เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ปีชงแต่งงานได้ไหม? ชงแล้วทำยังไงดี

ปีชงแต่งงานได้ไหม? ชงแล้วทำยังไงดี

โดย SabuyWedding
12,329 Views · 25 ธ.ค. 2023
ปีชงแต่งงานได้ไหม? ชงแล้วทำยังไงดี

       ชาวจีนเชื่อว่าปีมังกรเป็นปีนักษัตรที่มงคลที่สุด หลายคนจึงเลือกจัดงานมงคลและเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้ ในขณะเดียวกันก็มีความเชื่อเรื่องปีชง ว่าจะมีบางปีนักษัตรที่ได้รับผลกระทบต่อชะตาชีวิต บ้างก็เชื่อว่าหากปีนั้นตรงกับปีชงของบ่าวสาวก็ไม่ควรจัดงานแต่งงาน ดังนั้นใครที่กำลังมองหาฤกษ์แต่งงานอยู่ ลองมาเช็กดูว่าปีชง 2567 มีใครบ้าง ถ้าชงแล้วทำอย่างไรดี จะสามารถจัดงานแต่งได้ไหม SabuyWedding รวบรวมคำตอบมาให้แล้วค่ะ

 

ปีชง 2567 ใครชงบ้าง?

       ปี 2567 เป็นปีนักษัตรมะโรง ส่งผลกระทบต่อปีนักษัตร “ปีจอ” ได้แก่ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2501, 2513, 2525, 2537, 2549 ซึ่งปีจอนับเป็นปีชงตรงของปีมะโรง ส่งผลให้คนเกิดปีนี้อาจพบเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างไม่คาดคิด มีอุปสรรคในการทำกิจการงานใด ๆ อาจประสบสิ่งที่ไม่ดีหรือพลังงานด้านลบตลอดปี จนนำไปสู่การเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุร้ายแรงได้ค่ะ

       ตามความเชื่อของจีนแล้ว ในปี 2567 ยังมีนักษัตรที่ชงร่วมกับปีมะโรงอยู่อีกค่ะ ซึ่งจะได้ผลกระทบต่อชะตาชีวิตในด้านต่าง ๆ แตกต่างกัน แต่จะน้อยกว่าปีชงตรงค่ะ

       - ปีมะโรง ชงร่วม ส่งผลให้ต้องประสบปัญหาจุกจิกเยอะ การงานอาจเจออุปสรรคไม่คาดคิด ชีวิตไม่ราบรื่น จนอาจทำให้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจได้ค่ะ

       - ปีมะแม ชงร่วม ต้องระมัดระวังเรื่องคดีความต่าง ๆ อาจเกิดความผิดพลาดหรือไว้ใจคนผิด จนนำไปสู่คดีความขึ้นโรงขึ้นศาลได้ รวมถึงอาจเผชิญปัญหาด้านสุขภาพด้วยค่ะ

       - ปีฉลู ชงร่วม เจ้าชะตาและญาติพี่น้องอาจต้องเผชิญปัญหาสุขภาพ มีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด ทำให้แผนการงานต่าง ๆ หยุดชะงักค่ะ คนโสดความรักไม่รุ่ง คนมีคู่ระมัดระวังการทะเลาะเบาะแว้งค่ะ

 

 ปีชงแต่งงานได้ไหม? ชงแล้วทำยังไงดี

 

ปีชงจัดงานแต่งได้ไหม?

       หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังวางแผนจะแต่งงาน แต่ยังกังวลใจ ติดตรงที่ปีนี้ดันเป็นปีชงของเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาว หรือเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเกิดในปีนักษัตรที่เป็นปีชงกัน งานนี้เราต้องขอยืนยันเลยค่ะว่า แต่งได้ แต่งไปเลย! เพราะว่า

 

       1. พื้นดวงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนที่เกิดในปีเดียวกันมีเยอะมาก และทุกคนไม่ได้เจอเรื่องแบบเดียวกันทั้งหมดค่ะ แต่ละคนมีเรื่องราวในชีวิตเกิดขึ้นไม่เหมือนกัน ปีชงไม่ได้แปลว่าคนที่เกิดในปีนั้นจะโชคร้ายไปทุกอย่าง หรือขยับตัวทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ

 

       2. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำ การแต่งงานแล้วไปด้วยกันรอดหรือไม่รอด ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยใจคอว่าไปด้วยกันได้ไหม และการแสดงออกของทั้งสองฝ่ายมากกว่าค่ะ ต่อให้บ่าวสาวเกิดปีชงกัน แต่ถ้าคนหนึ่งร้อน อีกคนหนึ่งเย็น ก็สามารถจับมือแก้ไขปัญหา ฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันได้ ที่สำคัญถ้าความรักของทั้งคู่มีให้กันมากพอและสม่ำเสมอ เรื่องปีชงก็จิ๊บ ๆ ค่ะ 

 

       3. คอนเฟิร์มจากคู่แต่งงานจริง มีหลายคู่ที่แต่งงานในปีชง หรือเจ้าบ่าวเจ้าสาวเกิดปีนักษัตรชงกัน แต่ก็ยังครองชีวิตคู่แฮปปี้ดี ไม่มีปัญหาอะไรมาจนถึงปัจจุบันค่ะ ในขณะที่บางคู่ถึงเลือกฤกษ์ดี ปีไม่ชง แต่ถ้าเข้ากันไม่ได้ ชีวิตคู่ก็ไม่ราบรื่น โดยไม่เกี่ยวกับปีชงเลยค่ะ

 

       4. หาฤกษ์แต่งงานเฉพาะของแต่ละคู่ สิ่งที่สำคัญในการหาฤกษ์แต่งงานคือเดือนแต่ง ไม่ใช่ปีแต่ง เราสามารถให้ซินแสช่วยหาฤกษ์แต่งงานเฉพาะคู่แบบละเอียด โดยใช้วัน เดือน ปีเกิดของบ่าวสาว หรืออาจใช้เดือนภาคี (เดือนเสริมดวง) เป็นฤกษ์แต่งงานได้ ดังนี้  

       เกิดปีชวด จะแต่งปีมะเมีย ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ก.ค.
       เกิดปีฉลู จะแต่งปีมะแม ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน มิ.ย.
       เกิดปีขาล จะแต่งปีวอก ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน พ.ค.

       เกิดปีเถาะ จะแต่งปีระกา ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน เม.ย.
       เกิดปีมะโรง จะแต่งปีจอ ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน มี.ค.
       เกิดปีมะเส็ง จะแต่งปีกุน ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ก.พ.
       เกิดปีมะเมีย จะแต่งปีชวด ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ม.ค.
       เกิดปีมะแม จะแต่งปีฉลู ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ธ.ค.
       เกิดปีวอก จะแต่งปีขาล ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน พ.ย.
       เกิดปีระกา จะแต่งปีเถาะ ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ต.ค.
       เกิดปีจอ จะแต่งปีมะโรง ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ก.ย.
       เกิดปีกุน จะแต่งปีมะเส็ง ฤกษ์แก้คือแต่งเดือน ส.ค.

       เมื่อภาคีกันแล้ว ดวงก็จะไม่ปะทะกัน เมื่อใช้หลักการนี้ก็จะทำให้หาฤกษ์ดีแต่งงานได้ โดยไม่ต้องรอนานเกินไป ไม่ต้องไปแต่งปีอื่นค่ะ

 

      5. หากไม่สบายใจ ไปทำบุญแก้ชงได้ การทำบุญแก้ชง สะเดาะเคราะห์ จะทำให้มีดวงชะตาดีขึ้น แคล้วคลาดปลอดภัย ทุกข์หนักให้กลายเป็นเบา เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต แถมช่วยให้ผู้ที่เกิดปีชงสบายใจ มีแรงใจในการใช้ชีวิตในปีนั้น ๆ ด้วยค่ะ

 

 ปีชงแต่งงานได้ไหม? ชงแล้วทำยังไงดี

 

แนะนำสถานที่แก้ชงยอดฮิต

       - วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส) ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช มีชื่อเสียงในด้านการแก้ชงมากค่ะ สามารถเดินทางได้ด้วย MRT วัดมังกร ค่ะ

       - ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ชาวจีนนิยมไปทำบุญเพื่อสิริมงคล มีชื่อเสียงเรื่องการทำบุญบริจาคโลงศพต่อชะตาด้วยค่ะ พิกัด MRT วัดมังกร เช่นกันค่ะ 

       - ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ชาวจีนเรียกว่า ตั่วเหล่าเอี้ย เป็นอีกหนึ่งสถานที่แก้ชงยอดนิยม พิกัด MRT สถานีสามยอด ค่ะ

       

       ฤกษ์ที่ดีคือฤกษ์ที่สะดวกค่ะ เราขอเชียร์ให้เพื่อน ๆ จัดงานแต่งงานโดยให้ปัจจัยด้านความสะดวก ความพร้อม ความพึงพอใจเป็นหลักยึดมากกว่าความกังวลเรื่องโชคชะตาค่ะ พิธีสมรสเป็นพิธีมงคล สุดท้ายแล้วสิ่งที่ดี ๆ ก็จะตกในฤกษ์ยามที่ดีเองค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสีจัดจ้าน Modern Retro ฉบับบ่าวสาวสายปาร์ตี้ @Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit
โดย SabuyWedding
1,831 Views · 23 ส.ค. 2023
Slide 1 of 99
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ