เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
จัดงานแต่งยังไงให้ขุ่นแม่ปลื้ม!? บ่าวสาวก็ฟินอินได้เต็มที่

จัดงานแต่งยังไงให้ขุ่นแม่ปลื้ม!? บ่าวสาวก็ฟินอินได้เต็มที่

โดย SabuyWedding
5,605 Views · 09 ส.ค. 2017
จัดงานแต่งยังไงให้ขุ่นแม่ปลื้ม!? บ่าวสาวก็ฟินอินได้เต็มที่

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แม่เจ้าบ่าว,แม่เจ้าสาว,งานแต่งงาน จัดงานแต่งยังไงให้ขุ่นแม่ปลื้ม!? บ่าวสาวก็ฟินอินได้เต็มที่Photo : Coffeoto

        จัดงานแต่งทั้งที อยากให้แฮปปี้กันถ้วนหน้า ก็ต้องทั้งถูกใจเราและตรงใจแม่ใช่ไหมล่ะคะ? เคล็ดลับง่ายๆ คือต้องดูก่อนค่ะ ว่าพ่อแม่ของเราซีเรียสเรื่องอะไรบ้าง และอะไรที่เป็น Must Have สำหรับเรา เรียกว่ายังไงก็ต้องมีสิ่งนี้ในงานแต่งงาน (อารมณ์ถ้าไม่ได้แบบนี้ชั้นไม่แต่ง!) แล้วนำสองอย่างนี้มาผสมกัน เพื่อให้งานออกมาลงตัว

          แล้วอะไรบ้างที่จะทำให้พ่อแม่ของเราฟินได้!
          1. ดูแลแขกของท่านอย่างเต็มที่ : คำนึงถึงช่วงเวลาในการจัด ถ้าดึกเกินไป เหล่าสว. ของเราอาจจะไม่ไหว ต้องการการพักผ่อน เพราะแบบนี้พ่อแม่เลยมักชอบงานหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยงมากกว่า ทั้งสะดวก จบได้เลยในคราวเดียว ดังนั้นถ้าบ่าวสาวอยากได้งานเลี้ยงฉลองตอนกลางคืน ต่อด้วยปาร์ตี้แซ่บๆ ก็ให้จัดแยกกันไป จะได้ฟินกันทุกฝ่ายค่ะ
          2. อาหารที่จัดเลี้ยงต้องเหมาะสม : เพราะงานแต่งงานถือเป็นหน้าตาของครอบครัว อาหารจึงต้องอร่อยและเพียงพอสำหรับแขก บางบ้านอาจเข้าใจว่าถ้าสั่งเป็นค็อกเทลแล้วจะไม่อิ่ม ต้องสั่งโต๊ะจีนไปเลย อันนี้ที่จริงแล้วเราต้องดูก่อนนะคะ ว่าแขกของเรามีจำนวนเท่าไหร่ แล้วทางสถานที่แต่งงานจัดโต๊ะจีนได้ลงตัวกับแขกรึเปล่า หรือวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือจัดค็อกเทลไปเลย แต่มีโต๊ะ VIP ให้ผู้ใหญ่ มีอาหารเป็นจานพร้อมเสิร์ฟ มีพนักงานคอยบริการ นอกจากจะอิ่มแล้วก็ยังได้นั่งสบายๆ แขกวัยรุ่นก็ได้เดินเม้าท์มอยด้วยเหมือนกัน
          3. พิธีการความเป็นมงคลต่างๆ ต้องตกลงกันให้เรียบร้อย : ไม่ว่าพ่อแม่บ้านไหนๆ ก็อยากให้ลูกเริ่มต้นด้วยดี มีความเป็นมงคลทั้งนั้นค่ะ (ดังนั้นอย่าเพิ่งเบื่ออย่าเพิ่งนอยด์ พ่อแม่หวังดีล้วนๆ น้า~) เทคนิคคือถ้าได้ฤกษ์พิธีการมาหลายฤกษ์ ให้ลองคุยดูว่าอันไหนที่พ่อแม่ซีเรียส จะได้ยึดอันนั้นเป็นหลักค่ะ หรือถ้าไม่มีเป็นพิเศษ โดยมากก็มักจะยึดฤกษ์เคลื่อนขบวนขันหมากกับสวมแหวนแต่งงาน

          นอกจากนี้ที่เหลือก็น่าจะเป็นเรื่องโลเคชั่นสถานที่จัดงานแต่งงาน ถ้าใกล้หน่อยผู้ใหญ่ก็เดินทางสะดวก (เห็นซองเยอะมารำไรนะคะ 555) หรือถ้าจะให้พิเศษยิ่งกว่านี้ ลองดูว่าที่จอดรถใกล้กับสถานที่แต่งงานไหม มี Valet Parking รึเปล่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกพ่อแม่ได้มากที่สุดค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

COFFEOTO

ช่างภาพ วิดีโอ

COFFEOTO
5.0 (35)

ช่างภาพ วิดีโอ

COFFEOTO

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
5 สถานที่แต่งงาน โต๊ะจีนรสชาติอร่อย เซอร์วิสดี แขกประทับใจ
โดย SabuyWedding
305 Views · 26 เม.ย. 2024
Slide 1 of 168
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ