เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

โดย SabuyWedding
3,863 Views · 19 ก.พ. 2016
ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

ArtyPhoto ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง
     “พี่ไม่ได้จับกล้องเพราะเป็นอาชีพ แต่การถ่ายรูปคือส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา”  ถ้อยคำสั้นๆ จากคุณเก๋ สิทธิกร บุญส่ง แห่ง Arty Photo  ช่างภาพผู้มักพกกล้องตัวเล็กติดตัวเสมอในชีวิตประจำวัน เพื่อบันทึกสิ่งต่างๆ ที่พบ และถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาเป็นภาพในมุมมองเฉพาะตัว

       “สำหรับพี่ การถ่ายรูปคือศิลปะอย่างหนึ่ง  โดยส่วนตัวจึงไม่ชอบการถ่ายภาพที่ดูแล้วสวยสมบูรณ์แบบในลักษณะที่ตั้งใจ ‘เซ็ต’ ให้ออกมาเป็นแบบนั้น”  คุณเก๋กล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบๆ  ตามสไตล์ของเขา    ภาพถ่ายที่เน้นการเล่าเรื่องราวแบบ  photo  journalism   หรือการเล่าเรื่องราวตามความเป็นจริงสะท้อนให้เห็นรูปแบบการทำงานของเจ้าตัว เพราะในวันงานแต่งงาน เราจะเห็นช่างภาพผู้นี้ตระเวนเก็บภาพทั่วงาน โดยไม่มาคอยบอกให้ใครทำอะไร ไม่มากะเกณฑ์ว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องทำท่านั้น ยืนตรงนี้ ยิ้มแบบนี้ แต่คุณเก๋จะสร้างสรรค์ภาพสวยด้วยมุมมองของตัวเขาเอง

งานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงเจ้าสาว ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง งานแต่งงาน,เด็ก,เจ้าสาว ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

       “ถ้าเราไปบอกให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวโพสต์ท่าแบบนั้นแบบนี้ แน่นอนว่า เราอาจได้ภาพที่สวย จัดวางอย่างดี แต่มันไม่ใช่ตัวเขา  ผิดกับการที่เราคอยเก็บภาพไปเรื่อยๆ บางโมเมนต์ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวกอดกันเอง แล้วเราเก็บภาพมาได้ ภาพนั้นจะสะท้อนอารมณ์ออกมาสวยงาม เป็นธรรมชาติ ดูจริง  ซึ่งพี่ชอบ ภาพแบบนี้มากกว่า  และภาพแบบนี้พี่ถือเป็น best shot ด้วย”

จากประสบการณ์ถ่ายภาพงานแต่งงานมากกว่า 10 ปี และความชื่นชอบในการการเก็บภาพสิ่งรอบกายในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ บ่มเพาะมุมมองผ่านเลนส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Arty Photoเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงงานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานเลี้ยง ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

“พี่จะมีมุมมองที่ถ่ายออกมาในแบบที่คนคาดไม่ถึง  มุมมองของเรา  ทำให้ภาพมีเรื่องราวอยู่ในตัวเอง  การถ่ายภาพก็เหมือนการเล่าเรื่อง ถ้าอยากรู้ว่าจะเล่าเรื่องอะไร ก็ต้องอิงจากบ่าวสาว   ถ้าเจ้าสาวถามว่าเอาแหวนแต่งงานไหม ดูชุดเจ้าสาว ดูรองเท้าเจ้าสาวไหม ก็แปลว่า เขาอยากให้เน้นจุดนั้น   แต่พี่จะไม่เสนอว่า  ต้องทำแบบโน้นแบบนี้   เพราะถ้าเราเสนอ  มันคือตัวเรา    รูปที่สวยเพราะช่างภาพบอกให้ทำ  เซ็ตให้เป็นแบบนั้นแบบนี้  บ่าวสาวอาจไม่ชอบก็ได้   พี่จะปล่อยทุกอย่างตามธรรมชาติ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  เป็นการถ่ายทอดภาพบรรยากาศความเป็นตัวเขาผ่านมุมมองของเรา

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงงานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานแต่งงาน,งานหมั้น,พิธีหมั้น,พิธีแต่งงาน,พิธีแต่งงานแบบไทย ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานแต่งงาน,งานหมั้น,พิธีหมั้น,พิธีแต่งงานแบบจีน ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

ซึ่งในการทำงานจริง กว่าจะได้ภาพที่โดดเด่นด้วยมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ คุณเก๋ต้องมีโจทย์ให้คิดอยู่ตลอดเวลา
“จากประสบการณ์ เราจะรู้เลยว่า  อารมณ์ของงานจะออกมาในแนวไหน  ตั้งแต่เริ่มเข้ามาห้องแต่งหน้าแล้ว   การทักทายของเจ้าบ่าวเจ้าสาว  กระทั่งช่างแต่งหน้า จำนวนคนที่อยู่ในงาน แขกผู้ใหญ่ที่กำลังคุยกัน เราเห็นแล้วจะต้องคิดต่อเลยว่า จะถ่ายภาพให้ออกมาเป็นอย่างไร”

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานแต่งงาน,ถ่ายรูปแต่งงาน ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงงานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานหมั้น,พิธีหมั้น ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงงานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานหมั้น,พิธีหมั้น ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง เจ้าบ่าว,เจ้าสาว ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

แม้จะเน้นความเป็นธรรมชาติ แต่ Arty Photo ก็ไม่ลืมคำนึงถึงความสวยงาม พิถีพิถัน ทั้งองค์ประกอบ และอารมณ์ของภาพ

“พี่จะเน้นเรื่อง composition มากเป็นพิเศษ  สมมติมุมที่เราจะถ่าย มีหัวคนบังในเฟรมภาพ ซึ่งจะมาแย่งจุดสนใจในภาพไป  พี่ก็จะเลือกเปลี่ยนมุมถ่าย แต่ถ้ามุมสวยแล้วองค์ประกอบไม่ลงตัว  พี่ก็ไม่เอา    พวกพลาสติก  รอยยับย่น  เงาสะท้อน   พี่จะไม่ยอมให้มีอยู่ในภาพเลย  จะตัดออกหมด ในขณะเดียวกัน อารมณ์ของภาพก็เป็นสิ่งสำคัญมาก บางทีแสงไม่ต้องเป๊ะ แต่เราดึงความสด และความสนุกเข้ามาเพิ่มได้” 

คู่รัก,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงคู่รัก,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง คู่รัก,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึงคู่รัก,ถ่ายรูปแต่งงาน,พรีเวดดิ้ง,ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง,ถ่ายพรีเวดดิ้ง,prewedding ความเป็นธรรมชาติในมุมมองที่คาดไม่ถึง

จากประสบการณ์ยาวนานในเส้นทางสายนี้   ควบคู่กับความรับผิดชอบ   และการวางแผนการทำงานแต่ละครั้งเป็นอย่างดี
หล่อหลอมแนวคิด และมุมมองเฉพาะตัว สร้างสรรค์ผลงานที่เล่าเรื่องอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ดึงดูดและโดดเด่นไม่เหมือนใคร             ด้วยมุมมองที่คาดไม่ถึง ในแบบฉบับของ Arty Photo 
ติดต่อร้านค้านี้โทร 08162632xx (กดเพื่อดู)


TIPS  FOR  YOUR  SHOTS: ในวันถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ที่เราสามารถควบคุมบรรยากาศทุกอย่างได้อย่างใจ  การจ้างช่างภาพเพียง 1 คน ก็เก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ครบถ้วน เพราะวันนั้นจะเป็นงานเซ็ต แต่วันแต่งงาน ควรใช้ช่างภาพ 2 คนขึ้นไป คือ ช่างเก็บภาพพิธีการ และช่างภาพแคนดิทคอยสแน็ปภาพบรรยากาศ และอารมณ์ที่เกิดขึ้นของเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมทั้งแขกทั้งงาน   การมีช่างภาพพิธีการ  จะเอื้อให้ช่างภาพแคนดิททำงานได้ดีขึ้น  ถ้าเป็นช่างภาพทีมเดียวกันจะยิ่งดี เพราะจะรู้จังหวะกัน ว่าจะให้รูปงาแต่งออกมาเป็นอย่างไร หากมีทีมที่ไว้ใจได้ แบ่งกันยืนเก็บภาพคนละมุม เราก็จะไม่พลาดภาพสวย


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
บอกต่อ! บริการช่างภาพงานแต่งมืออาชีพ พร้อมพิธีกร รันคิว คุยง่าย ครบจบในที่เดียว
โดย SabuyWedding
449 Views · 14 พ.ย. 2023
Slide 1 of 79
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ