เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

โดย SabuyWedding
20,724 Views · 06 พ.ย. 2017
รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

U Sathornสถานที่แต่งงานสวยสบาย ได้อารมณ์เป็นส่วนตัว
          แพรวมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้า ก่อนถึงวันงานจริงประมาณ 8 เดือนค่ะ เราเริ่มจากหาสถานที่กันก่อน ซึ่งไปลงตัวที่ U Sathorn (ยู สาทร) เพราะส่วนตัวแพรวเองไม่ได้อยากได้สถานที่หรือโรงแรมที่เป็นตึก แต่จะเป็นสวนล้วนๆ ก็กลัวลำบากแขกผู้ใหญ่ ที่นี่เหมือนผสมผสาน ลงตัวกำลังดี แถมสงบ เป็นส่วนตัว เรียกว่าเลี้ยวรถเข้าไปในซอย เจอกำแพงสีขาวของเขาก็ตกหลุมรักแล้ว หันไปบอกพี่โน้ต (เจ้าบ่าว) เลยค่ะ ว่าเอาที่นี่ (หัวเราะ)
         ระหว่างเตรียมงานแพรวยังอ่าน SabuyWedding บ่อยๆ ด้วย บทความรีวิวงานแต่งนี่อ่านเกือบทุกอันเลยค่ะ โดยเฉพาะอันไหนที่จัดที่สถานที่ที่เราจะจัดงาน แพรวก็ยิ่งอ่านละเอียด ได้ไอเดียดี แถมยังได้เก็บทริคเล็กๆ น้อยๆ ของแต่ละงานที่เราชอบ มาประยุกต์ใช้กับงานเรา

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,พิธีหมั้น,งานหมั้น,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornประตูเงินประตูทอง,เพื่อนเจ้าสาว,งานหมั้น,พานขันหมาก รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornชุดหมั้น,งานหมั้น,งานแต่งในสวน รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีหมั้น,พานขันหมาก,งานหมั้น รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

สื่อตัวตนผ่านภาพสุดน่ารัก
         คอนเซ็ปต์งานของแพรวเริ่มตั้งแต่การ์ด โดยมีคนรู้จักช่วยทำเป็นของขวัญวันแต่งงานให้ แพรวดึงเอาความชอบของตัวเองออกมา ทั้งที่เป็นคนชอบเดินตลาดนัด ตรงนี้ก็จะเป็นไอคอนรูปธงสามเหลี่ยม หรืออย่างการที่เป็นคนชอบดื่มกาแฟ ชอบกินไอศกรีม ชอบดอกไม้ใบไม้ สิ่งเหล่านี้ก็จะกลายมาเป็นลายเส้นน่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีนกสองตัวแทนบ่าวสาว แล้วก็มีตัวโน้ตตรงกับชื่อเจ้าบ่าว ตอนได้เห็นดีไซน์การ์ดครั้งแรกก็ถูกใจเลยค่ะ ดูเป็นตัวเราจริงๆ
         การจัดวางงาน เวลาแขกเข้ามาซ้ายมือจะเป็นโต๊ะลงทะเบียนก่อน มีกล่องใส่ซองกับของชำร่วยลายเดียวกับการ์ด ซึ่งอย่างหลังเราเลือกใช้เป็นสมุด ด้านในมีคำว่า Better together แล้วก็มีภาษาญี่ปุ่นเขียนไว้ แปลว่า ‘อยู่ด้วยกันตลอด’ สื่อถึงทริปแรกของเราที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันค่ะ

การ์ดแต่งงาน รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornการ์ดแต่งงาน,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornphoto-booth,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornphoto-booth,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornphoto-booth รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

งานแฮนด์เมดทำเองก็มา!
         ขวามือถัดจากนั้นจะเป็นที่เซ็นอวยพร รูปทุกใบแพรวทำเองกับมือ นำเอาดอกไม้ที่ใช้ในการ์ดดึงออกมาตกแต่ง เพื่อให้มีลวดลายสวยงาม แขกสามารถเซ็นได้อิสระเลย ที่ขำคือคุณแม่แพรวจะมายืนแซว บอกว่าถ้าวัยรุ่นก็เซ็นบนรูปนะ ส่วนถ้าแก่หน่อยไปเซ็นสมุด กลายเป็นว่าเพื่อนแม่เลยพยายามเซ็นบนรูปกันหมดเลยค่ะ (หัวเราะ)
         หลังจากนั้นพอเดินเข้ามาอีกนิด จะเจอกับแกลอรี่รูปสองฝั่ง บนโต๊ะที่เป็นเคาน์เตอร์เล็กๆ เราก็วางรูปถ่ายประดับไว้ และสุดท้ายถึงจะเป็นแบ็คดรอป ตรงมุมนี้เราใช้ลายที่มีมาจัดวางใหม่ ตรงพื้นก็ทำให้มีดีเทลขึ้นมา ภาพรวมจะได้ดูมีชีวิตชีวาทั้งหมดเลย

ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornชุดเจ้าบ่าว,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornชุดเจ้าสาว,เจ้าสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornงานแต่งในสวน,บ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornดอกไม้ รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

เตรียมงานด้วยความตั้งใจ ใส่ดีเทลในทุกจุด
         ภายในงานเรายังมีมุมให้เด็กเล็กได้นั่งด้วย เพราะแพรวเคยไปงานแต่งที่เพื่อนพาลูกไป พอเป็นงานค็อกเทลยิ่งไม่สะดวก ดูแลกันลำบาก พอมีที่ทางจัดไว้ให้เรียบร้อยแบบนี้ ทุกอย่างเลยสบายมาก ถึงขั้นว่าจบงานเพื่อนลูกไม่ยอมกลับ ติดสมุดระบายสีกับดินน้ำมันที่เราเตรียมไว้ แล้วไม่ใช่แค่เด็กนะคะ ผู้ใหญ่บางคนก็ไปนั่ง เรียกว่าจบงานนี่เราได้ผลงานศิลปะมาหลายอันเลยล่ะ
         อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดคือซุ้มกาแฟที่เราเตรียมมา เลือกจากหนึ่งในร้านโปรดของเรา Lonely Barista เราอยากเสิร์ฟกาแฟดีๆ แบบที่เราชอบดื่มให้กับแขก เมนูก็จะมีอเมริกาโน่ ลาเต้ ชาเขียว แล้วเราใส่ดีเทลตรงแก้วกับเมนูให้มีโลโก้ติดด้วย อันนี้ที่ร้านช่วยทำให้ ปริ้นท์มาจัดการให้เสร็จสรรพ น่ารักสุดๆ ร่วมด้วยช่วยกันมาก ถัดไปอีกนิดก็จะเห็นเป็นธงอันใหญ่มีชื่อเรา กับแฮชแท็กไว้ให้แขกติดในงาน เป็นจุดที่คนถ่ายรูปเยอะที่สุดเลย

เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,แต่งงาน รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornจัดดอกไม้งานแต่ง,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,backdrop งานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornphoto-booth รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornบาริสต้า,กาแฟ รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

ไฮไลท์สุดคิ้วท์จากเค้กครีมสด
         ห้องจัดเลี้ยงด้านใน เราขอเปลี่ยนการตกแต่งจากเดิมที่ทางโรงแรมเสนอดอกไม้ให้เป็นพุ่มกลมๆ มาเป็นแบบแจกัน บนเวทีก็จะวางไล่เลเยอร์กันไป เค้กเปลี่ยนไปใช้ผลไม้ครีมสด ด้านในเป็นสตรอเบอร์รี่ เพื่อนๆ ชมว่าอร่อยมาก
         ส่วนอาหารเราเลือกเป็นค็อกเทล ที่นี่อาหารอร่อยเลย มีเพิ่มซุ้มอีก 6 ซุ้ม ที่คนชอบกันเยอะคือข้าวมันไก่ ขาหมูทอด ส่วนขนมหวานจะเป็นเครปไอศกรีมค่ะ

เค้ก,เบเกอรี่ รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

เปิดตัวเก๋เว่อร์ไม่เหมือนใคร ใช้เป็นเกมส์ได้ในตัว
         พิธีการเราเปิดตัวด้วยการเดินแจกลูกโป่ง ซึ่งใต้ลูกโป่งจะมีเลขห้อยไว้ แต่เรายังไม่ได้บอกใครค่ะ พิธีกรจะแค่บอกว่าให้แขกมารับลูกโป่งด้วย จะมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อย คนเลยมารับกันเยอะ หมดเกลี้ยงเลยค่ะ (หัวเราะ) ถัดจากนั้นก็เป็นการคุย สัมภาษณ์ บวกกับบ่าวสาวเราทำงานที่เดียวกัน ประธานในงานเลยเป็นประธานบริษัท แขกกว่าครึ่งก็มาจากที่ทำงานด้วย บรรยากาศเลยอบอุ่น สนิทสนม เหมือนทุกคนได้กลับมาเจอกัน

พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornพิธีแต่งงาน,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

เซอร์ไพรส์ลับๆ แด่เจ้าบ่าวที่รัก
         ตบท้ายด้วยการเซอร์ไพรส์เจ้าบ่าวจากแพรว ด้วยการพาพี่แพท นักร้องวง Klear ที่เจ้าบ่าวชอบมาร้องเพลงให้ในงาน เพลงแรกเขาร้องบนเวที เพลงที่สองให้เราลงมาเต้นรำด้านล่าง แล้วพี่อ๊บ Luvvery (ที่ช่วยดูแลเรื่องการตกแต่งและแคนดิดภาพให้) ก็บอกให้ทุกคนเปิดแสงโทรศัพท์ให้เป็นดาว พี่แพทก็ช่วยบอกจนโมเม้นท์นั้นทุกอย่างสวยงามเหมือนฝันไปหมดเลย
         ก่อนตัดเค้ก เรามีเฉลยเซอร์ไพรส์ โดยแพรวกับพี่โน้ตเลือกไว้คนละเลข เป็นเลข 27 กับ 8 คือวันที่แต่งงานค่ะ คนที่ได้ก็ออกมารับของรางวัล ของเจ้าบ่าวจะเป็นหมอนมูมินไซส์ใหญ่ ส่วนของแพรวเป็นบัตรและแก้วสตาร์บัคจากญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็ดึงริบบิ้นดอกไม้ ซึ่งอลวนมาก เพราะมันพันกัน ดึงไม่หลุด กลายเป็นโมเม้นท์ขำๆ ไปค่ะ (หัวเราะ)

พิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน,นักร้อง,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathornนักร้อง,บ่าวสาว,งานแต่งงาน,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งแฮนด์เมดอบอุ่น หอมละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟ @U Sathorn

         สำหรับแพรว งานแต่งงานไม่ใช่แค่งานของคนสองคน แต่เป็นการส่งต่อความรักของเราให้ไปถึงยังทุกคนจริงๆ วันงานแพรวสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากบรรยากาศรอบตัว และได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่จริงๆ เป็นครั้งเดียวในชีวิตเลย ที่คนที่เรารักมารวมกันได้เยอะขนาดนี้ ตอนอยู่บนเวที มองลงมาเห็นสายตา เห็นรอยยิ้มของคนที่มาร่วมงาน ประทับใจมากๆ เลย

แนะนำบ่าวสาว
เป็นตัวของตัวเองที่สุด
: พี่โน้ต (เจ้าบ่าว) เคยบอกแพรวไว้ว่า ‘แต่งครั้งเดียว อยากทำอะไรให้ทำเลยค่ะ’ บางอย่างถึงจะยุ่งยากหน่อย (อย่างรูปที่ทำให้แขกเซ็น ที่ต้องทำทีละใบตั้ง 300 รูป หรือของชำร่วยที่คิดนานมาก) แต่ถ้ามันเป็นความตั้งใจของเราจริงๆ สุดท้ายก็จะทำให้แฮปปี้มาก ทั้งบ่าวสาวและแขกที่ได้รับค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Zpell Photography Studio

ช่างภาพ วิดีโอ

Zpell Photography Studio
5.0 (8)

ช่างภาพ วิดีโอ

Zpell Photography Studio

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Wedding Updates
เปิดโมเมนต์งานแต่ง หมาก คิม in Italy โรแมนติกดั่งเทพนิยาย
โดย SabuyWedding
2,035 Views · 15 ก.ย. 2023
Slide 1 of 119
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ