เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

โดย SabuyWedding
4,962 Views · 02 ต.ค. 2016
รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

เครื่องประดับ รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeเครื่องประดับ,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeบ่าวสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

สวยสุดใจ ทั้งชุดไทยและสถานที่แต่งงาน @Nai Lert Park Heritage Home
           
สิ่งที่เฟมจองเป็นอย่างแรกตอนรู้ฤกษ์ คือชุดไทยของอาจารย์วีรธรรมค่ะ ด้วยความที่อยากใส่ชุดของท่านในวันหมั้น ก็เลยอยากเลือกสถานที่แต่งงานที่ให้บรรยากาศเป็นบ้าน และได้อารมณ์ไทยๆ ดังนั้น Nai Lert Park Heritage Home (บ้านปาร์คนายเลิศ) จึงตอบโจทย์เลย มีทั้งส่วนที่เป็นสวนและอินดอร์ ตัวบ้านก็อายุร้อยกว่าปี

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพานขันหมาก,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,บ่าวสาว,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,บ่าวสาว,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

            ตัวสถานที่เองสวยงามอยู่แล้ว จึงไม่อยากตกแต่งอะไรมากนัก อยากให้เห็นเอกลักษณ์ของตัวบ้านค่ะ โลเคชั่นก็เดินทางสะดวกดี รองรับแขกได้ประมาณ 150 คน มีส่วนของห้องรับแขก ห้องพิธี และระเบียงบ้าน ซึ่งที่นั่งรอบระเบียงบ้าน เราอาจจะต้องเตรียมแอร์เคลื่อนที่มาช่วยเพิ่มเติมก็จะดีค่ะ เพราะอากาศจะค่อนข้างร้อนในช่วงงานกลางวัน

งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeงานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

            เฟมจัดงานแยกเป็นสามวัน คือวันหมั้น ส่งตัว แล้วก็เลี้ยงฉลอง งานที่จัดที่นี่เป็นพิธีหมั้นค่ะ เลยจะมีหลักๆ คือ พิธีสู่ขอ พิธีสวมแหวน พิธีรดน้ำสังข์ แล้วก็พิธีรับไหว้
            สำหรับลำดับพิธี เรามีทำบุญตักบาตรกันตั้งแต่เช้า พักทานอาหารเที่ยง แล้วช่วงบ่ายเป็นพิธีสู่ขอ เพื่อเข้าสู่พิธีสวมแหวนในเวลาบ่ายสองโมงค่ะ ในเรื่องชุด ช่วงเช้าเฟมเลือกใช้ชุดสีออกขาวครีมสบายตาเหมาะกับการทำบุญ ส่วนช่วงบ่ายใช้สีชมพูที่เราทั้งคู่ชอบค่ะ ของคุณเจ้าบ่าวก็มีเปลี่ยนด้วยเหมือนกันค่ะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว,ชุดไทย,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeชุดไทย,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

            ในงานเราจะมีหลานคนเล็กที่เป็นลูกน้องสาวเจ้าบ่าวค่ะ หลานมัดจุกใส่สไบชมพู ใส่ชุดเหมือนคุณแม่เขาชนิดถอดแบบกันมาเลย น้องน่ารักสดใสเป็นจุดรวมความสนใจอีกคนในงาน   

เจ้าบ่าว,งานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าบ่าว,ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeชุดเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว,งานหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

            ทีมเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเราก็จัดเต็มกันมากทั้งหน้าทั้งผม ส่วนชุดเฟมก็ขอให้อาจารย์วีรธรรมท่านช่วยดูแลเพื่อนๆ ด้วย อยากให้เพื่อนๆ เป็นแนวไทยๆ เหมือนกันค่ะ เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้สวยงาม ส่วนแขกของเรา ก่อนงานเราเรียนท่านไปว่าเป็นธีมไทย ถ้าท่านสะดวกก็สามารถใส่ชุดไทยหรือผ้าไทยก็มาร่วมงานได้ หากไม่สะดวกก็สามารถใส่ชุดสากลได้เช่นกัน เมื่อถึงวันงานทุกๆ ท่านร่วมกันใส่ชุดไทยผ้าไทยกันมาเกือบทุกท่าน เลยได้ภาพสวยงามดังที่เห็นค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,พานขันหมาก,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ชุดไทย,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeเจ้าบ่าว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeเกมส์,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

ขันหมากสนุกที่แขกทุกคนเอนจอย
            
ตอนแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวของเฟมเจอหลายด่านมาก แต่แต่ละด่านเราจะเน้นสร้างสรรค์ เพราะเจ้าบ่าวเป็นผู้ใหญ่กว่าเฟม พวกแนววิดพื้น กระโดดๆ นี่ขอตัดออกเลย ให้รักษาภาพลักษณ์กันนิดนึง ลงท้ายเลยเจออะไรทำนอง ‘ไหนลองร้องเพลงคณะเจ้าสาวให้ฟัง’ ‘ลองท่องก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก’ ซึ่งก็โชคดีที่มีญาติๆเพื่อนๆ มาช่วย งานนี้เลยไม่ใช่แค่เจ้าบ่าวที่สนุกแค่คนเดียว แต่แขกก็ได้มีส่วนร่วมจริงๆ
            มีเกมนึงที่ให้เพื่อนเจ้าบ่าวออกมาเต้นใบ้เพลง ให้บอกว่าเพลงชื่ออะไรและใครร้อง ทุกคนเต้นกันเต็มที่มากโดยไม่ได้เตี๊ยมมาก่อน ถือเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง ที่ทั้งสนุกและเป็นสีสันของงานเลยค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,ดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeงานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,ดอกไม้เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,พ่อแม่เจ้าสาว รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

ของชำร่วยแสนหวาน
            
เรื่องของชำร่วย เฟมเคยได้ยินมาว่าจะต้องเป็นอะไรหวานๆ พวกช็อกโกแลต ลูกอม น้ำตาล แล้วทางบ้านเฟมชอบดื่มน้ำผึ้งกันพอดี เรามีร้านที่สั่งประจำ ก็เลยโทรไปขอสั่งมาทำเป็นของชำร่วย เพื่อจะได้มั่นใจว่าน้ำผึ้งที่ได้เป็นน้ำผึ้งแท้จริงๆ แล้วนำมาใส่ขวดติดสติ๊กเกอร์โลโก้ของงาน ใส่กล่องผูกโบว์กันอีกทีค่ะ

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeงานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,พานขันหมาก รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeขนมเค้ก,งานหมั้น รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

จัดงานทั้งที งานนี้มีแต่ของอร่อย
            
ภายในงาน จะเห็นว่าเรามีขนมเค้กทั้งก้อนเล็กและก้อนใหญ่ ซึ่งจุดนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนเจ้าบ่าวที่เป็นผู้บริหารในฟาร์มเฮ้าส์ ที่ส่งเค้กในเครือมาร่วมยินดี เราจึงนำมาจัดเตรียมให้แขกสำหรับช่วงทานของว่างเลย

งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Homeงานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย รีวิวงานแต่ง ไทยแท้แต่มีสไตล์ งานหมั้นสวยสุดใจในบ้านร้อยปี @Nai Lert Park Heritage Home

            หมดช่วงพิธีแล้ว เราก็มีเตรียมอาหารบุฟเฟ่ต์ช่วงกลางวัน โดยสั่งอาหารที่เป็นจานเด็ดจากในโรงแรม และอาหารจากร้านดังข้างนอกเข้ามาร่วม มีทั้งเช็งซิมอี๊ หอยทอด และอื่นๆ อีกมาก แล้วก็มีเตรียมน้ำสมุนไพรมาแจกแขกระหว่างงานด้วยค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
พิธีเป็นเรื่องความเชื่อและความชอบของแต่ละบ้าน
: เรื่องของพิธีกรรมที่เป็นความเชื่อและวัฒนธรรมที่ดีงาม เราควรจะทำตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวของเราและครอบครัว ซึ่งแต่ละครอบครัวอาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน จึงไม่จำเป็นต้องเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมดทุกงานค่ะ อย่างบ้านเฟมจะชอบอะไรที่ตามขนบธรรมเนียมทั่วไป จึงขอจัดแบบปกติดีที่สุดแล้วค่ะ
เลือกแบบหน้าผมตัวเองไว้ก่อน : นอกจากวันงานจะช่วยให้เสร็จได้เร็วแล้ว ยังทำให้เรานึกภาพออกจริงๆ ด้วย ว่าหน้าตามันจะออกมาเป็นยังไงค่ะ
มีความสุขในวันงาน : ทุกๆอย่างที่เราเตรียมไว้ก่อนวันงาน ถือว่าเราทำได้ดีที่สุดแล้วเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นในวันงาน ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนมากน้อยขนาดไหน ขอให้เรามีความสุขกับครอบครัว และแขกที่มาร่วมเป็นเกียรติแสดงความยินดีกับเราค่ะ เชื่อมั่นได้ว่า วันนั้นจะเป็นวันที่มีความสุขของเราจริงๆค่ะ

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

SITPHOTOGRAPH

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH
5.0 (17)

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
โรงแรมสวย Luxury แรงบันดาลใจจากพระราชวังพญาไท @Eastin Grand Hotel Phayathai
โดย SabuyWedding
5,201 Views · 19 พ.ค. 2023
Slide 1 of 122
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ