO
5.0 (35)

ช่างภาพ วิดีโอ

COFFEOTO

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ลิสต์ไว้เลย! 30 คำถามที่ควรคุยกัน วางแผนชีวิตก่อนแต่งงาน
โดย SabuyWedding
6,115 Views · 15 ม.ค. 2024
Slide 1 of 52
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ