เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ

เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ

โดย SabuyWedding
3,178 Views · 09 ก.พ. 2017
เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ

      จุดเริ่มต้นจากการเป็นพิธีกรในงานเผยแพร่วัฒนธรรมของสถานฑูตไทยในประเทศอังกฤษ และงานพิธีกรของ British Council คุณเบลล่า หรือ MC Bella ได้นำประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติมาประยุกต์ใช้กับงานพิธีการมงคลแบบไทยๆ ที่มีแขกต่างชาติเข้าร่วมงานได้อย่างลงตัว 
      จุดเด่นของคุณเบลล่าสำหรับงานพิธีกรสองภาษา คือการดำเนินพิธีแต่งงานด้วยภาษาอังกฤษสำเนียง British ที่ชัดและฟังเข้าใจง่าย พร้อมทั้งเป็นผู้ดำเนินพิธีการกึ่งล่าม ที่จะแปลให้ทั้งแขกชาวต่างชาติและแขกชาวไทย ได้เข้าใจในความหมายที่ลึกซึ้งและงดงามของวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

พิธีกรงานแต่ง,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานหมั้น,พิธีหมั้น เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ
พิธีกรงานแต่ง,เตรียมงานแต่ง เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ

งานที่ต้องใช้พรสวรรค์ในการสร้างความสุข
           คุณเบลล่าเล่าให้เราฟังว่า การเป็นพิธีกรงานแต่งงานแบบสองภาษาเป็นงานที่ต้องใช้พรสวรรค์และไหวพริบค่อนข้างมาก เนื่องจากในแต่ละงานผู้ที่ทำหน้าที่พิธีกรจะไม่มีทางรู้ได้ว่าผู้ใหญ่แต่ละท่าน จะกล่าวอวยพรหรือให้โอวาทคู่บ่าวสาวอย่างไรบ้าง บางท่านชอบกล่าวแบบธรรมะเพื่อชีวิตคู่ บางท่านชอบกล่าวความสัมพันธ์เชิงประวัติศาสตร์ที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ   และบางท่านก็ชอบอวยพรแบบกันเอง  “การเป็นผู้ดำเนินพิธีการกึ่งล่าม ไม่ใช่แค่การทำให้งานไหลลื่น หรือแค่แปลตามใจความสำคัญเท่านั้น แต่ต้องประมวลทุกอย่างโดยรวดที่สุด  แล้วแปลออกมาให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของคู่บ่าวสาวด้วย”

 

พิธีกรงานแต่ง,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ



พิธีกรงานแต่งที่เชื่อมทุกสิ่งสำคัญไว้ได้อย่างกลมกลืน

        คุณเบลล่าบอกเราว่า วงการเวดดิ้งมีแต่คนเก่งๆและใจดี จึงมักจะได้เรียนรู้ข้อมูลดีๆจากเพื่อนๆพิธีกรและนายพิธีในวงการเวดดิ้ง และได้รับการสนับสนุนอยู่เสมอ หรือแม้กระทั่งจากแขกผู้ใหญ่ในงาน "เพราะวัฒนธรรมแต่ละภูมิภาคต่างกัน แขกผู้ใหญ่ก็มักจะใจดีแนะนำเบลล่า จึงได้เคล็ดลับที่หาอ่านจากที่ไหนไม่ได้อยู่บ่อยๆค่ะ” คุณเบลล่ายังแนะนำอีกว่า ความแตกต่างของพิธีกรงานแต่งแต่ละท่าน จึงอยู่ที่สไตล์ของแต่ละท่าน บางท่านชอบท่องกลอน มีธรรมมะสอดแทรก หรือลูกทุ่งหน่อยก็มีค่ะ หรือแบบที่ไม่ค่อยพูดอะไร แค่กำกับว่าให้ทำอะไรบ้างแค่นั้น ก็มีเช่นกัน โดยส่วนตัวแล้ว เบลล่าก็มักจะแนะนำให้บ่าวสาวเลือกแบบที่ทั้งคู่ชอบ   เพราะมันคือครั้งเดียวที่สำคัญที่สุดในชีวิตพวกเขา เขาควรได้เลือกสิ่งที่เขาชอบจริงๆและจะได้เป็นสไตล์ที่เป็นตัวของพวกเค้าเองด้วย"

พิธีกรงานแต่ง,เตรียมงานแต่ง เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ
พิธีกรงานแต่ง,งานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ



         งานของคุณเบลล่าเป็นลักษณะงานแบบร่วมสมัย (Contemporary Wedding MC) ให้อารมณ์ความสุขที่อบอุ่นพร้อมรอยยิ้ม เพราะมีทั้งแขกผู้ใหญ่ชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื้องานของคุณเบลล่าจึงไม่ละทิ้งความหมายสำคัญของสิ่งต่างๆในการแต่งงานแบบประเพณีไทย และถูกต้องตามธรรมเนียมอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ในขณะเดียวกันความโดดเด่นทั้งหมดของงานก็จะต้องมุ่งเน้นมาที่คู่บ่าวสาวด้วย "วันแต่งงาน เป็นวันที่คู่บ่าวสาวต้องแฮปปี้ที่สุด มันคือวันที่เขาเริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่  เป็นวันของเขาจริงๆ ไม่เพียงแค่เราต้องดำเนินพิธีการให้ทุกคนในงานรู้สึกมีความสุขและสนับสนุนการเริ่มต้นชีวิตคู่ของเขาเท่านั้น เราต้องไม่ทิ้งความเป็นสิริมงคลที่เป็นใจความสำคัญของพิธีแต่งงานด้วย"

คิวเป๊ะ จังหวะลื่นไหล ดึงดูดความสนใจมาที่คู่บ่าวสาว
         “เบลล่าถือว่าเป็นเกียรติของพิธีกรงานแต่งนะ ที่คู่บ่าวสาวเลือกไว้ใจเรา เพราะเป็นวันเดียวในชีวิตของเขาเป็นวันแห่งความทรงจำของครอบครัวและแขกอีกหลายๆท่าน เรียกได้ว่าต้องไม่ทำอะไรให้สะดุด” การที่งานจะออกมาดี คุณเบลล่าแนะนำว่า หัวใจหลักของงานพิธีกร ไม่ได้อยู่ที่เนื้อหาของสคริปท์ แต่หน้าที่สำคัญของพิธีกรงานแต่งคือการรับส่งสาร (delivery) และการดึงให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านมีจุดสนใจมาที่คนสำคัญของงาน ซึ่งแขกจะเข้าใจความสวยงามของพิธีแต่งงานได้หรือไม่นั้น อยู่ที่การดีไซน์งานและความเป็นมืออาชีพของพิธีกรงานแต่งท่านนั้นๆ ถ้าพิธีกรสามารถทำตรงนี้ได้ดี ไม้ใช่แค่เจ้าภาพและแขกจะแฮปปี้ไปด้วย ช่างภาพเองก็จะเป็นปลื้ม เพราะช่างภาพจะได้จังหวะจับภาพที่ลงตัวไปด้วย ขอราคา คลิกที่นี่ค่ะ ติดต่อ MC Bella โทร 06229446xx (กดเพื่อดู)

พิธีกรงานแต่ง,เตรียมงานแต่ง เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ
งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน เชื่อมทุกองค์ประกอบให้ลงตัว  MC Bella พิธีกรสองภาษา มืออาชีพ



Traditional wedding ceremony and wedding receptions often have a Master of Ceremonies (MC) or traditional wedding moderators to keep the day running smoothly.

A premium wedding MC Service is not just about getting up on the stage and introducing what is happening next. With many years of experience in international events and wedding industry, MC Bella understands the science of management behind creating a great event very well; this ensures that the sequence on your perfect wedding day will have the right rundown formula.

Not only creating a great atmosphere I concern, your guests will feel comfortable and welcome by all the attention goes to you.

As a bilingual MC, I regconise the different worldwide cultures and honour your special condition by the traditional wedding style which will be the priority to be concerned.

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

MC Bella Make it Eventful

MC รันคิว

MC Bella Make it Eventful
5.0 (65)

MC รันคิว

MC Bella Make it Eventful

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
5 ข้อดี เมื่อบ่าวสาวมี Vip Voucher
โดย SabuyWedding
1,012 Views · 06 มิ.ย. 2023
Slide 1 of 57
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ