เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เก็บตกเรื่องห้ามลืมสำหรับพิธีหมั้น...รู้แล้วปฏิบัติ!

เก็บตกเรื่องห้ามลืมสำหรับพิธีหมั้น...รู้แล้วปฏิบัติ!

โดย SabuyWedding
7,827 Views · 18 พ.ย. 2015
เก็บตกเรื่องห้ามลืมสำหรับพิธีหมั้น...รู้แล้วปฏิบัติ!

งานหมั้น,พิธีหมั้น,เรื่องห้ามลืมสำหรับพิธีหมั้น เก็บตกเรื่องห้ามลืมสำหรับพิธีหมั้น...รู้แล้วปฏิบัติ!Photo by : SITPHOTOGRAPH

           ถึงจะต้องเตรียมการเตรียมงานกันอย่างดีและเยอะขนาดไหน ก็อย่ามัววุ่นวายอยู่กับฤกษ์ ลำดับพิธีแต่งงาน และรายชื่อแขกที่จะมาร่วมงาน จนเผลอมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่เป็นอีกส่วนสำคัญเหล่านี้ไปเชียวค่ะ

            สั่งอาหารเช้าให้แขกผู้ใหญ่ : สำหรับบรรดาญาติผู้ใหญ่ที่ถือคติในการกิน คือ หนักเช้า-เบาเที่ยง-เลี่ยงเย็น มื้อเช้าถือเป็นมื้อสำคัญสุดๆ เวลาจัดงานหมั้นที่โรงแรม ในแพคเกจส่วนใหญ่จะรวมให้เฉพาะคอฟฟี่เบรกง่ายๆ  คนยุคใหม่ซึ่งไม่ค่อยทานข้าวเช้าเลยมักจะเหมาเอาว่าผู้ใหญ่ก็คงจะเป็นเหมือนกัน หรือคิดว่ายังไงตอนเย็นก็จะต้องมีเลี้ยงอยู่แล้วเลยอยากเซฟเงินส่วนนี้  แต่อย่าลืมว่า ‘งานหมั้นเช้า เอาใจผู้ใหญ่' สั่งข้าวต้มซักซุ้มสองซุ้มให้แขกมีอะไรทานมากกว่าคุ้กกี้ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ
            นัดคิวเพื่อนให้พร้อม : จะให้ใครช่วยทำอะไร ก็บอกกันไว้ล่วงหน้า เพื่อนต้องมาตอนไหน สแตนบายเมื่อไหร่ คิวต่อจากอะไร เอาให้ชัดเจนกันไปเลย อย่ามาหาเอาหน้างานเด็ดขาดว่าใครมาถึงก่อนก็คนนั้นแหละ เพราะวันจริงมันฉุกละหุกสุดๆ สำหรับงานแต่งตอนเช้า หมู่มวลเพื่อนเจ้าสาวก็มีให้ประจำกันได้หลายตำแหน่ง นอกจากยืนเซ็ตกันเป็นกลุ่มสำหรับรวมช็อตสวยๆ แล้ว จะคอยช่วยตอนรดน้ำ ส่งหอยสังข์ แจกของชำร่วย ส่งของขวัญตอนยกน้ำชา หรือกั้นประตูก็ได้ เพื่อนคนไหนตื่นเช้าไหว อยากได้ซอง มาเลยค่ะ…เป็นการพิสูจน์รักแท้ของเจ้าบ่าวไปในตัว
            จัดโซนสำหรับของใช้ : เนื่องจากพิธีหมั้นเป็นพิธีที่จะต้องใช้ของเยอะมาก 'อ้าวเตรียมไว้แล้ว..แต่อยู่ไหน?’ จึงเป็นประโยคคุ้นหูที่สร้างความวุ่นวายในยามเช้า    (เราถึงขั้นเคยเจอกรณีที่ขอน้ำมนต์จากวัดดัง ปลุกเสกดิบดี ต้องวัดนี้เท่านั้น แต่สรุปสุดท้ายถูกลืมไว้ท้ายรถมาแล้ว)    เพราะอย่างนั้น ถ้าจะให้ดีก็ให้เตรียมของทุกอย่างเอามารวมกันไว้ตั้งแต่คืนก่อนวันงาน ประเภทเดี๋ยวค่อยหยิบตอนเช้า พอถึงเวลาจะหาไม่เจอ!
            หาญาติสนิทดูแลสินสอด : อย่าลืมว่าผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานมักจะเป็นแขกของคุณพ่อคุณแม่ ท่านต้องต้อนรับแขก การฝากของทุกอย่างไว้กับท่านดูจะเป็นเรื่องไม่ค่อยสะดวกนัก การหาผู้รับผิดชอบดูแลสินสอด ตั้งแต่ก่อนตั้งขบวนขันหมากและช่วงหลังพิธีเก็บสินสอด น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ฝากไว้กับญาติที่ไว้ใจได้ พอถึงเวลาก่อนเคลื่อนขบวน จะได้รู้แน่ๆ ว่า ตอนนี้สินสอดอยู่ที่ไหน ฝากไว้อยู่กับใคร ที่สำคัญคือ ควรเตรียมกระเป๋ามาใส่ให้เรียบร้อย เสร็จพิธีจะได้เก็บสินสอดไปเลย

            แม้ว่าพิธีหมั้นจะมีรายละเอียดให้ต้องตามเก็บกันเยอะ จนที่สุดแล้ว อาจจะมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ เกิดขึ้นบ้าง ก็ให้ปล่อยใจสบายๆ ทำใจให้มีความสุขดีกว่าค่ะ ถ้าเราเตรียมพร้อมมาดีที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการเอนจอยกับความรู้สึกดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในวันนั้นอีกแล้วล่ะ!

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสุดคลาสสิก สวยครบจบ จัดเลี้ยงโต๊ะจีนรสเลิศที่แขกปลื้ม! @Prince Palace Hotel Bangkok
โดย Prince Palace Hotel Bangkok
1,763 Views · 22 ก.ย. 2023
Slide 1 of 74
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ