เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

โดย SabuyWedding
8,274 Views · 05 เม.ย. 2018
เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

undefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

        หลังจากที่สาวๆ อย่างเราๆ ดูคลิปขอแต่งงานมาก็เยอะ (ร้องไห้ตามไปกับเขาก็มาก) จินตนาการถึงวันที่เราจะถูกแฟนขอแต่งงาน วันนี้ SabuyWedding เลยขอดึงคิวหนุ่ม ‘ว่าที่เจ้าบ่าวหมาดๆ’ (เพราะเพิ่งขอแต่งงานไปเมื่อไม่นานนี้) อย่างคุณบูม เจ้าของเพจ Japansalaryman มานั่งคุยถึงแผนการในการเซอร์ไพรส์แฟนกันค่ะ

วางแผนเซอร์ไพรส์ให้โดนใจ ต้องใช้เวลาเตรียมการ
          ‘จริงๆ แล้วการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ต้องใช้เวลาเตรียมตัวนานเหมือนกันนะครับ คนทั่วไปมักจะคิดไม่ออกว่าจะเซอร์ไพรส์อะไรดี อย่างผมเองเมื่อก่อนก็ชอบดูรายการ CP WILL you marry me ทีมงานเขาจะช่วยเตรียมแผนให้ ตัวผมเองตอนนั้นก็ไม่มีไอเดียอะไรเป็นพิเศษ ก็ติดต่อเข้าไปเล่าเรื่องราว ให้เขาจุดประกายให้หน่อยว่าทำอะไรดี แต่ตอนนั้น CP เขาเลยพีเรียดที่รับสมัครไปแล้ว เป็นช่วงพักกองครึ่งปี ทีนี้เลยต้องมาคิดเองว่าจะทำยังไง ทำตัวคนเดียวน่าจะยากเหมือนกัน (หัวเราะ)
          ทีนี้ด้วยความที่ผมมีน้องที่รู้จักเป็น Youtuber ก็เลยลองปรึกษาเขาว่าถ้ามีทีมโปรดักชั่น ทีมตัดต่อเก่งๆ ที่รับจ็อบข้างนอก มาช่วยทำให้ก็น่าจะดี ปรากฏว่าเขายินดีเลย เลยเตี้ยมกันกับน้องทีมงานประมาณ 3 เดือน แต่ต้องแอบแฟนเข้าไปหารือกับน้องๆ ทีมงานบ่อยมากๆ ใน 3 เดือนนั้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเซอร์ไพรส์ อุปกรณ์ที่จะใช้ จะชวนใครมาอยู่ในวันนั้นบ้างครับ'

undefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

          ‘หลักๆ เลยคือถ้าเป็นแผนที่แทรกเข้าไป ในสิ่งที่เราตั้งใจจะทำอยู่แล้ว ก็จะยากต่อการผิดสังเกตครับ อย่างของผมเรามีแพลนจะไปเที่ยวฮอกไกโดกับแฟนอยู่แล้ว เพราะเราสองคนรีเลทกันเรื่องญี่ปุ่น ผมทำเพจ แฟนก็เข้ามาติดตามเพจ เพราะชอบวิธีคิด ทัศนคติบวกเวลาทำงานกับคนญี่ปุ่นของผม ถามคำถามเข้ามาใน Inbox ปรึกษากันจนกลายเป็นเพื่อน แล้วถึงคบกัน
          ด้วยแพลนเที่ยวนี้ เราตั้งใจไว้ว่าถ้าไปเซอร์ไพรส์ที่ญี่ปุ่นน่าจะโรแมนติกดี แต่พอมาคิดอีกที ถ้าอยากเก็บภาพ ไปกับทัวร์เราก็ไม่ค่อยรู้จักคนอื่น เขาคงช่วยได้แค่นิดๆ หน่อยๆ แต่ถ้าเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ตอนอยู่ไทยเลย ใช้โลเคชั่นที่สนามบินที่เราจะต้องไปอยู่แล้ว ประกอบกับชวนคนที่เขารักเข้ามาร่วมอยู่ในโมเม้นท์นี้ น่าจะแฮปปี้มากๆ ดังนั้นแผนคือทักไปหาเพื่อนของแฟน แล้วต้องแอบไม่ให้เขารู้ เวลาพิมพ์อะไรไป ต้องลบทุกครั้งที่เขียน หรือถ้าเป็นไปได้ก็โทรเอาเลย จะได้ไม่ทิ้งหลักฐานครับ (หัวเราะ)’

undefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

จะให้เป๊ะต้องเตี๊ยม เตรียมซ้อมใหญ่!
          ‘สำหรับผม การเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานจะโรแมนติกมากขึ้น ถ้าเราใส่ใจในรายละเอียดด้วยครับ อย่างเรารู้ว่าผู้หญิงอยากจะสวยที่สุดในวันถูกขอแต่งงาน เราก็ฝากเพื่อนสนิทของแฟนไว้ เพราะเขาเป็นช่างแต่งหน้าอยู่แล้ว ทำเนียนว่าก่อนจะมาสนามบิน ช่วงกลางวันให้ไปช่วยถ่ายแบบชุดเจ้าสาว ทำพอร์ตให้เพื่อนหน่อย ก็จะแต่งหน้าเต็ม สวยเป๊ะพร้อมถึงช่วงขอแต่งงานจริงได้เลย
          นอกจากเรื่องการเลือกพื้นที่ที่จะใช้ ซึ่งเรากะจะเซอร์ไพรส์กันตรงส่วนขาออกของสนามบิน บริเวณประตู 1 เพราะทั้งสะอาด ไม่มีคนสูบบุหรี่ แล้วก็ไม่ผิดกฏสนามบินแล้ว ตรงจุดนี้ยังใกล้กับเคาน์เตอร์ที่เราจะเช็คอินเพื่อที่จะไปทัวร์ด้วย วันจริงเราทำทีว่าเราเอาพาสปอร์ตไปให้ทัวร์ จัดเตรียมกระเป๋าก่อนโหลด แล้วจริงๆ เราตั้งใจเลือกวันที่ตรงกับวันเกิดแฟน แต่ทำทีเหมือนทั้งวันไม่ให้อะไร ให้เขาคิดในใจ คาดหวังไปว่าจะมีของให้รึเปล่า พอถึงเวลานัดหมายเกือบสองทุ่ม เราค่อยเฉลยครับ บอกว่าจริงๆ ไม่ได้ลืมวันเกิดนะ แต่เตรียมอะไรไว้ให้....
          ตอนก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ เรามีซ้อมกันด้วย ว่าทำยังไงแฟนเราถึงจะใจเต้น ในซีนนี้เราลองเทสต์ดู ขนาดโดนผู้ชายปิดตา ผมเองยังหวั่นไหวเลยครับ (หัวเราะ) แสดงว่าวิธีนี้เวิร์ค ก็เลยปิดตาพาแฟนเดินไปยังจุดที่เตรียมไว้ ตรงนี้ด้วยความที่บรรยากาศมันเปลี่ยนไป จากห้องแอร์กลายเป็นด้านนอก เขาเองก็จะกังวลหน่อยๆ คอยถามตลอด เราเดินไปกับเขาโดยที่ปิดตาแบบนี้ ก็เหมือนสร้างความมั่นใจให้เขา คอยปกป้องเขาไว้ครับ’

undefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟนundefined เทคนิคเซอร์ไพรส์! ขอแต่งงานแบบไหนได้ใจคุณแฟน

ช่วงเวลาแห่งความทรงจำ
          ‘หลังจากที่แฟนผมเดินออกมาด้านนอกแล้ว เขาก็จะเจอกล่องของขวัญใบใหญ่ ด้านในเป็น iPad มีหูฟัง ให้เขานั่งดูวิดีโอความยาว 3 นาทีครับ เป็นวิดีโอที่พูดความรู้สึกในใจ ที่น้องทีมงานช่วยตัดต่อให้ ระหว่างที่เขากำลังโฟกัส เราก็เตี๊ยมกับเพื่อนๆ ให้ออกมา ให้พี่ชายเอาสูท เอาดอกไม้ และแหวนขอแต่งงานที่เตรียมไว้ก่อนแล้วออกมาให้ พอเขาดูเสร็จหันกลับมา ก็มาเจอเราที่แต่งองค์เสร็จแล้วพอดี แล้วเราก็ขอแต่งงานตรงนั้นเลยครับ
          ตัวผมเองมองว่าการขอแต่งงาน มันเป็นโอกาสเดียวในชีวิต เป็นความพยายามที่ผู้ชายคนนึงจะทำให้ผู้หญิงได้ ดังนั้นถ้าใครคิดจะเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแฟนอยู่ ก็ลองคิดเผื่อแฟนเยอะๆ ครับ ทำแบบไหนถึงจะได้โมเม้นท์ที่ประทับใจที่สุด ถ้าทำสำเร็จได้ก็จะเป็นอะไรที่โรแมนติกมาก เราเองก็มีความสุขด้วย คงจะเป็นโปรเจ็กต์นึงที่เราคงภูมิใจไปตลอดชีวิตเลยครับ’ ชมคลิปวิดีโอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของคุณบูมได้เต็มๆ ที่นี่ คลิก

 

 

                   

                 

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Wedding Updates
รวมลุคเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ดาราแต่งงาน 2566 สวยหล่อยิ่งกว่าในจอ
โดย SabuyWedding
10,927 Views · 25 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 54
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ