เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ได้ฤกษ์แล้ว…ทำยังไงต่อ?

ได้ฤกษ์แล้ว…ทำยังไงต่อ?

โดย SabuyWedding
13,949 Views · 23 ก.พ. 2017
ได้ฤกษ์แล้ว…ทำยังไงต่อ?

 

       ว่าที่เจ้าสาวที่ได้ฤกษ์แต่งงานมาแล้วแต่ไม่มั่นใจว่าควรจะเริ่มเตรียมงานแต่งจากตรงไหน SabuyWedding ขอนำเอา 3 เรื่องใหญ่ ไฮไลท์หลักๆ ที่คุณควรจัดการเป็นอย่างต้นๆ มาบอกต่อกันค่ะ

 

       1.ตกลงเรื่องการจัดเลี้ยงกับที่บ้านทั้งสองฝ่ายก่อนว่าอยากได้แบบไหน โต๊ะจีน ค็อกเทล หรือบุฟเฟ่ต์ เพราะบางบ้านก็ถือว่าจัดเลี้ยงทั้งทีต้องจัดเต็มแบบโต๊ะจีน ส่วนบ่าวสาวรุ่นใหม่ก็อาจอยากได้ค็อกเทล ซึ่งการตัดสินใจเรื่องการจัดเลี้ยงนี้ มีผลต่อการเลือกสถานที่แต่งงานด้วยเหมือนกัน 

    

       2.เลือกช่วงเวลาการจัดเลี้ยงให้ได้ ไม่ว่าจะแบบงานหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง งานหมั้นเช้าเลี้ยงเย็น หรืออยากจะแยกวันกันไปเลย เรื่องเหล่านี้บ่าวสาวและผู้ใหญ่ต้องคุยกันให้เคลียร์ อย่างกรณีเจ้าสาวบางท่าน แขกผู้ใหญ่มาจากต่างจังหวัด อยู่ได้แค่ช่วงเช้า ช่วงเย็นไม่อยู่ หากไม่อยากให้ท่านต้องค้างคืนหรือรอนาน อาจเลือกจัดแบบหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง (ซึ่งวิธีนี้ก็เหมาะกับบ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งแยกแขกผู้ใหญ่กับเด็กด้วย เพราะแขกวัยรุ่นก็ไปสนุกกันต่อทีหลังได้) อ่านบทความ งานเช้าเลี้ยงเที่ยง vs งานเช้าเลี้ยงเย็น เลือกแบบไหนดี

 

       3.กำหนดงบคร่าวๆ ที่ตัวเองสบายใจค่ะ เขียนมาถึงตรงนี้หลายคนอาจมีเสียงประท้วงแว่วมาว่า ก็ไม่เคยแต่งงาน จะไปรู้ได้ยังไงว่าควรจะกำหนดงบไว้เท่าไหร่ดี? แต่ก็นี่แหละค่ะ...เราขอเชียร์ให้คุณใช้ความรู้สึกนำมาก่อน ว่าจำนวนเงินเท่าไหร่ที่คุณจะใช้ไปกับการจัดงานแต่งแล้วแฮปปี้จริงๆ   
       ซึ่งเราแอบบอกเลยว่าวิธีนี้ถือเป็นเคล็ดลับของคุณเจ้าบ่าว เพื่อให้คุณเจ้าสาวได้มีตัวเลขลิมิตอยู่ในใจ จัดงานแต่งงานให้อยู่ในงบ (หรือใกล้เคียงที่สุด) (เพราะอย่าลืมว่าเวลาผู้หญิงเราช็อปปิ้ง เรารุนแรงมากนะคะ 55) วิธีนี้จะช่วยให้เรามีตัวเลขคร่าวๆ รู้ว่าจะลงเงิน จะจองอะไรที่ไหน สามารถเกลี่ยงบประมาณ ลงอันนี้ไปเยอะแล้ว งั้นอันนี้น้อยลงหน่อยแล้วกัน บาลานซ์ทุกอย่างให้อยู่ในงบได้สบายๆ

 

       จบจาก 3 ข้อนี้แล้ว ระหว่างนี้ก็อย่าลืมนับจำนวนแขกด้วย ดูว่าเราอยากเชิญใครบ้าง แล้วถึงค่อยเริ่มหาสถานที่แต่งงานค่ะ ถ้ายังไม่ผ่าน 3 ข้อหลักนี้ อาจทำให้เราไปจับจอง หรือจัดการอย่างอื่นได้ยาก เคลียร์ให้เรียบร้อยก่อน จะได้เตรียมงานแต่งได้ราบรื่นและตรงจุด ไม่เสียเวลา แถมเริ่มสเต็ปต่อๆ ไปได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย
โดย SabuyWedding
5,321 Views · 22 เม.ย. 2024
Slide 1 of 71
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ