เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

โดย SabuyWedding
25,464 Views · 01 ธ.ค. 2023
คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

       การกล่าวคํากล่าวอวยพรงานแต่งเป็นส่วนหนึ่งของพิธีการในงานแต่งงาน และเป็นการแสดงความยินดีของประธานหรือแขกผู้มีเกียรติต่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เรารักหรือเอ็นดู ซึ่งคนที่ได้รับเกียรติหน้าที่นี้ ก็อาจมีความกังวลว่าควรพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง หรือมีวิธีการพูดยังไงให้น่าประทับใจและไม่น่าเบื่อ แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ลองดูไกด์แนะนำการกล่าวคํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธานที่ SubuyWedding หยิบมาฝาก แล้วนำไปปรับใช้ดูได้ค่ะ

 

1. เริ่มต้นคํากล่าวอวยพรงานแต่งด้วยการแนะนำตัว

       เริ่มต้นการกล่าวอวยพรด้วยการกล่าวทักทายอย่างอบอุ่น ต่อด้วยการแนะนำตัวเอง และความสัมพันธ์กับคู่บ่าวสาว เนื่องจากแขกในงานหลายท่านอาจไม่ได้รู้จักเรา ดังนั้นการแนะนำตัวเองจะทำให้ทุกคนรู้ที่มาที่ไปของคนที่กำลังยืนพูดอยู่บนเวที ว่าประธานคือใคร และกำลังออกมาพูดในฐานะอะไรค่ะ

 

2. แบ่งปันความทรงจำดี ๆ ในคํากล่าวอวยพรงานแต่ง

       ประธานอาจเล่าถึงเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว โดยเน้นเรื่องราวความรักหรือช่วงเวลาพิเศษของทั้งคู่ เช่น รู้จักบ่าวสาวตั้งแต่เมื่อไร เห็นทั้งคู่ดูแลกันและกันดีแค่ไหน โดยเลือกเรื่องราวที่น่ารัก ๆ ไม่เป็นความลับของบ่าวสาว และเป็นเรื่องที่แขกทุกวัยสามารถฟังได้ค่ะ

 

 คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

 

3. พูดถึงข้อดีของบ่าวสาวในคํากล่าวอวยพรงานแต่ง 

       บรรยากาศในงานแต่งเต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก หากประธานกล่าวอวยพรงานแต่งโดยการพูดถึงนิสัยที่ดีของบ่าวสาวที่ตนเคยได้สัมผัสมา เช่น เจ้าบ่าวเป็นคนฉลาด หัวไว ขยันขันแข็ง หรือเจ้าสาวเป็นคนทำงานเก่ง อัธยาศัยดี มีน้ำใจกับคนอื่น ก็จะช่วยให้บรรยากาศเป็นไปในด้านดีด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งการพูดเรื่องนิสัยของบ่าวสาวนี้ ก็สามารถโยงไปได้ว่านิสัยอะไรของทั้งคู่ที่ให้เข้ากันได้ดีหรือเหมาะสมกันค่ะ

 

4. กล่าวอวยพรให้บ่าวสาว 

       สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการคํากล่าวอวยพรงานแต่ง คือการอวยพรให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว ให้กล่าวได้ตามที่ใจอยากอวยพรให้บ่าวสาวได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขอให้บ่าวสาวมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง หรือมีชีวิตคู่ที่ยืนยาว ร่มเย็นเป็นสุข เป็นต้นค่ะ

 

5. ปิดท้ายคํากล่าวอวยพรงานแต่งด้วยคำขอบคุณ

       อาจปิดท้ายการกล่าวคำอวยพรด้วยการย้ำว่าคุณรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานของทั้งคู่ และรู้สึกมีความสุขและเป็นเกียรติที่ได้มากล่าวคำอวยพรให้กับบ่าวสาว จากนั้นอาจชูแก้วขึ้น พร้อมกล่าวเชิญชวนแขกในงานให้ร่วมฉลองให้คู่บ่าวสาวร่วมกันค่ะ

 

 คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

 

เคล็ดลับการกล่าวคํากล่าวอวยพรงานแต่ง

       - อาจหาคำคม กลอน หรือเรื่องเล่าดี ๆ มาช่วยเสริมในคำอวยพรก็ได้ค่ะ

       - ถ้าคุณเป็นคนมีอารมณ์ขัน สามารถใช้คำพูดที่เป็นสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยให้บรรยากาศสนุกสนานขึ้นได้ค่ะ

       - หลีกเลี่ยงการเล่นมุกตลกหรือเอ่ยแซวบ่าวสาวในเชิงลบ 

       - ใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที เพื่อรักษาความสนใจของผู้ฟังไว้ ไม่ให้หลุดโฟกัสหรือรู้สึกเบื่อค่ะ

       - พูดด้วยความเร็วปานกลางและชัดถ้อยชัดคำ เพื่อให้ได้ยินชัดเจนและฟังเข้าใจง่ายค่ะ

 

 คํากล่าวอวยพรงานแต่งงานของประธาน พูดยังไงให้น่าประทับใจ?

 

ตัวอย่างคํากล่าวอวยพรงานแต่ง

       "...ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองความรักของ(เจ้าบ่าว)และ(เจ้าสาว) วันนี้ผมขอมาพูดในฐานะที่ได้รู้จักและสัมผัสตัวตนของพวกเขาทั้งคู่มาหลายปี ผมยังจำได้ดีเลยว่าพวกเขาได้พบกันครั้งแรกในตอนที่... ซึ่งจากที่ผมได้คอยให้คำแนะนำและเอ็นดูเขาทั้งคู่มาตลอด (เจ้าบ่าว)เขาเป็นเก่งและขยันมาก ส่วน(เจ้าสาว)ก็เป็นเด็กดี มีน้ำใจ ทั้งสองเป็นคู่ที่น่ารัก คอยสนับสนุนกันและกันตลอด จนเดินทางมาถึงวันนี้ ผมจึงอยากขออวยพรให้น้อง ๆ ของผมมีชีวิตคู่ที่มั่นคงยืนยาว ใช้ความรักและความเข้าใจในความสัมพันธ์ ถนอมน้ำใจ เอาใจใส่กันและกัน ไม่ว่าจะผ่านไปอีกปีก็ตาม ผมเชื่อว่าพวกเขาทั้งคู่ที่จะต้องเป็นเหมือนกิ่งทองใบหยก ที่ช่วยเกื้อหนุนกันให้ชีวิตของพวกเขามีความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป มีครอบครัวที่สุขสันต์ และจะดูแลกันจนกว่าจะถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชรได้แน่นอน..."

 

       คุณสามารถปรับแต่งเนื้อหาของสคริปต์คำกล่าวอวยพรงานแต่งงานได้ตามความต้องการเลยค่ะ สามารถเพิ่มรายละเอียดเฉพาะเจาะจงอื่น ๆ ที่อยากพูดลงไปได้เลย เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการอวยพรให้บ่าวสาว คือการพูดออกมาจากใจ และแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อพวกเขาทั้งคู่ค่ะ 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งธีม Winter Whisper สวนป่ากลางหิมะ สวยหรูดุจเทพนิยาย By Ladawan The Wedding Planner
โดย Ladawan The Wedding Planner
1,067 Views · 05 ม.ค. 2024
Slide 1 of 89
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ