เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี

How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี

โดย SabuyWedding
811 Views · 20 มี.ค. 2024
How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี

       สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเริ่มเตรียมงานแต่ง อยู่ในระหว่างมองหาร้านค้าและเลือกสิ่งต่าง ๆ ในงาน แต่มีโจทย์ใหญ่คือเรื่องค่าใช้จ่าย วันนี้ SabuyWedding ขอมาแชร์เทคนิคการจัดงานแต่งแบบประหยัดงบ แต่ยังได้งานที่ออกมาสวย ครบ และคุ้มค่าค่ะ

 

1. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยการตกแต่งบางจุด 

       การตกแต่งงานแต่งงานเป็นส่วนที่บ่าวสาวมักใส่ใจและลงทุนมากเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าเราเลือกตกแต่งเพียงบางจุด เน้นเฉพาะจุดดึงดูดสายตาและได้ใช้งานจริง อย่างแบ็คดรอปที่ใช้ถ่ายภาพร่วมกับแขก บนเวทีที่ใช้ทำพิธี จุดตั้งเค้กแต่งงาน และตัดจุดที่เพิ่มเติมเข้ามา เช่น ซุ้มทางเดิน แกลเลอรีบ่าวสาว หรือโฟโต้บูธ ก็จะช่วยลดงบการตกแต่งค่ะ

 

2. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยการใช้ของที่มีให้

       ถ้าเราเลือกใช้ของต่าง ๆ ที่ทางร้านค้ามีให้อยู่แล้ว แทนการสั่งซื้อหรือออกแบบใหม่ จะทำให้เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกค่ะ อย่างแพ็กเกจของสถานที่แต่งงานมักมีของประกอบพิธีต่าง ๆ ให้ เช่น เค้กแต่งงาน ช่อดอกไม้ พวงมาลัย ดอกไม้ประดับโต๊ะลงทะเบียน หรือการตกแต่งก็เลือกโครงสร้างเทมเพลตที่เขามีอยู่แล้ว ก็จะได้ในราคาที่ดีกว่าค่ะ

 

3. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยการเลือกวัสดุ

       แน่นอนว่าในตัวเลือกของร้านค้าต่าง ๆ มักมีขั้นของราคาตั้งแต่ถูกไปแพง การลดงบด้วยการเลือกวัสดุที่มีราคาถูกกว่าเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ เช่น ใช้ดอกไม้ปลอมผสมดอกไม้จริงในการตกแต่ง หรือเลือกเค้กแต่งงานแบบคัพเค้กจะมีราคาถูกกว่า เป็นต้น

 

 How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี

 

4. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยประเภทการจัดเลี้ยง

       การจัดเลี้ยงอาหารในงานแต่งงานมีหลายแบบ หากอยากเซฟบัดเจ็ท ควรเลือกเป็นประเภทที่ราคาถูกกว่าในจำนวนแขกเท่ากัน อย่างเช่นการเลือกเสิร์ฟอาหารแบบค็อกเทลจะประหยัดกว่าการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนค่ะ

 

5. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยช่างภาพเสริม

       เดี๋ยวนี้บ่าวสาวนิยมจ้างช่างภาพมากกว่า 1 ทีม เพื่อให้สามารถเก็บภาพพิธีการ บรรยากาศ และแขกในงานได้ครบ ในส่วนของช่างภาพเสริมที่คอยเก็บตกภาพนี้ หากบ่าวสาวไม่อยากใช้งบจ้างช่างภาพเพิ่ม อาจจ้างหรือขอให้เพื่อนบ่าวสาวหรือญาติที่มีความสามารถถ่ายรูปได้มาช่วยในส่วนนี้แทนค่ะ

 

6. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยการ์ดดิจิตอล

       การ์ดเชิญแบบดิจิตอลมีข้อดีหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งช่วยประหยัดค่าตีพิมพ์การ์ด ประหยัดเวลาและลดค่าส่งไปรษณีย์ ใช้การแชร์หรือส่งออนไลน์แทน แก้ปัญหาแขกลืมหยิบการ์ดมา และยังตรงคอนเซ็ปต์รักษ์โลก เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่ใส่ใจเรื่องนี้ด้วยค่ะ

 

 How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี

Cr. Esty

           

7. เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย ด้วยการเปิดเพลง

       สำหรับเสียงดนตรีประกอบงานแต่ง การเลือกออปชั่นเปิดเพลงจากไฟล์เพลงที่เตรียมมา โดยอาจคัดจากเพลงยอดนิยมในงานแต่ง เพลงที่บ่าวสาวชื่นชอบ และมีความหมายที่ดีกับทั้งสองคน แทนการใช้วงดนตรีสดก็จะช่วยให้ประหยัดงบในการจัดงานแต่งงานได้ค่ะ

           

       บ่าวสาวที่กังวลเรื่องงบประมาณ หากกำหนดงบในการเตรียมงานแต่งไว้ก่อนจะช่วยให้เรามองหาร้านค้าและสถานที่ที่ตรงใจได้ โดยเพื่อน ๆ สามารถค้นหาสถานที่พร้อมงบที่กำหนดได้บนเว็บไซต์ของเรา รวมถึงติดตามโปรโมชั่นแพ็กเกจต่าง ๆ ของทางโรงแรมและร้านค้าบนเว็บไซต์ หรือไปเจอกันที่งาน SabuyWedding Festival เพื่อรับส่วดลดและสิทธิพิเศษอีกมากมายค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวสวยเป๊ะ! ใน 1 อาทิตย์ ก่อนวันแต่งงาน
โดย SabuyWedding
8,524 Views · 25 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 79
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ