เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
'ร้านค้า & สถานที่แต่งงาน' จองเลยได้มั้ย ต้องจองเมื่อไหร่

'ร้านค้า & สถานที่แต่งงาน' จองเลยได้มั้ย ต้องจองเมื่อไหร่

โดย SabuyWedding
2,726 Views · 12 มิ.ย. 2018
'ร้านค้า & สถานที่แต่งงาน' จองเลยได้มั้ย ต้องจองเมื่อไหร่

undefined 'ร้านค้า & สถานที่แต่งงาน' จองเลยได้มั้ย ต้องจองเมื่อไหร่
Photo : COFFEOTO

        อีกหนึ่งคำถามที่ทีมงานเราเจอบ่อย จากการให้คำปรึกษาใน Inbox Page SabuyWedding คือจะจัดงานแต่งปีหน้า มีเวลาอีกหลายสิบเดือน ต้องรีบจองทีมงาน ร้านค้า สถานที่เลยรึเปล่า? คำตอบคือ 'อันไหนเลือกได้แล้ว ชอบแล้ว ให้จองเลยค่ะ'

          โดยปกติบ่าวสาวเราควรเริ่มจาก การจองสถานที่ ก่อนนะคะ (ยิ่งวันของเราเป็นวันมหาฤกษ์ ตรงกับคนอื่น แล้วเงื่อนไขของเรามีเยอะ ช้อยส์ก็จะน้อยลงไปอีก) พอรู้สถานที่แล้ว การจองคิวทีมงานอื่นๆ ก็จะง่ายขึ้นด้วย เพราะสามารถแจ้งโลเคชั่นในการจัดงานที่ชัดเจนได้ และโดยทั่วไปโรงแรมจะขึ้นราคาทุกปี เพราะฉะนั้นจองก่อนได้เปรียบจริงๆ 

          ส่วนร้านค้าที่ตัดสินใจได้แล้ว ว่ายังไงก็จะเอาทีมนี้แน่ๆ แล้วเราขอฟันธงให้รีบจองเลย ก็คือหมวด ช่างแต่งหน้า เพราะหนึ่งคิวเขาแต่งได้แค่หนึ่งคนเท่านั้น ส่วนลำดับถัดมาที่ควรรีบจองก็คือ ช่างภาพ ทีมตกแต่ง ทีมรันคิวต่างๆ ท่องเอาไว้เสมอว่า ถ้ามัวแต่รอใกล้วันก่อนแล้วค่อยจอง ทีมที่เราชอบที่สุดอาจโดนจับจองคิวไป กลายเป็นว่าสุดท้ายเราจ่ายเงินจำนวนเท่าเดิม แต่ไม่ได้ทีมที่ชอบที่สุดไปโดยปริยายค่ะ

undefined 'ร้านค้า & สถานที่แต่งงาน' จองเลยได้มั้ย ต้องจองเมื่อไหร่
Photo : COFFEOTO

          สำหรับคำถามที่ว่า ถ้าจองล่วงหน้านาน ร้านค้าจะลืมรึเปล่า? บอกได้เลยว่าส่วนใหญ่ถ้าได้ใบยืนยันจากร้านค้า (โอนเงินมัดจำ ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว) แบบนี้ไม่น่าลืมค่ะ ยิ่งถ้าระหว่างทางก่อนถึงวันงานจริง มีการคุยงานอัพเดทกันเรื่อยๆ อย่างนี้ไม่น่าพลาด หรือกับทีมไหนที่ปกติจองเสร็จปุ๊บ แล้วไปเจอกันวันงาน ไม่ต้องบรีฟอะไรมาก แบบนี้แค่ย้ำเขาไป 1 เดือนล่วงหน้า ก็หมดปัญหาเบาใจได้

          ในส่วนของบ่าวสาวเชื้อสายจีนที่ต้องรอฤกษ์จากซินแส รู้มาแต่เดือน รอวันที่แทบขาดใจ (แอบอยากจองแล้ว 555) แนะว่าให้ลองสโคปวันให้ซินแสดูก็ดีค่ะ เช่น อยากได้แค่วันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น วันนี้ช่วงนี้ได้ไหม วิธีนี้อาจทำให้เราได้ฤกษ์แต่งงานเร็วขึ้น เพื่อไปจับจองทีมงานดีๆ ได้ทันเวลาค่ะ

          นอกจากการจองสถานที่และทีมงาน ทันทีที่ตัดสินใจได้ จะช่วยให้การเตรียมงานลำดับต่อไปทำได้สะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยตัดปัญหาความลังเลใจ เลือกแล้วเลือกอีกไม่จบ เรียกว่าตัดงบครั้งเดียว ไม่เสียเชิงวางมัดจำซ้ำซ้อน ให้ต้องเสียเงิน เสียเวลาทีหลังด้วยค่ะ ^^

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสวยสไตล์โมเดิร์น แฝงความเรียบโก้สุด Luxury กับบรรยากาศอบอุ่นที่เต็มไปด้วยรัก @Waldorf Astoria Bangkok
โดย Waldorf Astoria Bangkok
527 Views · 18 เม.ย. 2024
Slide 1 of 72
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ