เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รวมครบทุกประเด็น กำหนดการงานแต่งงาน ช่วงเย็น

รวมครบทุกประเด็น กำหนดการงานแต่งงาน ช่วงเย็น

โดย SabuyWedding
23,144 Views · 22 ม.ค. 2024
รวมครบทุกประเด็น กำหนดการงานแต่งงาน ช่วงเย็น

       นอกจากการเตรียมตัวและจัดงานให้ออกมาดูดีที่สุดแล้ว ในงานแต่งงานยังมีสิ่งที่บ่าวสาวต้องซุ่มซ้อมเตรียมตัวกันหลายอย่างเลยค่ะ! หนึ่งในนั้นคือเรื่องกำหนดการงานแต่งงานช่วงเย็นค่ะ SabuyWedding จึงขอนำลำดับพิธีแต่งงานช่วงงานเลี้ยงฉลองมาเล่าสู่กันฟัง ให้เพื่อน ๆ ได้เตรียมตัวกันไว้ก่อน เมื่อถึงงานจริง รับรองว่าจัดครบตามนี้ งานออกมาสมูธ ราบรื่น ไร้กังวลแน่นอน

 

ลำดับกำหนดการงานแต่งงานช่วงเย็น

 

14.00 น.  เจ้าสาวแต่งหน้าทำผมอยู่บนห้องพัก ส่วนเจ้าบ่าวตรวจดูความเรียบร้อยในงานด้านล่าง ระหว่างนี้อาจถ่ายรูปส่ง LINE ขึ้นมาให้เจ้าสาวดูเพื่อความสบายใจก็ได้นะคะ และอย่าลืมทดสอบพรีเซนเทชั่นงานแต่งเป็นรอบสุดท้ายว่าใช้ได้ไหม ซึ่งถ้าจะให้เวิร์คที่สุด ควรทดสอบล่วงหน้าสัก 2-3 วันก่อนวันงาน แต่ถ้าไม่สะดวกจริง ๆ นี่คือโอกาสสุดท้ายที่คุณจะยังแก้ไขได้ทันค่ะ!

 

17.00 น.  เพื่อนเจ้าสาวแสตนบายที่โต๊ะลงทะเบียนตามกำหนดการงานแต่งงาน (อย่างช้าไม่ควรเกิน 17.30 น.) โดยให้เพื่อน ๆ ช่วยกันจัดเรียงของชำร่วยให้สวยงาม วางกล่องใส่ซองเงินไว้ให้พร้อม และอย่าลืมเตรียมซองเปล่าเผื่อไว้สำหรับแขกบางท่านที่อาจลืมนำซองการ์ดเชิญมาด้วยค่ะ

 

18.00 น.  เจ้าบ่าวเจ้าสาวลงมาถึงหน้างาน โดยปกติแล้วเวลานี้ แขกจะยังทยอยมากันไม่ค่อยเยอะ เพราะหน้าการ์ดแต่งงานมักจะเขียนไว้ว่า เวลานี้เป็นเวลาที่งานเริ่มตามกำหนดการงานแต่งงานค่ะ 

 

18.30 น.  หากบ่าวสาวอยากถ่ายรูปกับบรรยากาศสวย ๆ ในงาน แนะนำให้เริ่มถ่ายรูปในเวลานี้ได้ค่ะ เพราะเป็นช่วงก่อนที่แขกจะมากันครบและเริ่มกำหนดการงานแต่งเย็นลำดับถัดไปค่ะ

 

 รวมครบทุกประเด็น กำหนดการงานแต่งงาน ช่วงเย็น

 

19.30 น.  เริ่มช่วงพิธีการบนเวที (สามารถช้าได้อีกหน่อยถ้าแขกยังมาไม่มาก หรือประธานในพิธียังเดินทางมาไม่ถึง) ลำดับพิธีต่าง ๆ จะเรียงไปตามคิวกำหนดการงานแต่งงานที่ได้ซักซ้อมกันเอาไว้ดังนี้ค่ะ 

       - พิธีกรงานแต่งจะขึ้นมาบนเวที กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาในงานแต่งงาน
       - เริ่มเปิดพรีเซนเทชั่นแต่งงาน
       - เชิญบ่าวสาวขึ้นมาบนเวที และแนะนำประวัติของบ่าวสาวค่ะ
       - พิธีกรเชิญประธานขึ้นมากล่าวคำอวยพร สัมภาษณ์กันต่ออีกเล็กน้อยตามสมควร 
       - เจ้าบ่าวเจ้าสาวกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมงาน 
       - ตัดเค้ก และส่งมอบเค้กให้กับญาติผู้ใหญ่ที่นับถือค่ะ

 

20.00 น.  เจ้าสาวโยนช่อดอกไม้งานแต่ง อาจมีการสัมภาษณ์คนที่รับได้ จากนั้นบ่าวสาวสามารถเดินพบปะพูดคุยกับแขก หรือถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ ตามมุมต่าง ๆ ในงานแต่งงานได้เต็มที่เลยค่ะ ถ้าคู่ไหนมีช่วง After Party ต่อท้าย อย่าลืมแจ้งพิธีกรให้ประกาศกำหนดการงานแต่งงานที่สำคัญ ๆ ออกไมค์ด้วยนะคะ เผื่อให้แขกรู้ล่วงหน้า ไม่เดินทางกลับก่อนเพราะเข้าใจผิดว่างานเลิกแล้ว และจะได้เตรียมตัวอยู่สนุกกันต่อให้เต็มที่ไปเลยค่ะ!

 

       นี่เป็นตัวอย่างลำดับพิธีแต่งงานและกำหนดการงานแต่งงานที่เรานำมาฝาก เพราะอยากให้ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนแต่งงานอยู่ได้เห็นภาพค่ะ ว่าในวันงานจริงจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และต้องควบคุมเวลาอย่างไรให้งานฉลองช่วงเย็นผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ชีวิตคู่หลังแต่งงาน แต่งเข้าบ้านผู้หญิง-ผู้ชาย หรือแยกเรือนหอดี?
โดย SabuyWedding
621 Views · 19 ม.ค. 2024
Slide 1 of 65
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ