เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

โดย SabuyWedding
14,781 Views · 06 ก.พ. 2017
รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

undefined รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

เตรียมงานด้วยความตั้งใจ ใส่ใจในรายละเอียด @Navela Hotel & Banquet
        งานเช้าของแป้งเป็นพิธีหมั้นตามฤกษ์ค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะจัดที่บ้าน แพลนกันเองเยอะมาก แต่ด้วยความที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง รวมไปถึงเรื่องที่จอดรถ เราเลยขยับไปจัดในสถานที่แต่งงานที่เป็นโรงแรมอย่าง Navela Hotel & Banquet (ณ เวลา โฮเท็ล แอนด์ แบง เคว็ท) ซึ่งอยู่ในราชบุรี ตรงกับความตั้งใจเดิมที่อยากจัดที่บ้านเกิดของเจ้าสาวเลย

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetรถยนต์,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetงานหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetจัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

          สำหรับโรงแรมนี้ จุดเด่นของเขาจะอยู่ที่ความสวยและใหม่ บรรยากาศดี เหมาะแก่การรองรับแขกค่ะ ทั้งสะดวกสบายและได้อารมณ์ไทยๆ ยิ่งพอเสริมการตกแต่งจากทีมแพลนเนอร์ของเราอย่างพวกคิ้วไม้เข้าไป ก็ยิ่งเข้ากับพิธีที่เราจะจัดเลย

งานหมั้น,ตักบาตร รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetงานหมั้น,ชุดหมั้น,เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

         งานนี้แขกของเราจะเยอะหน่อยประมาณ 150 คน การดูแลจึงครอบคลุมไปถึงเรื่องที่พักที่เราปิดโรงแรม 3 โรงแรม เนื่องจากโรงแรมที่จัดงานจะรองรับแขกได้แค่ 60 ห้องเท่านั้น เลยเน้นเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว และญาติๆ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพ ส่วนโรงแรมอื่นๆ ก็ทยอยจัดสรรแขกผู้ใหญ่ให้ได้เข้าพักกันค่ะ

บ่าวสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetbackdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetงานหมั้น,พิธีหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเจ้าสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง,แม่เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,ครอบครัวบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

สวยสะอาดตาและอ่อนหวาน
         
ธีมสีของงานนี้จะใช้สีขาวที่เจ้าสาวชอบ กับสีเทาและชมพูอ่อนของฝั่งเจ้าบ่าวมาเป็นคีย์สีหลัก โดยมีแพลนเนอร์ช่วยจัดการเรื่องการตกแต่งให้ เขาจะถามเราว่าห้องที่ใช้จัดงานหน้าตาเป็นยังไง ใส่ใจแต่ละจุด มีการนำเอาไม้ทีละชิ้นๆ มาประกอบทำเป็นคิ้วไม้บนเวที ตอกทีละแผ่นให้มีเท็กซ์เจอร์สวยงาม ดูมีมิติไม่ได้เป็นแค่ฉากแบนๆ ละเมียดละไมสุดๆ เลย
         นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็นบล็อกตรงกลางที่เสริมดอกไม้ประดิษฐ์เข้าไปด้วย เป็นการผสมผสานกับส่วนอื่นๆ ของงานที่จะใช้ดอกไม้สดทั้งหมด ให้ความรู้สึกสบายตาน่ามองค่ะ

เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเจ้าบ่าว,ชุดหมั้น,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเจ้าสาว,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเจ้าสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,ดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

         สำหรับชุดของเจ้าบ่าวจะเป็นสูทสีเทา ด้านล่างเป็นโทนนู้ดอมชมพู ของเจ้าสาวจะหวานน้อยกว่าหน่อย สีไม่ออกชมพูเท่า ตัวเสื้อแขกชมเยอะมาก เป็นทรงแขนยาวที่ดูมีดีเทลละเอียด ลูกไม้สวยงาม และไม่ดูไทยโบราณจนเกินไป
         เรื่องพิธีการ แรกสุดเราเริ่มจากพิธีสงฆ์ซึ่งจัดในห้องก่อนค่ะ เตรียมงานกันตั้งแต่ทิศที่จะหัน และพอถึงช่วงเบรกเราจะกลับเก้าอี้มาทางด้านเวที ทำให้ได้มุมมองที่เปลี่ยนไป เหมือนคนละจุดคนละฟีล แต่ที่จริงคือห้องเดียวกัน นายพิธีเราใช้พี่เกิด MC By Kerd ซึ่งเป็นมืออาชีพ เพื่อนแนะนำมาเลยค่ะคนนี้ บอกว่าไม่ต้องมีพิธีกรคู่เลย นัดแนะให้เราทุกอย่าง รันพิธีการสมูธมาก

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ครอบครัวบ่าวสาว,บ่าวสาว,ชุดหมั้น,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น,สวมแหวน รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น,เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น,เจ้าบ่าว,ครอบครัวบ่าวสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetเพื่อนเจ้าสาว,ของรับไหว้ รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,พิธีหมั้น,งานหมั้น,ของรับไหว้,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

         ถัดจากพิธีสงฆ์เราจะมีสู่ขอกับรับตัวเจ้าสาว พานขันหมากต่างๆ เราก็จัดเป็นดอกไม้สด แล้วใช้กลีบดอกกล้วยไม้สีชมพูอ่อนมาตกแต่ง ทางเดินเข้าสู่พิธีขนาบข้างด้วยพุ่มดอกคัตเตอร์ แล้วแซมดอกลิลลี่ให้ได้ลุคหวานๆ ลงไปค่ะ
         ตอนรับไหว้ แขกผู้ใหญ่ของเราเยอะมาก 30 ท่านขึ้นไปเลยค่ะ ของที่ใช้จะเป็นหมอนรับไหว้ผ้ากำมะหยี่ ปักด้วยโลโก้ตามแบบหน้าการ์ด ซึ่งเราใช้บริการจากร้านดังของญาติที่ราชบุรีเลย ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการตัดเย็บของจริง

พวงมาลัยบ่าวสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,งานหมั้น,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น,รดน้ำสังข์ รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetพิธีหมั้น,งานหมั้น,บ่าวสาว,ครอบครัวบ่าวสาว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet

ใส่กลิ่นอายสไตล์ไทยโมเดิร์น
         
ช่วงรดน้ำสังข์ พานรองเราไม่ได้ทำให้ดูเป็นไทยจ๋า จะออกโมเดิร์นหน่อยเพราะใช้โหลแก้วกับดอกไม้สด ส่วนโต๊ะคู่ก็เป็นของทางโรงแรม หลังจากนั้นก็มีจัดเลี้ยงทานอาหารแบบโต๊ะจีน

งานหมั้น,ชุดหมั้น,พิธีหมั้น,บ่าวสาว รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquetบ่าวสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง พิธีไทยหวานฟุ้งละมุนละไม สวยมีสไตล์ ใส่ใจในดีเทล @Navela Hotel & Banquet
         
         การจัดงานครั้งนี้เราใช้คอนเนคชั่นเยอะมาก อย่างทางโรงแรมเองเป็นคนรู้จักของคุณพ่อ ช่างภาพช่างวิดีโอก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย ช่างหน้าช่างผมก็เป็นเพื่อนหมดเลย ซึ่งแป้งว่าตรงนี้เราโชคดี ทำให้ไม่เกร็ง เหมือนทำงานกันเป็นครอบครัว อบอุ่นดี ที่ปลื้มใจคือตอนแรกเรากังวลมากว่าจะดูแลแขกได้ไม่ทั่วถึง แต่โดยรวมทุกอย่างก็ราบรื่น แขกชมว่างานน่ารัก งานดี เราในฐานะเจ้าภาพคนจัดงานก็ชื่นใจไปด้วยเหมือนกัน

แนะนำบ่าวสาว
ใช้เซ้นส์ของตัวเองมาเป็นอันดับหนึ่ง
: อย่าฟังคนรอบข้างมากจนเขวหรือเสียความเป็นตัวของตัวเองค่ะ หาให้เจอก่อนว่าเราชอบอะไร พอเรารู้แล้วก็จะจับทางได้ง่ายขึ้น อะไรที่เราเห็นแว่บแรกมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ คนอาจจะบอกว่าอันนั้นสวยอันนี้สวย แต่สุดท้ายคนที่ต้องเลือก คนที่ต้องใช้ก็คือเราเอง ดังนั้นให้เชื่อในเซ้นส์ของตัวเองก่อนเลย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Planned by Kerd

MC รันคิว

Planned by Kerd
5.0 (115)

MC รันคิว

Planned by Kerd

ช่างภาพ วิดีโอ

Yosakorn นิทรรศการ

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่ง Full Moon สวยโรแมนติกใต้หมู่ดาวนับพัน @Sheraton Grande Sukhumvit
โดย SabuyWedding
2,604 Views · 04 ก.ค. 2023
Slide 1 of 120
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ