เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

โดย SabuyWedding
16,438 Views · 12 ต.ค. 2023
9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

       การแต่งงานนับเป็นอีกวันสำคัญในชีวิต จึงไม่แปลกใจ หากเจ้าสาวทุกคนปรารถนาให้ตัวเองสวย ดูดีที่สุดในวันนั้น แต่การเปลี่ยนโฉมตัวเองให้สวยตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน SabuyWedding จะพาว่าที่เจ้าสาวไปพบกับเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณและรูปร่างให้สวยเปล่งประกาย ในช่วงการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว กับ 9 สิ่งที่ต้องทำ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปเช็กกันเลย

 

1. ปรับกิจวัตรการดูแลผิวให้จริงจังขึ้น

       ช่วงเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เราต้องสร้างนิสัยในการดูแลผิวที่เข้มงวดขึ้น เริ่มจากง่าย ๆ คือเพิ่มโทนเนอร์ในลิสต์การบำรุง เพื่อปรับสมดุลค่า pH ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงและช่วยเปิดรับการบำรุงอื่น ๆ ได้ล้ำลึกกว่าเดิม หากว่าที่เจ้าสาวบางรายรู้สึกตัวเองผิวแห้ง ควรหมั่นทาครีมบำรุงสม่ำเสมอ มาส์กหน้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อรักษาความชุ่มชื่น กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน หรือลองใช้เจลว่านหางจระเข้ทาทั้งผิวหน้า-ผิวกาย ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแล้ว ยังลดอาการอักเสบ สิว รอยดำ รอยแดง และสามารถใช้ทาใต้ตาเพื่อลดอาการบวม รอยคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วย

 

2. เข้าคลินิกความงาม เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยและมั่นใจ

       การเข้าคลินิกหรือสถานเสริมความงาม นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีและเห็นผลลัพธ์รวดเร็ว เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กังวลใจเรื่อง ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ต้องการยกกระชับ ปรับรูปหน้า ซึ่งหัตถการยอดนิยมที่สาว ๆ ส่วนใหญ่เลือกทำ ได้แก่

- โบท็อกซ์ หรือ การฉีดโบทูลินุ่ม ท็อกซิน มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณจุดฉีดให้อ่อนเเรงลง จึงช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ ซึ่งจุดที่นิยมฉีดโบท็อกซ์ มีทั้งระหว่างคิ้ว, หน้าผาก, หางตา หรือ รอยตีนกา นอกจากนี้ยังนิยมฉีดเพื่อช่วยยกกระชับ ปรับหน้าเรียวได้รูปแบบ V-Shape  

- Ulthera SPT ใช้พลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ในการช่วยยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเฟิร์ม แลดูเด็กกว่าวัย  

- ฉีดฟิลเลอร์ คือการฉีดสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบหลักเป็น Hyaluronic Acid ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกบริเวณต่าง ๆ เช่น ร่องน้ำหมาก ร่องใต้ตา ให้ใบหน้าดูอิ่มฟู สดใส แถมยังสามารถฉีดเพื่อเติมริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม เติมคางเพื่อปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้  

       ทั้งนี้ ทุกการทำหัตถการหรือโปรแกรมความงามต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ และปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ และควรทำล่วงหน้า 2-3 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนและตรงใจค่ะ

 

 9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

 

3. กำจัดขน ลดปัญหากวนใจ

       หากการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวกำลังพบเจอเรื่องกวนใจ อย่างเส้นขน ไม่ว่าจะขนขา ขนแขน หรือ ขนรักแร้ และต้องการเปลี่ยนผิวให้ดูเรียบเนียน สะอาดตา การเลเซอร์กำจัดขนเป็นวิธีที่ดีในระยะยาว และอาจดีกว่าการแว็กซ์ที่จะเจ็บพอสมควร แถมมีโอกาสที่ขนจะงอกขึ้นมาใหม่ โดยการกำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์นั้นจะช่วยชะลอการเกิดเส้นขนใหม่ ไม่ต้องกังวลกับปัญหาขนคุด มีให้เลือกหลายประเภท ทั้ง Yag, IPL, Diode เลือกได้ตามความเหมาะสมของสีผิว ปริมาณของขน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจ โดยว่าที่เจ้าสาวควรวางแผนกำจัดขนอย่างน้อย 6-7 เดือน เพราะต้องทำซ้ำต่อเนื่องทุก ๆ 4 สัปดาห์ เพื่อให้ขนหมดไปอย่างถาวร

 

4. เข้าคอร์สสปาบำรุงผิว บำรุงใจ

       ระหว่างการเตรียมงานแต่ง ว่าที่เจ้าสาวจะยุ่งจนปวดหัว ฉะนั้นควรหาเวลามาผ่อนคลายความเครียด ด้วยการจองคอร์สสปาฟื้นฟูผิว ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีบริการให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่การพอกผิวหรือขัดผิว นวดน้ำมันอโรม่า นวดหน้า ขัดมือเท้า ตลอดจนทำเล็บอีกด้วย ไม่เพียงแค่ช่วยรีแลกซ์จากวันที่เหนื่อยล้า แต่ยังช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์ผิว ผลัดเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวของเราเนียนนุ่มและเปล่งประกายไปในตัวด้วยค่ะ

 

5. ออกกำลังกายเพื่อฟิต & เฟิร์ม  

       การออกกำลังกายเป็นอีกสิ่งสำคัญในช่วงเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว นอกจากจะทำให้หุ่นกระชับ ดูดี ใส่ชุดเจ้าสาวได้อย่างมั่นใจแล้ว ยังช่วยให้ออกซิเจนในร่างกายหมุนเวียนดี ส่งผลให้ผิวพรรณดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งกว่าที่เคย ร่ายกายแข็งแรง มีพลังงานมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งต่อการรับมือกับวันแต่งงานที่บ่าวสาวจะต้องยืนรับแขกและทำพิธีการเกือบทั้งวัน  ยิ่งไปกว่านั้น การออกกำลังกายจะกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารแห่งความสุข ส่งผลทำให้อารมณ์ดีขึ้นและลดอาการเครียดได้ค่ะ

 

 9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

 

6. กินอาหารเพื่อสุขภาพ

       เลือกรับประทานอาหารที่มีแหล่งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ รวมถึงอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมัน และสังกะสี เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ 5 สี ได้แก่ สีขาว น้ำตาล, สีเหลือง ส้ม, สีแดง, สีม่วง และสีเขียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวประมาณ 1 เดือนก่อนวันแต่งงาน อยากให้ลด-เลี่ยงอาหารแปรรูป ของมัน ทอด หรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง เพราะเป็นตัวการทำให้เกิดสิวและผิวหมองคล้ำค่ะ

 

7. จดไว้เลย! เปลี่ยนลุคด้วยการตัดแต่งทรง 2 เดือน / ทำสีผม 2 สัปดาห์

       หากต้องการปรับลุคตัวเองด้วยการตัดผม ขอแนะนำว่า ควรเข้าร้านตัดผมล่วงหน้า 2 เดือนก่อนวันงาน เพื่อให้ทรงผมเข้าที่รับกับใบหน้ามากที่สุด ขณะเดียวกัน ว่าที่เจ้าสาวคนไหนสนใจการทำสีผมใหม่ และต้องการล็อคสีผมให้ถึงวันแต่งงาน ควรเลือกทำสีผมล่วงหน้า 2 สัปดาห์ก่อนวันงานค่ะ เพราะสีจะยังดูสดใสและเปลี่ยนไปไม่มาก  

 

8. อย่าลืมดูแลบำรุงเส้นผมของคุณให้นุ่มสลวยเงางาม

       สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กังวลเกี่ยวกับสภาพผมที่ชี้ฟู แห้ง แตกปลาย ผมร่วงเยอะ ควรเลือกทำสปาผม หรือทรีทเม้นต์บำรุงล้ำลึก ทั้งการลงเซรั่ม วิตามินบำรุงเส้นผม และการนวดบำรุงศรีษะ เพื่อกระตุ้นรากผมให้แข็งแรงขึ้น ควรวางแผนไปทำผมล่วงหน้าอย่างน้อย 4-8 สัปดาห์ก่อนวันแต่งงาน หากทำเป็นประจำจะช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียตั้งแต่รากผมทั่วทั้งศีรษะให้กลับมานุ่มสลวย เงางาม มีน้ำหนัก

 

9. หากิจกรรมปลดปล่อยความเครียด

     ยิ่งใกล้งานแต่งงาน ว่าที่เจ้าสาวจะเครียดและวิตกกังวลเพิ่มขึ้น ร่างกายจึงอาจหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ออกมาจนก่อให้เกิดอาการผิวแพ้ง่าย ผื่นแดง และทำให้เกิดสิว ดังนั้นควรหาวิธีผ่อนคลาย เช่น นั่งสมาธิ อาบน้ำอุ่น หรือแม้แต่ใช้กลิ่นบำบัดด้วยเทียนหอม น้ำมันหอมระเหย ตั้งไว้ในห้องนอน และบางกลิ่นยังช่วยลดอาการนอนไม่หลับอีกด้วยค่ะ

 

 9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ

 

       สิ่งที่คัดมาเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ขอแค่เพียงเจ้าสาวน้องใหม่ใส่ใจและมีวินัยในการดูแลตัวเองกับตารางแห่งความงามสักนิด และคุณจะพบว่าการเป็นเจ้าสาวที่สวยดั่งเจ้าหญิงนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

Cr. makeupandbeauty.com, oladoc.com, byrdie.com

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
Vip Voucher ให้ส่วนลดร้านค้างานแต่ง มากกว่า 15,000 บาท!!
โดย SabuyWedding
2,813 Views · 01 มิ.ย. 2023
Slide 1 of 90
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ