เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 เรื่องต้องรู้ คุมงบอยู่ ก่อนจองสถานที่จัดงานแต่ง

5 เรื่องต้องรู้ คุมงบอยู่ ก่อนจองสถานที่จัดงานแต่ง

โดย SabuyWedding
18,140 Views · 27 ก.พ. 2024
5 เรื่องต้องรู้ คุมงบอยู่ ก่อนจองสถานที่จัดงานแต่ง

       บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังดูสถานที่จัดงานแต่งอยู่ตอนนี้ ห้ามพลาด! กับ 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนเลือกจองสถานที่ ที่จะช่วยให้คุณคุมงบอยู่ เตรียมงานได้ถูกทิศทาง รู้ว่าจะต้องมองหาหรือสอบถามเรื่องอะไรบ้าง และรู้ล่วงหน้าว่าอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรในอนาคต ไปดูเลยค่ะ

 

1. สถานที่จัดงานแต่งมีของตกแต่งอะไรให้บ้าง?

       สิ่งสำคัญที่บ่าวสาวควรเช็กกับทางโรงแรม คือ เรื่องของการตกแต่งค่ะ ลองดูว่าถ้าเลือกจัดงานแต่งที่นี่ ทางสถานที่จัดงานแต่งมีอะไรให้เป็นพื้นฐานบ้าง เช่น รูปแบบการตกแต่งเป็นอย่างไร มีดอกไม้ตกแต่งจุดไหนบ้าง แล้วค่อยมาดูว่างานแต่งของเรามีธีมงานแบบไหน ถ้าสิ่งที่คุณต้องการและสิ่งที่สถานที่แต่งงานมีให้ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คุณก็จะสามารถเลือกใช้ของโรงแรมได้เลยค่ะ ทั้งสะดวก ประหยัดเวลา และลดงบในส่วนการตกแต่งได้ด้วย

 

 5 เรื่องต้องรู้ คุมงบอยู่ ก่อนจองสถานที่จัดงานแต่ง

 

2. สถานที่จัดงานแต่งมีค่านำเข้าอะไรบ้าง?

       โดยปกติแล้วสถานที่จัดงานแต่งงานจะมีการเก็บค่านำเข้าในส่วนต่าง ๆ ถ้าหากคุณเลือกที่จะจ้างทีมงานจากข้างนอก ส่วนที่มักจะเสียค่านำเข้าเพิ่มเติม ได้แก่ ค่านำเข้าทีมตกแต่ง ค่านำเข้าวงดนตรีและแสงสี ค่านำเข้าซุ้มอาหาร และค่านำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถ้าคุณรู้ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ ก็จะช่วยให้คุณวางแผนงบการเงินต่าง ๆ ได้อยู่หมัดมากขึ้นค่ะ

 

3. สถานที่จัดงานแต่งมีห้องพักและห้องแต่งตัวให้ไหม?

       อีกหนึ่งคำถามที่บ่าวสาวควรเช็กกับทางสถานที่จัดงานแต่งที่คุณดูอยู่ตอนนี้ คือเรื่องห้องพักค่ะ ว่ามีห้องพักให้ไหม มีกี่ห้อง พักได้กี่คืน และมีอาหารเช้าให้ด้วยไหม เพราะคุณอาจจะต้องหาห้องพักไว้ให้กับพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ที่ต้องเดินทางไกล ดังนั้นลองถามทางสถานที่ไว้ก่อน ถ้าได้มากกว่าหนึ่งห้อง คุณก็สามารถสำรองห้องไว้ให้ท่านได้เลยค่ะ นอกจากนี้ ลองถามเรื่องห้องแต่งตัวของเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ ว่ามีให้ไหม ถ้ามีก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เยอะเลยค่ะ

 

 5 เรื่องต้องรู้ คุมงบอยู่ ก่อนจองสถานที่จัดงานแต่ง

4. การจัดเลี้ยงของสถานที่จัดงานแต่งรวมอะไรบ้าง?

       เวลาเลือกแพ็กเกจรูปแบบการจัดเลี้ยง บ่าวสาวอย่าลืมตรวจสอบว่าทางโรงแรมมีอะไรให้บ้างนะคะ เช่น ถ้าเป็นงานเช้าจะมี Coffee break ให้ไหม งานเลี้ยงฉลองเย็นมีเครื่องดื่มอะไรให้บ้าง น้ำอัดลม น้ำผลไม้ หรือมีแอลกอฮอล์ให้กี่ขวด มีค่าเปิดขวดไหม และถ้ายังไม่ได้รวมค่าแอลกอฮอล์ จะต้องเพิ่มเงินส่วนนี้เท่าไหร่ เพื่อให้เราสามารถคำนวณงบตรงส่วนการจัดเลี้ยงได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

5. ค่าธรรมเนียมล่วงเวลาของสถานที่จัดงานแต่ง

       หากบ่าวสาวจะมีแพลนจะปาร์ตี้ยาว ๆ หลังงานเลี้ยงฉลองจบ อย่าลืมตรวจสอบค่าธรรมเนียมการใช้สถานที่ล่วงเวลาด้วยนะคะ สถานที่แต่งงานจะมีการระบุระยะเวลาไว้ว่าใช้ห้องจัดเลี้ยงได้ถึงกี่โมง หากจะใช้ต่อจะมีค่าธรรมเนียมต่อชั่วโมงเท่าไหร่ บางที่อาจรวมให้ ถ้าค่าใช้จ่ายถึงยอดที่กำหนดไว้ เป็นต้นค่ะ

 

       อย่าลืมนำ 5 คำถามเหล่านี้ไปถามเซลล์โรงแรม ก่อนตัดสินใจจองสถานที่จัดงานแต่งกันนะคะ คำตอบของคำถามเหล่านี้ จะช่วยให้คุณเตรียมแผนค่าใช้จ่ายงานแต่งได้อยู่หมัดมากขึ้นค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
แต่งงานวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามา ราคาเริ่มต้นแค่หลักแสน! @ Ramada Plaza by Wyndham Bangkok Menam Riverside
โดย SabuyWedding
2,240 Views · 06 มิ.ย. 2023
Slide 1 of 142
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ