เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

โดย SabuyWedding
6,448 Views · 20 มี.ค. 2017
รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéebackdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeจัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeจัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeจัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

งดงามละเมียดละไม พิธีไทยในบ้าน งานฉลองที่Plaza Athénée Bangkok
         
งานหมั้นกับงานฉลองของน้ำหวาน เราจัดแยกวันกันค่ะ เพราะคุณแม่ท่านเป็นสาย Traditional  อยากให้อิงจากสมัยโบราณที่คนไทยจะต้องหมั้นกันก่อน ทิ้งระยะ ดูใจ แล้วค่อยแต่งงาน ดังนั้นงานทั้งสองของเราจึงจัดห่างกันประมาณ 3 เดือน งานหมั้นเราจัดที่บ้าน ส่วนงานฉลองเลือกสถานที่แต่งงานที่ Plaza Athénée Bangkok (พลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ)
         ในส่วนของงานหมั้นที่จัดที่บ้าน น้ำหวานจะมีคุณแม่เป็นแม่งานหลัก และมีทีมออแกไนซ์คอยช่วย แขก 200 คน คอนเซ็ปต์เราเน้นความเป็นกันเอง ฝั่งญาติเจ้าสาวเราจะให้ใส่ธีมสีชมพู ส่วนฝั่งเจ้าบ่าวเป็นสีฟ้า การตกแต่งใช้ดอกไม้ทั้งสดและประดิษฐ์ ในส่วนของดอกไม้ในแจกันก็ได้ญาติๆ และครอบครัวคนสนิทมาช่วยจัดให้ โดยจุดที่ใกล้คนมากๆ ก็จะเป็นดอกไม้สดทั้งหมด ตรงบริเวณจัดพิธี เราจะใช้กล้วยไม้ฟาแลนสีอ่อนๆ ส่วนโลโก้เพื่อนสนิทเป็นคนออกแบบให้ค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,เจ้าบ่าว,ชุดหมั้น,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeพานขันหมาก รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeจัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานหมั้น รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeพานขันหมาก,งานหมั้น รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

         พิธีการของเราจะชูโรงที่ขันหมาก พานฝั่งเจ้าบ่าวก็สั่งทำมาอย่างดี นำวงดนตรีจริงๆ มาเล่น มีกลองยาวครบชุด ทางฝั่งน้ำหวานไฮไลท์อยู่ที่ประตูเยอะ เลยโดนไปหนักมาก (หัวเราะ) เพราะแต่ละประตูไม่ใช่เล่นๆ ญาติบางท่านถึงขนาดเอาประตูมาเองด้วยเลยค่ะ
         หลังจากที่ฝ่าหลายๆ ด่านกันมาแล้ว ประตูสุดท้ายจะเป็นน้องชาย ซึ่งจะไปรับน้ำหวานลงมา แล้วต่อด้วยพิธีหมั้นซึ่งคือสวมแหวนอย่างเดียว ยังไม่จัดรดน้ำ เพราะตามความเชื่อรดน้ำจะถือว่าแต่งงานแล้วค่ะ

long-table รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeจัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeของชำร่วย รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeมาการอง,ของชำร่วย รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeอาหาร,ขนมหวาน รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

ครบเครื่องเรื่องความอร่อย
         
ฟีดแบคของงานหมั้นนี้ นอกจากเรื่องบรรยากาศที่อบอุ่นแบบครอบครัวจริงๆ  แขกยังชมเรื่องอาหารกันมาก เพราะคุณแม่คัดมาแต่ร้านเด็ดเจ้าดัง อร่อยทุกอย่างตั้งแต่ซูชิ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูกรอบหมูแดง มาการอง Pinkberry ไปจนถึงขนมครก จัดเต็ม วาไรตี้สูงมาก หลากหลายสุดๆ เลย (หัวเราะ)

งานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ธีมงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

รวบยอดพิธีการ งานจัดเลี้ยง @Plaza Athénée Bangkok
         ถัดจากนั้นเราก็จัดงานที่ Plaza Athénée Bangkok (พลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ) เหตุผลที่เลือกสถานที่แต่งงานที่นี่ เพราะรองรับแขกของเราได้ดี มีทีมงานมืออาชีพค่ะ เราเริ่มจากพิธีรับไหว้ รดน้ำ ต่อด้วยงานฉลองตอนเที่ยง มีแขกประมาณ 700 คน
         พิธีการจะมีสองช่วง คือรับไหว้เริ่มตั้งแต่ 9 โมง เชิญแต่ญาติผู้ใหญ่ ซึ่งปกติเขาจะเรียกทีละคู่ แต่งานของเราแขกเยอะเกือบ 100 คน เลยต้องเรียกทีละ 3 คู่เลย ส่วน 11.30 น. เป็นต้นไปจะเป็นแขกเพื่อนๆ และคนที่ทำงานค่ะ

backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

         ธีมงานฉลองของเราจะดึงมาจากความชอบของบ่าวสาวเรื่องการดำน้ำ จึงใช้เป็นธีมใต้ทะเล การจัดงานทุกอย่างน้ำหวานก็พยายามทำให้รวบรัดที่สุด อย่างเวทีกับ Backdrop เราก็รวมเป็นจุดเดียวกันเลย ทำให้ทุ่มงบได้เต็มที่ ทั้งสวยและใหญ่ พอเปลี่ยนจากจุดถ่ายรูปด้านนอกมาเป็นเวที ก็ทำให้แขกไม่ต้องต่อแถวกันด้านนอกงาน ทุกคนมารวมตัวด้านในจริงๆ
         การตกแต่งส่วนนี้จะเห็นได้ว่ามีผ้าขาวๆ ทำเป็นเลเยอร์ ไล่ชั้นระดับสูงต่ำดูมีมิติ แทนความหมายของฟองคลื่น พวกดอกไม้ที่ใช้ทั้งหมดก็จะดูคล้ายๆ ปะการังค่ะ

ของชำร่วยงานแต่ง,ไอเดียของชำร่วย รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

สุดยอดไอเดียของชำร่วย
         
ของชำร่วยเราไม่อยากให้ชิ้นใหญ่ พกยาก งานนี้เราเลยทำสติกเกอร์ไลน์มาให้โหลด เป็นรูปมาสคอตที่ถอดคาแรกเตอร์มาจากเราสองคนเลย ที่มามาจากนิกเนมที่ใช้เรียกกัน ของคุณเจ้าบ่าวเป็นลาบลาดอร์ ส่วนน้ำหวานเป็นบันนี่ ทุกคนแฮปปี้ ใช้ง่าย โหลดง่าย น่ารัก และสำหรับผู้ใหญ่บางท่าน เราก็มีเยลลี่รูปหัวใจเตรียมไว้ให้ค่ะ
         การจัดเลี้ยงของน้ำหวานเป็นค็อกเทล แล้วเติมบูธอาหารเข้าไปประมาณ 6 บูธ ที่ป็อปปูล่าร์ที่สุดคืออาหารญี่ปุ่น เรานำเข้ามาจากข้างนอก ราคาดี ปริมาณเยอะ แต่ทางทีมแพลนเนอร์ก็แนะว่าควรเอาไว้ในสุด เพราะคนจะได้เดินเข้าไปในงาน แถวยาวก็ดูไม่น่าเกลียด แขกจะได้เห็นอาหารตรงอื่นด้วยค่ะ

พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeพิธีแต่งงาน,เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeบ่าวสาว,รินแชมเปญ,งานแต่งงาน,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

บรรยากาศแห่งความอบอุ่น
         
พิธีการช่วงกลางวันนี้ เริ่มจากเปิดตัวเจ้าบ่าว หลังจากนั้นคุณพ่อคุณแม่ก็จะพาน้ำหวานไปส่งค่ะ จังหวะนั้นเจ้าบ่าวเขาก้มลงไปกราบคุณพ่อคุณแม่ที่พื้น เขาบอกเราว่าคิดในทางกลับกันว่าถ้าเขาเป็นพ่อเป็นแม่บ้าง มีลูกสาวคนเดียว เขาจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ถือเป็นอีกหนึ่งโมเม้นท์ซึ้งๆ ในงานเลย
         พอเดินขึ้นเวทีไปแล้วก็จะมีประธานอวยพร พิธีกรเป็นเพื่อนของเราเอง มีสัมภาษณ์กันนิดหน่อย ดื่มไชโย และรับประทานอาหาร

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénéeบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ธีมงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมโลกใต้ทะเล กับไอเดียของชำร่วยสุดเก๋ สติกเกอร์ไลน์ @Plaza Athénée

         น้ำหวานรู้สึกว่าการจัดงาน ถึงจะเหนื่อยแต่ก็เป็นเหนื่อยที่คุ้มค่าจริงๆ ทุกอย่างออกมาสวยงาม ฟีดแบคที่ได้จากแขกก็ดี รู้สึกเลยว่าทุกคนมาแสดงความยินดีกับเราจริงๆ เพื่อนๆ ญาติๆ ฝั่งเจ้าบ่าวก็ต้อนรับเราอย่างดี เป็นหนึ่งวันที่เราจะได้เจอทุกคนในฐานะครอบครัวเดียวกันอย่างครบถ้วนจริงๆ

แนะนำบ่าวสาว
ห้ามเครียดเลยค่ะ
: เพราะบางเรื่องไม่เป็นไปตามที่เราคิด ก็มีแค่เราคนเดียวเท่านั้นที่รู้ อย่างงานน้ำหวานเอง ธีมเราเป็นธีมทะเล น้ำหวานก็ไปสั่งปลาบินมา กะจะเอามาหลอกล่อเด็กๆ หลานๆ ปรากฏทำออกมา มันบิน แต่บินไปติดแชนเดอเลียบ้าง หล่นบ้าง ไม่เป็นไปตามที่เราแพลนเลย แต่สุดท้ายคนที่รู้ก็มีแค่เรา เราก็ช่างมัน ไม่งั้นจะไม่แฮปปี้ โอเค...ไม่บินก็ไม่บิน (หัวเราะ)

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

GorGaiStudio

ช่างภาพ วิดีโอ

GorGaiStudio
5.0 (2)

ช่างภาพ วิดีโอ

GorGaiStudio

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ไอเดียจัดดอกไม้งานแต่ง เนรมิตงานแต่งสวยสะพรั่งในหมู่ดอกไม้
โดย SabuyWedding
5,457 Views · 13 ก.พ. 2024
Slide 1 of 127
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ