เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รวมเรื่องพูดยาก (แต่อยากพูด) จากบ่าวสาวถึงเหล่าเพื่อน

รวมเรื่องพูดยาก (แต่อยากพูด) จากบ่าวสาวถึงเหล่าเพื่อน

โดย SabuyWedding
3,988 Views · 20 เม.ย. 2015
รวมเรื่องพูดยาก (แต่อยากพูด) จากบ่าวสาวถึงเหล่าเพื่อน

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,เรื่องพูดยาก รวมเรื่องพูดยาก (แต่อยากพูด) จากบ่าวสาวถึงเหล่าเพื่อน

        รวมเรื่องพูดยาก (แต่อยากพูด) ระดับ Top Secret จากบ่าวสาวถึงเหล่าเพื่อน สรุปโพลยอดฮิตติดอันดับลำดับต้นๆ ที่ SabuyWedding ไปสำรวจความเห็นมาหลังงานแต่งงานจบ ให้คุณได้รู้ก่อนใคร งานเก่าจบไป (ไม่เป็นไร) แต่งานใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี่สิ! รู้ก่อนได้เปรียบก่อน จะได้ทำตัวถูก!

          บอกตรงๆเลยว่าจะมาหรือไม่มา (Please) : งานนี้ไม่ต้องเกรงใจเลยค่ะ ดีเสียอีก บ่าวสาวจะได้สามารถกะจำนวนแขกที่จะมาได้ถูก สั่งอาหารได้ใกล้เคียงกับคนที่จะมาจริงๆ ไม่ว่างก็ไม่เป็นไรค่ะ ใช้วิธีฝากซองมาก็ได้ จัดว่าโอเค

          ขอให้ช่างภาพหลักได้ถ่ายก่อน : ถึงจะอยากได้ภาพไปแชร์ลงโซเชียลขนาดไหนก็ต้องห้ามใจไว้ก่อนค่ะ เพราะการรุมถ่ายรูปช่วงพิธีการรังแต่จะทำให้ภาพบ่าวสาวออกมาสวยน้อยลงเสียเปล่าๆ ยิ่งบางคนเดินไปบังช่างภาพหลัก ออกันจนหามุมถ่ายไม่ได้นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ดังนั้นถ้าช่างภาพ (คนที่เพื่อนจ้างมาแพงๆ นั่นแหละค่ะ) เขาขอให้หลีกทางให้ก่อน ก็ควรหลบทางนะคะ ระหว่างรอจังหวะถ้าไม่อดรนทนไม่ไหวจริงๆ ก็เว้นช่วงถ่ายระยะไกล เอาให้พอชื่นใจไปพลางๆ

          รักจริงต้องเข้าใจ อย่าแอบน้อยใจเพื่อนเชียว : ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เวลาเจ้าสาวโพสรูปชุดแต่งงานแล้วถามความเห็นเพื่อนว่าชุดไหนสวยนั่นแหละค่ะ เพราะถึงแม้จะมีช้อยส์ให้เพื่อนเลือกเพียบ แต่เอาเข้าจริงไม่ว่าเจ้าสาวคนไหนๆก็พอจะมีคำตอบในใจอยู่บ้างแล้วแหละ ผลสรุปคือพอไม่เชื่อเพื่อน เพื่อนก็งอนค่ะ! กรณีนี้ดีที่สุดคือไม่ต้องดราม่ากัน เพราะอย่าลืมค่ะว่านี่ไม่ใช่งานเรา นี่งานเพื่อน! ถึงเพื่อนจะไม่ได้ทำตามเราทุกอย่าง แต่ถ้าเขาแฮปปี้มีความสุขที่สุดก็น่าจะโอเคแล้วใช่ไหมล่ะคะ?

          ใส่ซองตามความเหมาะสม : คนที่เคยผ่านงานแต่งงานมาแล้วจะรู้ว่างานแต่งงานใช้เงินอย่างเยอะ! (แบบคนที่ยังไม่แต่งคาดไม่ถึง) ถึงเรื่องการใส่ซองจะไม่มีกฏตายตัวเพราะต้องดูกำลังทรัพย์ในกระเป๋าเป็นหลัก แต่ถ้าสามารถและสะดวกใจ จำนวนเงินใส่ซองที่อยากแนะนำคือ เกินจากค่าอาหารไปอีกซักเล็กน้อย (เป็นขั้นต่ำ) เช่น ถ้าเพื่อนจัดโรงแรม 5 ดาว ค่าอาหารก็จะตกหัวละพันกว่าบาท ใส่สองพันไหวก็กำลังดี จริงๆแล้วการใส่ซองนี่เหมือนเป็นการหยอดกระปุกงานแต่งของเราเองค่ะ เพราะตามธรรมเนียมปกติเราให้เพื่อนไปเท่าไหร่ เพื่อนก็จะจดไว้ พอถึงคราวงานเราบ้างเพื่อนก็จะใส่เพิ่มให้อีก ดีต่องานของตัวเองในอนาคตแถมยังได้ช่วยงานเพื่อนไปในตัว Win-Win ทั้งคู่ค่ะ

         รู้อย่างนี้แล้วถึงเวลาเตรียมตัวไปงานแต่งครั้งต่อไปก็อย่าลืมคิดใหม่ทำใหม่ รับรองว่าจะเซอร์ไพรส์ เพราะรู้ใจบ่าวสาว ว่าเรื่องเล็กๆแค่นี้แหละ ที่จะทำให้เพื่อนมีความสุข!

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
How To เตรียมงานแต่งแบบงบน้อย แต่ยังออกมาสวยดูดี
โดย SabuyWedding
845 Views · 20 มี.ค. 2024
Slide 1 of 67
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ