เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ชี้เป้า 10 สถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ชื่อเป็นมงคลสำหรับคู่รัก

ชี้เป้า 10 สถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ชื่อเป็นมงคลสำหรับคู่รัก

โดย SabuyWedding
6,516 Views · 09 ก.พ. 2024
ชี้เป้า 10 สถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ชื่อเป็นมงคลสำหรับคู่รัก

       เมื่อคู่รักตัดสินใจที่จะจดทะเบียนสมรสกันแล้ว หลายคู่ก็ถือเคล็ดสถานที่ในการจดทะเบียนสมรสด้วย เพราะหลายสถานที่ หลายเขต ก็มีชื่อที่เป็นมงคล สามารถตีเป็นความหมายดี ๆ สำหรับความสัมพันธ์และชีวิตคู่ สำหรับว่าที่คู่แต่งงานที่กำลังมอง ๆ ว่า จดทะเบียนสมรส เขตไหนดี วันนี้เรามีสถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ที่ทั้งชื่อเป็นมงคล และเป็นที่นิยมมาฝากค่ะ

 

1. สำนักงานเขตบางรัก  

       เรียกว่าเป็นเขตยอดนิยมสำหรับการจดทะเบียนสมรสเลยก็ว่าได้ ด้วยชื่อเขตที่มีคำว่า ”รัก” เป็นชื่อที่มีความมงคล ให้คู่ที่มาจดทะเบียนสมรสมีแต่ความรัก นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้วยรถส่วนตัว รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT เป็นสำนักงานเขตที่รองรับคนที่มาจดทะเบียนสมรสมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงวาเลนไทน์ บอกเลยเจ้าหน้าที่ที่นี่พร้อมมาก

 

2. สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์

       ชื่อของสำนักงานเขตนี้มีความหมายมงคลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ โดยชื่อ สัมพันธวงศ์ มาจากคำว่า สัมพันธ์และวงศ์ ตีความได้ว่าความสัมพันธ์อันดีของวงศ์ตระกูลนั่นเอง โดยชื่อเขตนี้ตั้งตามชื่อของสมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี คู่รักที่เชื่อเรื่องความหมายมงคลจึงนิยมมาจดทะเบียนสมรสที่เขตนี้กันค่ะ

 

3. สำนักงานเขตพญาไท

       หากดูจากชื่อของสำนักงานเขตอาจจะตีความหมายเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ไม่ออก แต่หากย้อนไปในประวัติศาสตร์แล้ว สำนักเขตนี้เป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังพญาไท อันเป็นวังที่มีเรื่องราวแห่งความรัก ร้อยเรียงเรื่องราวจากบทประพันธ์มัทนะพาธา ที่รัชกาลที่ 6 ทรงพระราชนิพนธ์ขึ้น โดยพระองค์ทรงโรแมนติก มีมุมมองความรักที่งดงาม ดังนั้นสำนักงานเขตพญาไทจึงเป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสที่นิยมมาตั้งแต่อดีตค่ะ  

 

4. สำนักงานเขตบางซื่อ

       เห็นชื่อเขตก็รู้แล้วว่าหมายถึงความซื่อสัตย์ ซึ่งแน่นอนว่าความรักที่ดีย่อมต้องมาพร้อมกับความซื่อสัตย์ คู่รักหลายคู่จึงนิยมไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางซื่อ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความรักที่ซื่อตรง ซื่อสัตย์ต่อกันนั่นเอง แถมยังเดินทางง่ายด้วย MRT สายสีน้ำเงิน อีกด้วย

 

5. สำนักงานเขตบางแค

       ชื่อของเขตนี้ไปพ้องกับคำว่า Care ในภาษาอังกฤษ จึงตีความได้ถึงความเอาใจใส่ ความห่วงใยซึ่งกันและกัน อันเป็นสิ่งที่คู่รักควรมี สำนักงานเขตบางแคจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คู่รักนิยมไปจดทะเบียนสมรสกัน โดยเฉพาะช่วงวันวาเลนไทน์ ซึ่งเขาก็จะมีของที่ระลึกแจกให้กับทุกคู่ด้วยนะ

 

 ชี้เป้า 10 สถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ชื่อเป็นมงคลสำหรับคู่รัก

 

6. สำนักงานเขตสายไหม

       เหตุที่สถานที่นี้เป็นที่นิยมในการจดทะเบียนสมรส เพราะคำว่า “สายไหม” ชวนให้นึกถึงขนมหวานสีสวยที่ทำมาจากน้ำตาล สื่อความหมายได้ถึงความรักที่จะหวานชื่น มีสีสันสดใสเหมือนขนมสายไหม นอกจากนี้ขนมชนิดนี้ยังมีอยู่ในงานรื่นเริงต่าง ๆ ตีความได้ว่าความรักของทั้งคู่จะสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ นั่นเอง  

 

7. สำนักงานเขตทวีวัฒนา

       คำว่าทวีวัฒนา หมายถึง พัฒนาขึ้นอย่างมากมาย ชื่อของสำนักงานเขตนี้จึงเป็นมงคล สื่อได้ว่าความรักของคู่แต่งงานจะพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งยังตีความหมายได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคู่นิยมมาจดทะเบียนสมรสกันที่นี่

 

8. สำนักงานเขตมีนบุรี

       อาจจะไม่คุ้นว่ามีคนนิยมมาจดทะเบียนที่สำนักงานเขตนี้ โดยเขตนี้เหมาะสำหรับสายมูนิด ๆ เพราะคำว่า “มีน” อีกมุมหนึ่งหมายถึง ราศีมีน ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปปลาคู่ โดยมีความเชื่อในเรื่องของปลาคู่ ว่าจะช่วยเสริมดวงความรัก และสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ด้วย คู่ไหนที่ไปจดทะเบียนสมรสที่นี่ ก็เพื่อครองคู่ด้วยความสงบสุขตลอดไปเหมือนปลาคู่นั่นเองค่ะ

 

9. สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

       ชื่อสำนักงานเขตนี้อาจจะฟังดูโหดสักหน่อย แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คู่รักนิยมมาจดทะเบียนสมรสไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะคู่รักที่กลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องอุปสรรคต่าง ๆ เช่น มือที่สาม การทะเลาะเบาะแว้ง หากจดทะเบียนที่นี่จะช่วยทำให้ศัตรูต่าง ๆ แพ้พ่าย ลดปัญหาระหว่างคู่รักที่อาจเกิดขึ้นได้

 

10. สำนักงานเขตคลองสาน

       แม้จะมาทีหลังสำนักงานเขตอื่น ๆ แต่สถานที่นี้จะเป็นที่ที่ได้รับความนิยมอย่างแน่นอน เพราะคำว่าคลองสาน สื่อความหมายมงคลได้ถึงการสานความสัมพันธ์อันดีของคู่รักที่จะครองรักกันได้อย่างยาวนาน และเมื่อสานสัมพันธ์กันแล้วก็จะไม่มีวันที่จะแยกออกจากกันนั่นเอง เป็นอีกสถานที่ความหมายดี ๆ ที่เหมาะจะจดทะเบียนสมรสมาก ๆ ค่ะ

 

 ชี้เป้า 10 สถานที่จดทะเบียนสมรสในเขตกรุงเทพฯ ชื่อเป็นมงคลสำหรับคู่รัก

 

       เรียกว่ามีสถานที่จดทะเบียนสมรสหลายที่เลยที่มีความหมายดี เป็นมงคล ดังนั้นในช่วงนี้ใครกำลังมองหาสถานที่จดทะเบียนสมรส ก็ลองเลือกชื่อสำนักงานเขตที่ชอบ หรือใกล้บ้าน แล้วไปยืนยันความรักกันได้เลย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสไตล์ Homey ในสวน เรียบง่าย อบอุ่นทุกอณู @Siloo’et House
โดย SabuyWedding
2,394 Views · 08 ก.ย. 2023
Slide 1 of 60
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ