เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
แชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้า จัดงานตามงบ แบบไม่กระทบชีวิต

แชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้า จัดงานตามงบ แบบไม่กระทบชีวิต

โดย SabuyWedding
1,762 Views · 08 มี.ค. 2024
แชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้า จัดงานตามงบ แบบไม่กระทบชีวิต

       การวางแผนการเงินก่อนแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ เพราะการจัดงานแต่งมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมไว้ล่วงหน้า และส่วนใหญ่มักบานปลายจากงบที่เราตั้งไว้ตอนแรกเสมอ ซึ่งหากไม่วางแผนเก็บเงินไว้ให้เพียงพอ อาจจะส่งผลกระทบต่อการเงินหลังแต่งงานได้ SabuyWedding ขอแชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้าหมาย ดังนี้เลยค่ะ

 

1. ประเมินค่าใช้จ่ายตามความเป็นจริง

       ขั้นตอนแรก เราควรประเมินรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าสินสอด ค่าสถานที่จัดเลี้ยง แหวนหมั้น ชุดแต่งงาน ขบวนแห่ขันหมาก และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ก่อนที่จะเริ่มวางงบประมาณที่ใช้จัดงาน นอกจากนี้ ควรหาข้อมูลจากหลาย ๆ ที่เพื่อนำมาเปรียบความคุ้มค่าด้วยค่ะ

 

2. การวางรูปแบบงานแต่งงาน

       การวางรูปแบบงานแต่งงานให้ชัดเจน เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ต้องทำก่อนที่จะเริ่มต้นเก็บเงินเลยค่ะ ซึ่งอยากให้ลองถามตัวเองเล่น ๆ ดูว่าคุณอยากจัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เชิญแขกประมาณกี่คน หรือสถานที่แต่งงานจะเป็นห้องจัดเลี้ยง ในสวน หรือริมทะเล ปัจจัยเหล่านี้สำคัญต่องบประมาณทั้งสิ้น พอรู้แบบนี้แล้วการตั้งเป้าหมายทางการเงินจะได้แม่นยำมากขึ้น

 

3. กำหนดช่วงวันที่แต่งงาน

       โดยส่วนใหญ่แล้ว บ่าวสาวควรวางช่วงเวลาที่จะแต่งงานไว้คร่าว ๆ ค่ะ ซึ่งจะช่วยวางระยะเวลาการเก็บเงินล่วงหน้าได้ เช่น อีก 3 ปี จะแต่งงาน ซึ่งคุณต้องเริ่มคิดแล้วค่ะว่าคุณควรจะเก็บเงินเดือนละเท่าไรดี ถึงจะถึงเป้าที่ตั้งไว้ภายในระยะเวลาที่เหลืออยู่ค่ะ

 

4. ตั้งเป้าหมายการเก็บออมเงิน

       เมื่อเรารู้ค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ แล้ว การตั้งเป้าหมายว่าต้องแบ่งเงินมาฝากในบัญชีนี้เท่าไรในระยะเวลาที่มีอยู่ เช่น เป้าหมายเก็บเงินสำหรับแต่งงานจำนวน 600,000 บาท ภายในเวลา 2 ปี หรือ 24 เดือน คุณควรต้องเก็บเงินให้ได้เดือนละประมาณ 25,000 บาท และตกลงร่วมกันว่าจะช่วยกันออกในสัดส่วนเท่าไหร่ เช่น คนละครึ่งหนึ่ง ซึ่งคิดเป็นเดือนละ 12,500 บาท และอาจเก็บเงินสำรองเผื่อฉุกเฉินในงานแต่งงานเพิ่มด้วย

 

 แชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้า จัดงานตามงบ แบบไม่กระทบชีวิต

 

5. เปิดบัญชีเงินฝากร่วมกัน

       ในปัจจุบันมีเครื่องมือหรือแอปพลิเคชันที่ช่วยการแบ่งกระเป๋าเก็บเงินที่คุณสะดวกที่สุดเพื่อเก็บเงินแต่งงานได้เลย หากคุณถนัดที่จะใช้แอปเหล่านั้นก็สามารถใช้เพื่อช่วยเก็บเงินแต่งงานได้ แต่หากคุณอยากเปิดบัญชีใหม่อยู่ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งการแบ่งเงินออกมาในทันทีจากรายรับของคุณ เพื่อไม่ให้คุณเผลอนำเงินสำหรับเก็บเงินแต่งงานไปใช้กับอย่างอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

6.เก็บออมเงินตามแผนการที่วางเอาไว้

       การทำตามแผนเก็บเงินแต่งงานที่วางเอาไว้ให้ได้อย่างเคร่งครัดเป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะ แต่หากคุณเก็บเงินแต่งงานได้เร็วเกินกว่าแผนที่วางไว้ก็จะเป็นเรื่องดี เนื่องจากในช่วงท้ายคุณสามารถเก็บเงินแต่งงานได้อย่างสบาย ๆ มากขึ้น หรือจะเก็บเผื่อไปเป็นเงินส่วนอื่นสำหรับชีวิตคู่ก็ได้ 

 

       เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า การเก็บเงินแต่งงานไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หากมีการวางแผนที่ดีและมีวินัย ก็จะสามารถเก็บเงินแต่งงานได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
อยากแต่งงาน เริ่มคุยกับครอบครัวยังไงดี?
โดย SabuyWedding
1,376 Views · 26 ม.ค. 2024
Slide 1 of 40
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ