เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด

เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด

โดย SabuyWedding
7,154 Views · 26 ก.ค. 2017
เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด

งานหมั้น,งานแต่งตอนเช้า,พิธีหมั้น,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด
Photo : Jarusphon Photography

        พิธีหมั้นเป็นพิธีที่มีฤกษ์ หลายคู่อาจกังวลว่าต้องทำยังไงจึงจะสามารถรันคิวได้ราบรื่น ทันเวลาตั้งแต่ต้นจนจบ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาแชร์ค่ะ
          แรกสุดทำความเข้าใจก่อนว่าสิ่งที่จะทำให้เราคุมเวลาได้ยากที่สุดก็คือ “การถ่ายรูปกับแขก” อย่างช่วงพิธีการสวมแหวนหมั้น ญาติๆ จะอยากเข้ามาถ่ายรูปกับเราค่อนข้างเยอะ พอครอบครัวนึงได้ถ่าย ครอบครัวอื่นๆ ก็จะอยากถ่ายตามไปด้วยอีก ถ้ามีฤกษ์ที่ต้องจัดการ ให้ใช้วิธีกำหนดกลุ่มคนที่จะขึ้นมาถ่ายรูปเลยค่ะ แนะว่าถ้าอยากให้กระชับมากๆ ควรถ่ายเฉพาะแค่ครอบครัวและพี่น้องของทั้งสองบ้านก่อน
          อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่อง “ลำดับก่อน-หลังของพิธีแต่งงาน” ถ้าเป็นไปให้ได้ช่วงรับไหว้หรือยกน้ำชา อยู่ก่อนรดน้ำสังข์ เพราะแขกในช่วงรับไหว้นี้มีจำนวนที่แน่นอนกว่า ต่างจากรดน้ำสังข์ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมด้วยได้ จึงจะกินเวลานานที่สุด  (นี่ยังไม่นับว่าทุกคนอยากเก็บภาพเราพร้อมกับตั่งด้วย ช็อตรวม ช็อตเดี่ยว กว่าจะครบคือยาวมาก บ่าวสาวบางท่านที่รดน้ำสังข์ก่อนรับไหว้ ถึงกับบอกเราเลยว่าเขาต้องตัดช่วงรับไหว้ออก เพราะรดน้ำสังข์จนมือเปื่อยก็ยังไม่เสร็จ ต้องปล่อยแขกไปทานกลางวันเพราะกลัวจะเลท อดให้ของรับไหว้ อดได้ของจากผู้ใหญ่ด้วย)

          สำหรับใครที่จัดงานหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง เสร็จจากช่วงพิธีหมั้นแล้วต้องไปเปลี่ยนชุดสำหรับช่วงงานเลี้ยง ก็ให้ลองปฏิเสธ #ทีมขอเซลฟี่ ไปนิ่มๆ ว่า เดี๋ยวขอไปเปลี่ยนชุดให้เสร็จก่อน แล้วเดี๋ยวจะลงมาถ่ายรูปด้วยค่ะ
          ปัญหาเดียวกันนี้มักเกิดขึ้นตอนเราจบพิธีฉลองแล้ว หลังจากโยนดอกไม้ แขกอาจกรูกันเข้ามาขอถ่ายรูป ทำให้เราได้ภาพพื้นหลังที่ไม่ตั้งใจ แสงยังไม่ได้ ซีนไม่โอเค ทางที่ดีให้เดินนำไปที่แบคดรอปหรือชี้จุดบอกเลย ว่าตรงไหนดี ใช้คำว่า “ไปถ่ายตรงนั้นดีกว่า สวยกว่า” รับรองคำนี้ทุกคนเปิดทางผ่าน เพราะร้อยทั้งร้อยอยากได้รูปสวยๆ แน่นอนค่ะ

          บ่าวสาวคู่ไหนที่ไม่มั่นใจว่าจะคุมเวลาอยู่มั้ย การจ้างคนรันคิวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ เขาจะรู้ชัดเจนว่าอะไรวางอยู่ที่ไหน คิวต่อไปต้องทำอะไรต่อ เรียกว่าเตรียมพร้อมเอาไว้หมด ทำให้งานต่อเนื่อง จัดการเวลาได้แน่นอน พิธีการราบรื่นขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

JARUSPHON PHOTOGRAPHY

ช่างภาพ วิดีโอ

JARUSPHON PHOTOGRAPHY
4.9 (14)

ช่างภาพ วิดีโอ

JARUSPHON PHOTOGRAPHY

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
The Berkeley Hotel Pratunam สถานที่แต่งงานกลางเมือง ห้องจัดเลี้ยงหรูโอ่อ่า ในราคาสุดคุ้ม!
โดย SabuyWedding
885 Views · 05 ก.ย. 2023
Slide 1 of 74
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ