เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

โดย SabuyWedding
17,612 Views · 04 ส.ค. 2016
รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนงานหมั้น รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนบ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,พิธีหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,งานแต่งที่บ้าน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

จัดงานแต่งที่บ้านได้สบาย ทำเองได้ไม่ยากเลย
          พิธีหมั้นของโบ๊ทเป็นงานไทย จัดในสนามหญ้าที่บ้านที่อุดรฯ ค่ะ เราทำเองทุกอย่าง เนื่องจากเราเคยมีประสบการณ์จัดงานที่บ้านแล้วสมัยงานแต่งพี่สาว เลยรู้ว่าจัดในตัวบ้านมันสะดวก แต่พื้นที่มันจำกัด แค่แขกผู้ใหญ่อย่างเดียวก็เต็มหมด พอถึงคราวเราเลยตั้งโจทย์ว่าต้องจัดพื้นที่ด้านนอก เพื่อให้แขกทุกคนได้มีส่วนร่วมจริงๆ ค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,งานแต่งตอนเช้า รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            เริ่มแรกเราคำนึงเรื่องการดูทิศทางของแดดก่อน เจ้าบ่าวของโบ๊ทเป็นสถาปนิกอยู่แล้ว เขาก็กะให้ว่าเดือนกุมภาแดดน่าจะมาจากทางทิศเหนือ พอคำนวณได้ดังนี้ก็เริ่มลงมือสร้าง ข้อดีคือถ้าสร้างเซ็ตติ้งได้ตรงจุด เวลาถ่ายรูปเยอะ แดดก็จะไม่ส่องหน้า ทำให้ได้ภาพออกมาสวยงามค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,งานแต่งที่บ้าน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            เราขึ้นโครงกันโดยทำเวที แล้วให้มีหลังคากันแดด ขนวัสดุจากกรุงเทพฯ ไปที่อุดรฯ ตอนแรกกะจะใช้โครงสำเร็จที่กางออกได้เหมือนแสตนดี้ไปเลย แต่แบบนั้นจะสูง ผู้ใหญ่ขึ้นลำบาก เลยตัดออกไป แล้วประยุกต์ไปใช้พาเลทไม้ นำมาซ้อนๆ กันแทน
            ตรงหลังคาเราทำให้สูง เวลาถ่ายภาพออกมาจะได้ดูโปร่ง โชคดีที่พี่เขยแนะนำให้ใช้ท่ออะลูมิเนียมมาตั้งโครง ทั้งยาวแล้วก็เบากว่าเหล็ก ถอดประกอบได้อีกต่างหากค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนงานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งตอนเช้า รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนสังฆทาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            สำหรับผ้าที่ขึงรอบๆ เราใช้เป็นผ้าซับสีขาว คลุมให้เหมือนกล่อง เพื่อกันซีนให้ดูไพรเวท ไม่งั้นเวลารถขับผ่านจะเห็นทั่วถึงกันหมด (หัวเราะ) แต่ข้อแนะนำคือผ้ามุมหลังคาต้องหนากว่าผ้าซับด้านข้างนิดนึงนะคะ เพราะเราต้องใช้กันแดด ส่วนพื้นถ้าอยากปูก็ให้ใช้ผ้าด้ายดิบ อันนี้มีให้เลือกหลายสีเลย เวิร์คแน่นอนค่ะ

backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            ส่วนตกแต่งที่โบ๊ททำเพิ่ม ก็จะมี Backdrop ผนังไม้ด้านหลัง ติดคิ้วบัวให้ดูเข้ากับพิธีหมั้นไทย แล้วก็มีโลโก้ที่เราออกแบบเอง ขึ้นบล็อกสี่เหลี่ยม แล้วแซมดอกไม้ ต่อโลโก้เด้งขึ้นมาให้ดูมีมิติ ส่วนเพดานด้านบนก็จะมีสายดอกรักโรยตัวลงมา ส่วนนี้โบ๊ทก็ทำเองเหมือนกัน นั่งร้อย 1,200 เส้นเลย

พิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ประตูเงินประตูทอง,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,งานแต่งที่บ้าน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            ตรงทางเดินเข้า เราปักแนวไม้ใส่ขวดกุหลาบไว้ สำหรับเป็นไกด์ไลน์ให้คนเดิน ตามต้นไม้ใช้ริบบิ้นกับคริสตัล เวลาลมพัดมาก็จะดูพลิ้วไหวเพิ่มบรรยากาศได้ดี

เจ้าบ่าว,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเจ้าบ่าว,งานหมั้น,ประตูเงินประตูทอง,งานแต่งตอนเช้า,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเจ้าสาว,งานแต่งที่บ้าน,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            พานขันหมากโบ๊ทก็ทำเองหมดเลยค่ะ เน้นความเรียบง่าย ช่วงพิธีสงฆ์ สังฆทานเราก็ปรับมาใช้เป็นตะกร้าไม้ไผ่สาน เพื่อให้ดูไทยทั้งงาน แล้วใช้แพ็คเกจจิ้งเดียวกันกับตอนของรับไหว้เลย

บ่าวสาว,งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,งานแต่งที่บ้าน รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนแหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนแหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,backdrop งานแต่ง,งานแต่งตอนเช้า,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ของรับไหว้ รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            ช่วงรดน้ำสังข์ เราเอาใจคุณแม่ด้วยการใช้ถ้วยเบญจรงค์ที่ท่านสะสม แล้วดีไซน์ขาโต๊ะให้ผู้ใหญ่สามารถเดินจากสนามหญ้ามารดได้เลยด้วย โดยไม่ต้องขึ้นเวที

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนงานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,บ่าวสาว รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอนงานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,บ่าวสาว รีวิวงานแต่ง หมั้นไทยในบ้านแบบจัดเต็ม สวยเน้นๆ ทำเองได้ทุกขั้นตอน

            จบงานนี้มีคนสนใจไถ่ถามกัน บวกกับโบ๊ทและทีมงานเองก็มีประสบการณ์ด้านสายงานอีเว้นท์ ทำบูธ ทำคีออส แล้วก็เชี่ยวชาญเรื่องงานไม้อยู่แล้ว แถมยังมีสถาปนิกที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจริงๆ อีก โบ๊ทเลยเปิดแบรนด์ Phonwiset ของตัวเองขึ้นเลย รับทำในส่วนตกแต่งกับขันหมากแต่งงาน ดีไซน์ให้ได้ตามธีมที่ลูกค้าต้องการค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
ทำอะไรให้เป็นสเต็ป
: เลือกทีมที่ไว้ใจได้ แล้วคอนเฟิร์มกับซัพพลายเออร์ให้เรียบร้อยตั้งแต่เนิ่นๆ  อย่างของโบ๊ทเราทำเครื่องเสียงเองไม่ได้ เราก็ต้องดีลให้ชัดเจนด้วย จะติดตั้งกี่โมง มีคนมาดูหน้างานมั้ย ต้องเช็คให้ชัวร์ตลอด อีกเรื่องคือทำงานเองได้งานถูกใจก็จริง แต่ต้องเผื่อเวลาให้ตัวเองได้พัก เพราะเราทุ่มเทเวลาและใช้พลังงาน อย่างของโบ๊ทนี่ก็ต้องชงน้ำหวานดื่มก่อนเข้างานเลย เติมน้ำตาลให้ตัวเองนิดนึง
อย่างน้อยที่สุดต้องมีทีมรันคิวหรือพิธีกร : ถึงแขกไม่เยอะ แต่ก็อย่าคิดว่าเพื่อนชั้นก็ทำได้ค่ะ ให้ใช้มืออาชีพไปเลยดีกว่า  ไม่งั้นจะได้แค่ความสนุกสนาน แต่ไม่ได้เรื่องลำดับพิธีการ พวกเรื่องแม่งานก็เหมือนกัน ให้คิดเผื่อไว้ว่าถ้าให้เพื่อนมาทำนู่นทำนี่ให้ เขาก็อาจจะไม่ได้มาอยู่ร่วมในโมเม้นท์นั้น ถ้าเราอยากให้เพื่อนได้มาจอย ก็เตรียมพร้อมทีมงานไว้ให้พร้อมเลยถึงจะดี

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

I-Tim Studio

ช่างภาพ วิดีโอ

I-Tim Studio
5.0 (1)

ช่างภาพ วิดีโอ

I-Tim Studio

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งในสวน Humanist Wedding เรียบง่าย ไม่อิงศาสนา @Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park Bangkok
โดย Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park Bangkok
1,571 Views · 07 ก.พ. 2024
Slide 1 of 118
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ