เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

โดย SabuyWedding
60,657 Views · 02 มี.ค. 2016
รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

งานหมั้น,ชุดหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

พิธีหมั้นเช้าแบบล้านนาแสนน่าชม
           
งานนี้พอดีว่าทางฝั่งคุณแม่กาญท่านเป็นคนเหนือค่ะ ตัวกาญเองก็เกิดที่เชียงใหม่ เลยตัดสินใจจะจัดงานที่นี่ไปเลยดีกว่า ประกอบกับแขกส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพ เราเลยอยากจัดให้เป็นแบบเหนือไปเลยจริงๆ แขกที่มาจะได้มาเห็นอะไรใหม่ๆ ที่เข้ากับบรรยากาศ ส่วนสถานที่ที่เราจัดงานก็คือสวนหลังบ้านของเราเอง โดยคุมธีมทั้งหมดให้เป็นสีเอิร์ธโทน

งานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน พานขันหมาก รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านงานหมั้น,แห่ขันหมาก รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเจ้าบ่าว,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

           การตกแต่งห้องกระจกที่เราใช้ตอนพิธีหมั้น เราก็ตั้งใจทำเป็นกรีนเฮ้าส์ด้วย โดยทางทีมออแกไนซ์ช่วยจัดหาเฟิร์นหลากชนิดมาห้อยบนเพดาน เสริมบรรยากาศให้ดูร่มรื่น

พานขันหมาก,งานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านขันหมาก,งานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน งานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านงานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

            
สำหรับตัวพิธีการก็จะแตกต่างจากที่เราเห็นกันทั่วไปอยู่หน่อยค่ะ คือตอนเช้าจะมีพ่อครูมาไหว้ท้าวทั้ง 4 เหมือนเป็นการบอกเจ้าที่เจ้าทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะมีงานมงคลเกิดขึ้นที่นี่ เสร็จแล้วเขาก็จะแห่ขบวนขันหมาก แล้วเจ้าบ่าวก็จะไปรับเจ้าสาวจากห้อง หลังจากนั้นจึงทำพิธีสงฆ์ ถวายสังฆทาน แล้วก็มีการ ‘ฮ้องขวัญ’ ซึ่งตามความเชื่อของเขาคือเหมือนระหว่างทางกว่าที่เราจะโตมาได้ทุกวันนี้ เราอาจจะไปตกใจหรือทำอะไรไว้แล้วขวัญตกหล่น พิธีนี้เขาก็จะช่วยเรียกขวัญของเราให้กลับคืนมาค่ะ โดยขั้นตอนคือพ่อครูเขาจะมาร้องเพลงเรียกขวัญให้เราฟัง แล้วพ่อแม่พี่น้องรวมถึงแขกก็จะมาผูกข้อมือและอวยพรแทนการรดน้ำสังข์

 รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเพื่อนเจ้าบ่าว,งานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านงานหมั้น,งานแต่ง outdoor,กาดม่วน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านงานหมั้น,รำ รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน ดนตรีงานหมั้น รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

           
นอกจากนี้เรายังคุยกับทางทีมออแกไนซ์ ว่าอยากให้ในงานมีดนตรี มีกาดม่วน ที่เป็นร้านเล็กๆ ตามสไตล์ตลาดนัดคนเหนือสมัยก่อน มีการทำไข่ปิ้ง ของว่าง ขนมชิ้นเล็กๆ กันสดๆ แล้วตกแต่งด้วยร่มแบบเหนือๆ ส่วนเพื่อนบ่าวสาวเองก็จะแต่งตัวเป็นสไตล์เหนือด้วยเหมือนกันค่ะ โดยผู้หญิงจะใส่ผ้าถุงที่เป็นผ้าฝ้าย ใส่เสื้อแขนกุดแล้วปักปิ่น ส่วนผู้ชายก็จะใส่กางเกงสะดอกับเสื้อคอจีบ และรองเท้าแตะ

การ์ดแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor,เรือนไทย รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน เพื่อนเจ้าสาว,รูปโพลารอยด์ รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านlong-table,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเค้กงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

เนรมิตสวนหลังบ้านให้กลายเป็นลาน Sit-down dinner
            
ตอนเย็นเราประยุกต์หลองข้าว (ตึกสำหรับเก็บข้าวของคนเหนือ) ที่อยู่ด้านหลังสวนมาใช้เป็นฉากค่ะ เราตกแต่งตรงนั้นด้วยม่านไฟ ดอกไม้และโลโก้ชื่อบ่าวสาว เหมือนเป็นมุมหลักอีกมุมนึงในงาน เน้นให้เป็นโทนสีขาว เขียวหัวเป็ดและแซมด้วยดอกยิปโซ
            จำนวนแขกช่วงเย็นเรานับไว้ที่ประมาณ 255 คน ทำเป็น Sit-down dinner และให้ลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ก่อน ว่าแขกคนไหนจะทานอะไร หมู ไก่ หรือมังสวิรัติ จะได้สะดวกในการเตรียมงานและถูกจริตแขกเราด้วย
            และสืบเนื่องจากการลงทะเบียนนั้น ภายในงานเราจะมีจัดเซ็ตติ้งส่วนนึงที่แขวนป้ายชื่อไว้ พอแขกมาถึงก็ให้ถ่ายรูปโพลารอยด์ เซ็นอวยพร และนำไปใช้แทนที่ป้ายชื่อตัวเองค่ะ แขกจะสามารถทราบโต๊ะของตัวเองได้จากตรงนี้ และเมื่อเดินไปถึงที่โต๊ะแล้วก็จะพบกับแจกันดอกไม้ตรงกลางจานที่เราเตรียมไว้และมีป้ายชื่อแขวนอยู่ หากนั่งตรงตามนั้นก็จะเสิร์ฟได้ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้เลยค่ะ

ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านlong-table,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,long-table รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,long-table รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านเพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดบ่าวสาว,โคมลอย รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้านปล่อยโคมลอย,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งอิ่มใจไปกับงานหมั้นล้านนา ปิดท้าย Sit-down dinner ประดับไฟแสนสวยในสวนหลังบ้าน

            
สำหรับของชำร่วยเนื่องจากว่าบ้านกาญเป็นโรงงานทำเซรามิก เราเลยครีเอทเป็นถ้วยใบเล็กๆ แล้วมีนกคู่เกาะอยู่ ทำขึ้นพิเศษสำหรับงานนี้เลยค่ะ และถ้าหากเดินชมบริเวณรอบๆ ก็จะเห็นการตกแต่งมุมต่างๆ ที่ทางทีมออแกไนซ์ได้คิดไว้ โดยเขาเสนอว่าอยากให้ได้ฟีลเหมือนแขกกำลังเดินชมอยู่ในบ้านจริงๆค่ะ เพราะไหนๆ เราก็จัดงานที่บ้านอยู่แล้ว การตั้งโชว์ทั้งหมดเลยจะใช้โต๊ะไม้ ส่วนภาพที่ตั้งไว้ก็ใช้ภาพจริงๆ ระหว่างเรากับใครก็ได้ที่เราอยากให้มีในงาน นำมาจับใส่กรอบ เพื่อให้ได้ภาพรวมที่ดูเป็นธรรมชาติกว่า
            งานช่วงเย็นนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเรียกน้ำตามากๆ เพราะ Speech ที่เพื่อนๆ แต่ละคนพูดและอวยพรถึงเรา ทำให้เรามีความสุขและซึ้งใจมาก เรียกได้ว่าเป็นงานที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตา แต่ทั้งหมดนั้นมาจากความสุขใจล้วนๆ เลย

แนะนำบ่าวสาว
เอนจอยกับการเตรียมงานดีกว่า : กาญว่ายังไงเจ้าสาวทุกคนก็เป็นมือใหม่กันหมดอยู่แล้วค่ะสำหรับงานแต่ง แต่เราควรจะเอนจอยกับการเตรียมงานดีกว่า ไม่ต้องไปเครียดมาก อย่าไปคาดหวัง ไปกดดันอะไรเยอะ แค่เต็มที่กับมันให้ดีที่สุดดีกว่า เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลังค่ะ

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

darinimages

ช่างภาพ วิดีโอ

darinimages
5.0 (1)

ช่างภาพ วิดีโอ

darinimages

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสวยคลาสสิกในธีมโกธิคของคู่รัก เจ้าของแบรนด์ Lust Wedding Design
โดย SabuyWedding
286 Views · 10 เม.ย. 2024
Slide 1 of 121
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ