เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

โดย SabuyWedding
14,739 Views · 11 ก.ย. 2017
รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,แต่งงาน,รูปงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,เค้กงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

สยามสมาคม สถานที่แต่งงานเน้นธรรมชาติ จัดได้ทั้ง outdoor และ indoor ในที่เดียว
       
คู่ของเจินมีเวลาเตรียมงานประมาณ 1 ปีค่ะ เราหาข้อมูลจาก Pinterest เป็นหลัก และเข้าไปอ่านบทความในเว็บไซต์ SabuyWedding ตลอด มันมีประโยชน์กับงานของเราดีค่ะ ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราอยากได้งานในสวน เป็นธรรมชาติ เน้นสบายๆ  จึงมาได้ที่ สยามสมาคม (The Siam Society) ที่นี่เป็นสถานที่แต่งงานแบบโล่ง มี 2 โซน คือสวนและห้องโถง ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปดูเลยค่ะ 

โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมโต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

DIY ในงานแต่ง สร้างความทรงจำ
         
 ด้วยความที่เจ้าสาวเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ประกอบกับชอบงานฝีมือ ดังนั้นงานของเราจึงมี DIY หลายอย่าง ตั้งแต่ปากกาเซ็นอวยพรที่ซื้อดอกไม้ประดิษฐ์มาพันกับปากกา  กล่องแหวนที่เลือก Font  สีผ้าและด้ายให้ร้านปัก  เศษผ้าก็นำมาประดิษฐ์เป็นที่ใส่สินสอด  มีการออกแบบแพ็คเกจจิ้ง พร้อมกับ Tag ขอบคุณแขกโดยใช้ Photoshop รูป Pre-wedding ก็ให้พี่ชายถ่าย โดยที่เจินหัดแต่งรูปเอง แม้จะเหนื่อยแต่สิ่งเล็กน้อยพวกนี้ก็สร้างความทรงจำดีๆ ให้กับพวกเราค่ะ

photo-booth,โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมphoto-booth,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมสถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,photo-booth,งานแต่ง outdoor,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมbackdrop งานแต่ง,แต่งงาน,รดน้ำสังข์,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

ตกแต่งเรียบง่าย สดใส โดดเด่น เน้นธรรมชาติ
          คอนเซ็ปต์เราใช้เป็น “เรียบง่าย สดใส รอยยิ้ม ธรรมชาติ” ธีมสี Garden summer wedding แนวสดใสฤดูร้อน ดังนั้นสีหลักจะเป็น  Green garden และ Pale Coral  ส่วนสีรองเป็น โอรส แซมด้วยเหลือง ส้มแสด และขาวค่ะ ซึ่งการตกแต่ง เราเน้นการเชื่อมโยงแต่ละจุดอย่างต่อเนื่อง แขกสามารถใช้ทุกจุดในงานเป็นแบ็คดรอปได้  โดยเริ่มจากป้ายหน้างาน โต๊ะลงทะเบียน มีรูปโพลารอยด์ไว้สำหรับเซ็นอวยพร มุม Gallery วงดนตรี และซุ้มดอกไม้ใหญ่ การประดับด้วยต้นส้มก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราประทับใจ ภาพรวมงานที่ออกมาดูลงตัวมากค่ะ

บ่าวสาว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมบ่าวสาว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,แต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

พิธีการสร้างความทรงจำดีๆ
          
เราจัดงานแบบหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยงค่ะ ที่เลือกแบบนี้เพราะสะดวกกับญาติผู้ใหญ่ทั้งจากใกล้และไกล จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก นอกจากนี้ที่สยามสมาคมตอนกลางวันแสงจะสวยดูธรรมชาติเหมาะแก่การถ่ายภาพมากกว่าตอนเย็น ซึ่งคุณเป้และทีม Wheneverlove ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ภาพออกมาถูกใจมาก เพราะนอกจากสีภาพจะสวยแล้ว คุณเป้ยังสามารถจับ Moment ต่างๆ ในงานได้ดีมากอีกด้วย Perfect เลยค่ะ

งานหมั้น,พิธีหมั้น,แห่ขันหมาก,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมเจ้าบ่าว,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมงานหมั้น,พิธีหมั้น,รูปงานแต่ง,ครอบครัวบ่าวสาว,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมงานหมั้น,แต่งงาน,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมรดน้ำสังข์,งานหมั้น,พิธีหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

          พิธีหมั้นของเราเป็นแบบไทยผสมจีน ตอนเช้ามีพิธีสงฆ์ ตักบาตร เลี้ยงพระ หลังจากนั้นมีแห่ขันหมาก สวมแหวน ยกน้ำชาในห้องประชุม และเปลี่ยนบรรยากาศมารดน้ำสังฆ์ในสวน ตอนแรกคิดว่าพิธีการมากไป แต่ในความจริงแล้ว พิธีต่างๆ นี่แหละค่ะ ที่เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความทรงจำที่ดีและความสุขให้กับทุกคน

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,แต่งงาน,รูปงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,เค้กงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมงานแต่ง outdoor,ดอกไม้เจ้าสาว,พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมรูปงานแต่ง,ครอบครัวบ่าวสาว,งานแต่ง outdoor,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

          เสร็จจากพิธีหมั้นบ่าวสาวก็ไปเติมหน้าเปลี่ยนชุดแล้วก็เป็นงานฉลองต่อเลยค่ะ เริ่มด้วยการเปิดตัวและพูดอวยพรในห้องง่ายๆ โดยตัวแทนคนสำคัญที่อวยพรจากโต๊ะที่นั่งเพื่อช่วยลดความเป็นทางการ แล้วก็เดินมาบริเวณสวนโดยมีเพื่อนเจ้าสาวโปรยดอกไม้ให้ ต่อด้วยตัดเค้กและโยนดอกไม้ จากนั้นก็กินเลี้ยงค่ะ เราจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์อาหารไทย มีเพิ่มซุ้มไอศกรีมและวงดนตรีที่เราอยากให้เป็นส่วนหนึ่งของงาน ซึ่งช่วยให้งานมีบรรยากาศสบายๆ ชิลล์ๆ ค่ะ 

เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,backdrop งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคมบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,แต่งงาน,รูปงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งละมุนใจ ตกแต่งสดใส ใช้ของ DIY สุดเก๋ @สยามสมาคม

          สำหรับงานนี้ต้องบอกเลยว่าเราประทับใจหลายอย่างมากค่ะ ทุกคนมีรอยยิ้ม สัมผัสได้ถึงความสุขที่ได้มาร่วมงานเรา  การตกแต่งที่สวยเหมือนงานในฝัน ทุกอย่างเป็นใจลงตัว วันงานฝนไม่ตก แสงเองก็สวยพอดี ทำให้รูปถ่ายทั้งจากแขกและตากล้องหลักออกมาธรรมชาติ สวยมากค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
หาตัวตนให้เจอ
: พยายามใส่ความเป็นตัวตนตัวเองลงไปและหาข้อมูล คุยกับแพลนเนอร์ว่าชอบแบบไหน ต้องการอะไรบ้าง สรุป requirement ให้ชัดเจน  
วางแผนดี : เมืองไทยมีช่วงวันหยุดยาวยาว ซึ่งส่วนใหญ่ร้านต่างๆ จะปิดช่วงนึง แนะนำให้บ่าวสาวเผื่อเวลาในส่วนนี้ด้วยค่ะ  ทำให้เราเสียเวลาไปช่วงนึง ฉะนั้นเราต้องกะเวลาสำหรับวันหยุดยาวให้ดีด้วย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Wheneverlove Photography

ช่างภาพ วิดีโอ

Wheneverlove Photography
4.9 (28)

ช่างภาพ วิดีโอ

Wheneverlove Photography

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ไอเดียจัดงานแต่งสี Pantone 2024 สดใส อบอุ่น ชวนฝัน
โดย SabuyWedding
1,502 Views · 04 ม.ค. 2024
Slide 1 of 123
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ