เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

โดย SabuyWedding
35,227 Views · 24 พ.ย. 2017
รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
SO/ BANGKOK
4.9 · 9 รีวิว
เริ่มต้น ฿40,000

พิธีหมั้นแสงธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศ Rooftop @SO Sofitel Bangkok (SO/ BANGKOK)
          งานแต่งงานของอิ๊บ เราจัดทั้งหมด 3 ช่วงด้วยกันค่ะ มีพิธีหมั้น, Sit down lunch, Sit down dinner เหตุผลหลักที่เลือกสถานที่แต่งงานที่ SO Sofitel Bangkok (SO/ BANGKOK) (โรงแรมโซ แบงคอก) เพราะธีมงานของเราเหมาะกับโรงแรมนี้มาก ทุกอย่างตอบโจทย์ อย่างพิธีหมั้น เราอยากได้บรรยากาศ Outdoor เขาก็มีส่วน Rooftop ตรงชั้น 29 เป็นร้าน Park Society ให้จัดได้ จากที่ตอนแรกทีมโรงแรมเซอร์ไพรส์กันหมด เพราะบ่าวสาวส่วนใหญ่จะใช้พื้นที่นี้ในการจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เราก็เปลี่ยนมาจัดงานหมั้นกันค่ะ

สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,rooftop,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงานดาดฟ้า รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,rooftop,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงานดาดฟ้า,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
พิธีหมั้น,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,rooftop,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงานดาดฟ้า รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

          พิธีการช่วงนี้ เราอยากให้กระชับ เรียบง่าย เลยจัด Sequence ให้เป็นการกั้นประตู สวมแหวนหมั้น ยกน้ำชา โดยมีโจทย์ว่าเราอยากจัดเวทีให้เห็นวิวของสวนลุมที่อยู่ด้านหลังพอดี Backdrop จุดนั้นต้องไม่บังวิวข้างหลังของเรา เวลาถ่ายออกภาพออกมา จะได้ติดพื้นหลังสีเขียวของสวนทั้งหมดเลย
          โชคดีที่ทีมตกแต่งของเรามีเทสต์ในการเลือก การจัดวางดี เป็นมืออาชีพ เขาจัดดอกไม้ออกมาให้ดูเป็นสไตล์ฝรั่ง ด้วยเฉดสีส้มที่บ่าวสาวชอบ พอมาบวกกับคาแรกเตอร์เจ้าสาวที่ไม่ใช่สายหวานๆ แต่ชอบอะไรแนวเปรี้ยวเก๋ ดอกไม้ก็จะออกมาแนวแปลกตาหน่อย ไม่ได้เป็นทรงกลมเหมือนงานอื่นๆ เสมอไปค่ะ

สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,โลโก้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
แต่งหน้าเจ้าสาว,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

เพราะคุณคือแขกคนสำคัญที่สุด
          ส่วนงาน Sit down lunch กับ Sit down dinner เราใช้ห้องบอลรูมตรงชั้น 8 ทั้งสองช่วง ต่างกันนิดเดียวตรงที่พิธีหมั้นจนถึงเลี้ยงกลางวัน เราจัดด้วยแนวคิดที่อยากจะขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ แต่งานเลี้ยงเย็นจะเน้นเป็นเพื่อนๆ เน้นความรักระหว่างคู่บ่าวสาวมากกว่า
          คีย์เวิร์ดของเราคืออยากทำเซ็ตติ้งให้เหมือนการทานข้าวใต้แสงเทียน ให้งานได้อารมณ์อบอุ่น เป็นกันเอง ไม่พิธีการมาก ประกอบกับเราเชิญแขกไม่เยอะ ช่วงละ 145 คน เมื่อคิดว่าจัดงานเล็ก เลยอยากให้สถานที่ดูพิเศษที่สุด ที่ SO Sofitel Bangkok (SO/ BANGKOK) จึงตอบโจทย์

สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,จัดเลี้ยง,งานแต่งงาน,sit-down dinner,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

สถานที่แต่งงานสุดเป๊ะ เข้ากับคอนเซ็ปต์แบบฝรั่ง
          ที่รู้สึกว่าเพอร์เฟ็กต์มากคือห้องบอลรูมที่นี่เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้จัดโต๊ะ Sit down ได้ง่าย อินทีเรียของโรงแรมก็โมเดิร์น เป็นจุดขายของเขาซึ่งตรงกับภาพที่เราอยากสื่อ ได้อารมณ์แบบฝรั่ง ตัวห้องจะสีเทา ขรึมๆ หน่อย แต่ดูไม่อึดอัด เสริมบรรยากาศคนที่อยากจัดงานสไตล์เราได้ดี บ่าวสาวสมัยใหม่น่าจะชอบ พวกรายละเอียดเรื่องเครื่องเสียงก็ดีเลยค่ะ เทียบกับโรงแรมอื่นๆ 4-5 ดาว ที่นี่ถือว่าใหม่ และชนะเลิศในด้านนี้ เซลล์กับเซอร์วิสที่ได้รับก็แฮปปี้เลย

การ์ดแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
สถานที่แต่งงาน,โรงแรม,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

          การตกแต่งในส่วนนี้ เราจัดโต๊ะยาวสองฝั่ง มีแค่แบ็คดรอป ไม่มีเวที สิ่งที่เราอยากเน้นเป็นพิเศษคือความรู้สึกของคนที่ให้เกียรติมาร่วมงาน อยากให้เขารู้สึกเซอร์ไพรส์ อย่างการ์ดแต่งงานกับ Backdrop เราจะมินิมอลมาก โทนขาวดำ ทำเป็นลายเซ็นเรียบๆ แขกก็คิดว่างานนี้ต้องเรียบตลอดทั้งงานแน่ๆ แต่พอเดินเข้ามาถึงด้านใน เขาจะเห็นเลยว่าเรามีการจัดวางดอกไม้เป็นแนวยาว บรรยากาศมืดๆ เน้นความอบอุ่นของแสงเทียน มีเพลงแจ๊สประกอบ แล้วเราเตรียมพนักงานเชิญแขกเข้ามาทีละคน บนโต๊ะมีป้ายชื่อของแต่ละท่าน มีโลโก้ของเราบนจาน 

ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
จัดเลี้ยง,sit-down dinner รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
undefined รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

ทุกรายละเอียดคือความใส่ใจ
          อาหารที่จัดเลี้ยง เราเสิร์ฟแบบ Western 4 คอร์ส โดยเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทางโรงแรม ใช้เป็นซีฟู้ด เมนคอร์สทั้งงานกลางวันและเย็นจะเป็นปลา ต่างกันที่การปรุง เราเทสต์เองทั้งหมด และขอให้ทางโรงแรมช่วยปรับให้ ซึ่งเขาก็ให้ความร่วมมือได้ดีมาก
          เครื่องดื่มเราเสิร์ฟน้ำสมุนไพรซิกเนเจอร์ของโรงแรม เป็นน้ำอัญชัญสีม่วง ช่วงกลางวันมีไวน์แดง ส่วนช่วงเย็นเป็นไวน์ขาว อยากให้แขกอิ่มอร่อย และประทับใจที่สุดค่ะ

undefined รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

          ของชำร่วยภายในงาน เราใช้ปากกาสีทองยี่ห้อ HAY (HAY Bullet Pen / Gold)  ซึ่งครอบครัวเจ้าสาวเป็น Distributor เจ้าเดียวในเมืองไทย ตัวแบรนด์จะขายเฟอร์นิเจอร์กับ accessories จากเดนมาร์ก ในไทยมีขายที่ Siam discovery ชั้น 3 ค่ะ
          ส่วนชุดเจ้าสาว งานเช้าเราอยากให้ดูคลาสิก ด้านหน้าจึงเรียบๆ แต่เล่นดีเทลให้มีเส้นพาดที่ด้านหลัง งานกลางวันเลือกใช้เกาะอกดีไซน์โค้ง กระโปรงแบบสุ่มบาน เท็กซ์เจอร์ผ้ามีลายเฉพาะตัว สำหรับงานเย็น อิ๊บใช้ชุดสายเดี่ยวงานปัก บานตรงช่วงปลายคล้ายทรงหางปลา สีออกครีม ฝั่งเจ้าบ่าวงานเช้าเขาใช้สูทโทนเทา ให้ดูเบาๆ ส่วนงานเย็นก็เปลี่ยนเป็นสูทดำโบว์ไทด์ ให้เข้ากับบรรยากาศของงานค่ะ

พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม.บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
พรีเซนเทชั่นงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม.บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,จัดเลี้ยง,sit-down dinner รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

พิธีการเรียบง่าย ได้ความเป็นกันเอง
          พิธีการช่วงเลี้ยงเที่ยง คนที่นั่งด้านหน้าเวทีจะเป็นบ่าวสาวและครอบครัว เราเริ่มกันด้วยการเดินเปิดตัวก่อน หลังจากนั้นจึงเปิดวิดีโอพรีเซนเทชั่นพรีเวดดิ้ง มีการกล่าวสปีชจากญาติๆ บ่าวสาวกล่าวขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็เป็นการตัดเค้ก มอบเค้ก
          ส่วนงานเย็น แขกเป็นเพื่อนสนิทของเราทั้งสองฝั่ง เราเริ่มจากการเปิดตัว ชมวิดีโองานเช้า เสร็จแล้วเป็นการกล่าวสปีชจากเพื่อนสนิท ปิดท้ายด้วยบ่าวสาวพูดถึงกันและกัน โดยเราเปลี่ยนการตัดเค้กช่วงนี้ เป็นการรินแชมเปญ แล้วต่อด้วย First dance ค่ะ

พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม.บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดเลี้ยง,sit-down dinner รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม.บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,รินแชมเปญ รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok
พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,โรงแรม.บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok



          การเตรียมงานทั้งหมดนี้ อิ๊บไม่ได้ใช้ Wedding Planner บ่าวสาวเราชอบงานอาร์ต งานแฟชั่น มีความต้องการชัดเจน พอรู้ว่าตัวเองชอบอะไร อยากได้งานโทนไหน ก็เลยเลือกจัดเองดีกว่า ส่วนที่เราเลือกจ้างคือทีมรันคิว แนวคิดของเราคืออยากเลือกทำในสิ่งที่เรามีความสุขจริงๆ โดยที่ไม่ได้ฉีกแนวเกินไป ให้ความต้องการในการจัดงานมาจากบ่าวสาวเอง ไม่ต้องตามแพทเทิร์นเป๊ะๆ  เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เรากำหนดได้เองค่ะ

งานแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,โลโก้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Sit-down Lunch และ Dinner เฉียบเรียบโก้ โมเดิร์นมาก @SO Sofitel Bangkok

          ฟีดแบคจากงานนี้เกินคาดมากๆ แขกผู้ใหญ่แฮปปี้ อิ่มเอมกับบรรยากาศ สัมผัสถึงความแปลกใหม่ โดยมากจะกล่าวว่าไม่เคยไปงานแบบนี้ จัดออกมาได้สวยงาม ทุกอย่างมีรายละเอียด หลายคนเอ่ยปากว่าเป็นงานที่ดีที่สุดที่เคยไปมาเลย ไม่เหมือนงานอื่นๆ มีทั้งความอบอุ่น เรียบง่าย กันเอง แถมอาหารอร่อย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมดค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
(เจ้าบ่าว) แบ่งงบส่วนหนึ่งไว้ใช้กับช่างภาพ : เพราะสิ่งที่เหลืออยู่หลังจบงานก็คือภาพให้เราดู อย่างของเรา เราใช้หลายทีมมาก ทั้งทีมหลักทีมแคนดิด เลือกจากความชอบ เน้นให้ได้ภาพหลายมุม จากหลายๆ สไตล์ที่แต่ละทีมถ่ายออกมาแตกต่างกัน
(เจ้าสาว) หาให้เจอว่าตัวเองชอบอะไร ไม่ชอบอะไร :  งานเราอยากได้แบบไหน Sit down หรือค็อกเทล แล้วคุยกับทางบ้าน เรื่องพิธีการ อะไรทำได้ไม่ได้ ให้รู้ขอบเขต อย่ากลัวที่จะทำอะไรแตกต่างจากคนอื่น เพราะการจัดงานมันคือการทำให้แขกประทับใจก็จริง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมที่จะคงความชอบ ความเชื่อของบ่าวสาวและครอบครัวไว้ด้วยเหมือนกัน

 

สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
SO/ BANGKOK
4.9 · 9 รีวิว
เริ่มต้น ฿40,000
SO/ BANGKOK
4.9 · 9 รีวิว
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

SO/ BANGKOK

สถานที่แต่งงาน

SO/ BANGKOK
4.9 (9)

สถานที่แต่งงาน

SO/ BANGKOK

ช่างภาพ วิดีโอ

Supanit RiansrivilaiThe Witness Photography

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งธีมสีจี๊ดจ๊าด ‘Shocking Pink’ พร้อมอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันส์ @Sofitel Bangkok Sukhumvit
โดย SabuyWedding
1,567 Views · 18 ส.ค. 2023
Slide 1 of 115
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ