เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

โดย SabuyWedding
8,026 Views · 09 ม.ค. 2017
รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

บ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นงานหมั้น,พิธีหมั้น,พานหมาก,งานแต่งริมทะล รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นเพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น,ประตูเงินประตูทอง,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นชุดหมั้น,งานหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,งานแต่งริมทะเล,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

อยู่เย็นการ์เด้นสถานที่แต่งงานครบเครื่อง เรื่องสวนและทะเล
        
เก่งเลือกสถานที่จัดงานเช้าและเย็นที่ ร้านอาหารอยู่เย็นการ์เด้น (Youyen Garden) ค่ะ โลเคชั่นเดินทางสะดวก อยู่ตรงจุดเชื่อมต่อระหว่างชะอำกับหัวหินพอดี ส่วนชื่อก็เป็นมงคล บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีงามมาก เราสามารถปิดร้านแล้วใช้บริเวณนั้นเป็นที่จัดงานของเราได้เลย รองรับแขกได้ดี อย่างของเก่งงานเช้าแขก 60 คน งานเย็น 500 คนเพราะมีแขกคุณพ่อด้วย ทางร้านก็ยังรับได้สบายมาก สรุปเริ่ดทุกทางเพราะตอบโจทย์เราที่อยากให้งานมีกลิ่นอายทะเล ที่ร้านนี้ก็มีสนามหญ้าอยู่ติดริมทะเลพอดี ครบเครื่องเลย

ชุดหมั้น,งานหมั้น,ดอกไม้เจ้าสาว,บ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นงานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,งานหมั้น,พิธีหมั้น,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,ครอบครัวบ่าวสาว,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,backdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,งานหมั้น,งานแต่งริมทะเล,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

ฤกษ์สบาย ยึดตามสะดวกได้ ไม่ฟิกซ์เกิน
        
สำหรับการตกแต่งเราเน้นให้ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นพร้อมกันทั้งคู่ พิธีการจะเป็นแบบไทย เชิญแต่เฉพาะญาติและเพื่อนๆ ที่สนิทกัน เรื่องฤกษ์เอาตามสะดวก เก่งเลือกเองได้เป็นวันเสาร์ แล้วก็มีการจองโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงกันเพื่อให้สะดวกกับญาติผู้ใหญ่ที่จะเดินทางมา
        งานนี้ด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ก็สบายๆ ตามใจเราด้วย งานเลยเริ่ม 7 โมง แบบไม่มีพิธีสงฆ์ ส่วนขันหมากเราก็เริ่มเดินขบวนแบบฟรีสไตล์ ตอนกั้นประตูเราก็มีไปตะโกนแซว สนุกๆ กัน ตามบุคลิกของเราเลย ผลคือทำให้ภาพรวมงานออกมาในแบบที่เราอยากได้จริงๆ ทุกคนไม่มีใครต้องเกร็ง แล้วหลังจากนั้นก็มีรับไหว้ รดน้ำสังข์ จดทะเบียน แล้วก็ทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

แกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่งในสวน,งานแต่งริมทะเล รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งริมทะเล,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นสมุดเขียนอวยพร รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

        หลังจากนั้นเราก็เริ่มเตรียมตัวสำหรับงานเย็น ซึ่งเวลาผ่านไปเร็วมาก! แต่งหน้า 3 ชั่วโมงรู้ตัวอีกทีจะถึงงานเย็นแล้ว (หัวเราะ) บรรยากาศก็จะเน้นชิลล์ๆ เหมือนเดิม ไม่ต้องเป๊ะมากจนแขกรู้สึกอึดอัดเกิน
        ตอนเย็นนี้เราจะใช้ธีมสีชุดในโทน Serenity blue สีฟ้าอ่อน และที่สำคัญงานเราเริ่มเร็ว เพราะถ้ามืดแล้วเดี๋ยวแสงจะหมดเอา ดังนั้นพอ 5 โมงเป๊ะตามเวลา ทุกคนก็มากันเลยโดยพร้อมเพรียง

แผนที่งานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,งานแต่งริมทะเล,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

พร็อพสวยด้วยสไตล์รัสติกสีขาว
        
เรื่องการจัดฉาก จัดพร็อพต่างๆ เก่งถือว่าโชคดีมากที่ได้คุณเต็ม Gooddayplanner มาช่วยดูแลให้ ทำให้งานดูว้าว ดูสวยและดูแพง จะมีทั้งตรงโต๊ะรีเซปชั่นที่เราเน้นโทนขาว ตกแต่งให้ดูเบาๆ แบ็คดรอปก็จะเป็นไม้รัสติก มีดอกไม้สีขาวมาแซม ตัดกับสนามหญ้าสีเขียวกำลังดี ยิ่งถ้ามาเห็นตั้งแต่ตอนเช้านี่บอกได้คำเดียวว่าสวยลืม เพราะเป็นด้านที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี แสงส้มสวยนวลเลย

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

        ในงานเราจะมีต้นไม้ต้นนึงเป็นไฮไลท์ตกแต่งด้วยผ้า เวลาโดนลมแล้วจะพลิ้วมาก และยังมีชิงช้าที่ประดับด้วยดอกไม้ดูเข้ากับบรรยากาศริมทะเล เวลาถ่ายรูปก็จะใช้ท้องฟ้าด้านหลังเป็นแบ็คกราวน์
        ของชำร่วยเก่งเลือกเป็นขวดเล็กๆ ใส่น้ำตาลกรวด มีผ้าสีฟ้าเข้ากับธีมพันรอบๆ ส่วนอาหารเราก็ใช้จากทางร้านเลย มีออเดิร์ฟเป็นซี่โครงหมูบาร์บีคิวกับเฟรนช์ฟราย ซึ่งอร่อยมากกก สมชื่อร้านดังประจำถิ่น เมนูหลักๆ จะเป็นอาหารทะเล มีทั้งปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ต้มยำรวมมิตรทะเล ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ กุ้งโบราณ พวกโต๊ะเราก็หาเข้าไปเพิ่มด้วยเหมือนกัน จัดเป็นคล้ายๆ โต๊ะจีน แต่ปูผ้าขาวให้ดูสวยงาม

เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นเจ้าสาว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,งานแต่งในสวน,ดอกไม้เจ้าสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

เริ่มต้นด้วยพิธีการส่งตัวแบบฝรั่ง
        
พิธีการเราเริ่มจากการเปิดวิดีโอพรีเซนเทชั่น แล้วก็เดินเปิดตัวเจ้าสาว โดยมีคุณพ่อคุณแม่เดินขนาบข้าง ไปส่งตัวเราให้กับเจ้าบ่าวซึ่งอยู่ปลายทาง และเดินผ่านเพื่อนๆ ซึ่งยืนจุดดอกไม้ไฟรอเราไปขึ้นบนเวที ระหว่างนี้ก็มีเพลง beautiful in white เปิดคลอไป ซึ่งโมเม้นท์นั้นฟังไปแล้วก็ซึ้งไปมาก น้ำตาจะไหลทั้งที่เป็นคนเลือกเองนี่เลย (หัวเราะ)

พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ดอกไม้เจ้าสาว,รูปงานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นเวทีงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,พิธีแต่งงาน,ชุดบ่าวสาว,พิธีกรงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

        พิธีการบนเวทีของเราจะมีการเชิญประธานขึ้นมากล่าวค่ะ แล้วคุณพ่อก็จะขึ้นมาขอบคุณแขก โดยการอ่านกลอนที่แต่งมาให้ฟัง แขกปรบมือกันใหญ่เลย จุดนั้นทำให้เก่งรู้สึกว่าถึงเราจะต่างเจเนอเรชั่น ต่างสไตล์กัน (อย่างกลอนที่คุณพ่ออ่านก็อาจจะไม่ใช่แนวเรา) แต่แค่เห็นว่าจริงๆ คุณพ่อมีความสุขดี เราก็มีรู้สึกดีไปด้วยเหมือนกัน
        ถัดจากนั้นก็จะเป็นการสัมภาษณ์ แล้วเปิดวิดีโอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานค่ะ พอจบวิดีโอเก่งตั้งใจว่าจะเซอร์ไพรส์ร้องเพลงให้เจ้าบ่าว แต่ปรากฏโดนชิงเซอร์ไพรส์ก่อน เจ้าบ่าวขอร้องเพลงก่อน เลยกลายเป็นเซอร์ไพรส์กันไปมา น่ารักดีค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,แกลอรี่งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่งในสวน,งานแต่งริมทะเล,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้นบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งในสวน,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งในสวนริมทะเล รับลมชมบรรยากาศสบายๆ สไตล์รัสติก @อยู่เย็นการ์เด้น

จัดงานแบบเปี่ยมสุขได้ ขอแค่ให้เป็นตัวเอง
        
งานนี้เราไม่มีตัดเค้กกับโยนดอกไม้เพราะติดช่วงไว้อาลัย เลยเปลี่ยนเป็นเชิญเพื่อนสนิทที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งคิดว่าเขาน่าจะแต่งงานคนต่อไปขึ้นมารับดอกไม้แทน ซึ่งเพื่อนก็ฟีลกู้ดมากเพราะไม่เคยแย่งดอกไม้ได้เลย (หัวเราะ)
        ตลอดทั้งวันนี้เก่งรู้สึกประทับใจทุกอย่างของงานมากๆ ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย เพราะเราได้งานอย่างที่เราอยากได้จริงๆ เป็นตัวเองได้เต็มที่ คนที่มาหาก็มีแต่คนที่เรารักและรักเรา เก่งยึดความชอบของตัวเองเป็นหลักก็จริง แต่ก็ไม่ลืมที่จะเอาองค์ประกอบความชอบอื่นๆ ของคนในครอบครัวและเจ้าบ่าวมารวมกันด้วย ทำให้ได้งานที่ทุกฝ่ายถูกใจและแฮปปี้

แนะนำบ่าวสาว
จัดงานเองได้ไม่ยาก
: อย่างเก่งเองก็จะเสิร์ชข้อมูลเป็นประจำเลยค่ะ ดูเสร็จแล้วก็โน้ตใส่กระดาษ เอาไปทำเป็นใบเสนอราคาให้คุณเจ้าบ่าว (หัวเราะ) เน้นอันที่อยู่ในงบของเรา คุ้มค่า และได้ตามอย่างที่เราชอบ นอกจากนั้นก็ลองจัดสัดส่วนดู ว่าเงินก้อนโดยรวมเราจะแบ่งเอาไปใช้กับส่วนไหนบ้างและเท่าไหร่ดี

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

UNSEEN WEDDING PHOTO

ช่างภาพ วิดีโอ

UNSEEN WEDDING PHOTO
4.8 (5)

ช่างภาพ วิดีโอ

UNSEEN WEDDING PHOTO

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
Le Meridien Bangkok จัดงานแต่งสุดชิค อาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันส์ แสงสีเสียงครบจบในที่เดียว
โดย SabuyWedding
2,851 Views · 13 ก.ค. 2023
Slide 1 of 116
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ