เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
4 เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!

4 เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!

โดย SabuyWedding
15,594 Views · 09 ต.ค. 2023
4  เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!

       ถึงแม้เราจะไม่อยากให้กระเป๋าฉีก แต่การสั่งเครื่องดื่มให้เพียงพอกับแขกที่มางานก็สำคัญมากเลยค่ะ ดังนั้น 4 เรื่องที่บ่าวสาวต้องคำนึงถึง เพื่อให้ปาร์ตี้งานแต่งของคุณเพอร์เฟค ทั้งงบประมาณและความสนุกจนจบงาน แนะนำทำตามนี้เลย

 

1. คำนวณจำนวนแขก

       อย่างแรกที่คุณต้องคำนึงถึงเลยคืองานแต่งของคุณมีจำนวนของคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ในสัดส่วนที่เยอะแค่ไหน และดื่มหนักแค่ไหน เช่น ถ้าคุณมีแขกประมาณ 200 คน เป็นแขกที่ดื่มแอลกอฮอล์ประมาณ 100 คน คุณก็จะสามารถคำนวณแอลกอฮอร์สำหรับสายดื่มได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราควรสั่งเผื่อแขกที่ไม่ดื่มด้วยอย่างน้อยคนละ 1 แก้ว เท่านี้ก็สามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้พอแน่นอนค่ะ

 

2. ชนิดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

       คุณอาจคิดว่า งานแต่งจะต้องสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดไว้ ไม่ว่าจะไวน์ แชมเปญ เหล้า หรือเบียร์ แต่จริง ๆ แล้วไม่จำเป็นเลยค่ะ คำถามคือกลุ่มแขกที่มางานของคุณดื่มแอลกอฮอล์ประเภทไหนมากกว่า หากแขกส่วนใหญ่ดื่มไวน์กัน คุณก็สามารถเน้นสั่งไวน์เป็นหลัก และคละกับแอลกอฮอล์อื่น ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นสายดื่มหนัก ก็เลือกเหล้าไปเลย จะช่วยประหยัดงบประมาณ ดังนั้นบ่าวสาวควรจัดสรรประเภทแอลกอฮอล์ตามความเหมาะสมและความต้องการของกลุ่มแขกที่มางานจะดีที่สุดค่ะ 

       โดยที่เบียร์ 1 บาร์เรล ขนาด 30 ลิตร สามารถแบ่งได้ 90 แก้ว ไวน์ 1 ขวด ขนาด 750 มิลลิลิตร แบ่งได้ 8-10 แก้ว ส่วนวิสกี้ 1 ขวด 750 มิลลิลิตร แบ่งได้ 30 แก้วค่ะ ใครที่กะปริมาณการซื้อไม่ถูก ลองคำนวณจากจำนวนแก้วที่เราบอกไว้เบื้องต้นได้เลยค่ะ

 

 4  เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!
 4  เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!

 

3. ช่วงเวลาเสิร์ฟแอลกอฮอล์

       ถ้าคุณไม่อยากให้เพื่อนของคุณเมาตั้งแต่เริ่มงาน การจัดสรรช่วงเวลาในเสิร์ฟแอลกอฮอล์จำเป็นมากค่ะ เพราะแต่ละช่วงมีความหนักเบาในการเสิร์ฟแอลกอฮอล์ต่างกัน อย่างช่วงงานเลี้ยงฉลองอาจจะเสิร์ฟเป็นไวน์เบา ๆ หรือเบียร์เพื่อให้แขกได้ดื่มเคล้าคลอไปกับบรรยากาศ ไม่เมาเร็วเกินไป ซึ่งวิธีนี้ยังช่วยคุณกั๊กเครื่องดื่มไว้สำหรับช่วงปาร์ตี้ได้อีกด้วยนะคะ

 

4. ค่านำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

       ส่วนสุดท้ายที่ช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะ คือส่วนของค่านำเข้าแอลกอฮอล์ค่ะ เพราะบางสถานที่จัดงานมีการคิดค่านำเข้าต่อขวดเอาไว้ด้วย ซึ่งทำให้คุณอาจต้องจ่ายค่าแอลกอฮอล์เพิ่มเติม ซึ่งเรื่องนี้บ่าวสาวสามารถจัดการได้ด้วยการคุยรายละเอียดกับทางโรงแรม โดยส่วนใหญ่โรงแรมจะกำหนดค่าใช้ต่ำเอาไว้ ถ้าซื้อจนครบจะสามารถนำเข้าแอลกอฮอล์มาเพิ่มได้โดยไม่เสียค่านำเข้าเพิ่มเติม

 

 4  เรื่องต้องรู้ บ่าวสาวสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไง ไม่ให้กระเป๋าฉีก!

 

       แค่ 4 เรื่องนี้ก็ช่วยให้บ่าวสาวสามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เพียงพอต่อจำนวนแขก ถ้าชอบทริคเหล่านี้ อย่าลืมเซฟบทความเก็บไว้อ่าน หรือ แชร์ให้คู่ของคุณอ่านด้วยนะคะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Slide 1 of 0
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ