เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เคล็ดลับการสั่ง Food Station

เคล็ดลับการสั่ง Food Station

โดย SabuyWedding
6,649 Views · 13 ม.ค. 2016
เคล็ดลับการสั่ง Food Station

งานแต่งงาน,งานเลี้ยง,ค็อกเทล เคล็ดลับการสั่ง Food StationPhoto : Phat Studio

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนเลือกจัดงานเลี้ยงแบบค็อกเทลบ้างคะ
           
อยากรู้เคล็ดลับการสั่งซุ้มอาหาร (หรือ Food station) ให้แขกอิ่มอร่อยแบบพอเพียง แต่ไม่เปลืองกันบ้างรึเปล่า สั่งอาหารน้อยอย่าง แต่ละอย่างปริมาณเยอะ vs สั่งอาหารเยอะอย่าง แต่ละอย่างมีปริมาณน้อย

เรื่องนี้ง่ายมากค่ะ
            
ต่ายขอให้คุณลองนึกถึงพฤติกรรมของตัวเราเองเวลาไปงานแต่งงาน นอกจากชิมค็อกเทลเล็กๆ น้อยๆ (โดยดูจากความน่ากิน)แล้ว เราก็มักจะเดินไปหาอาหารหนักท้องหน่อย ทานกันอีก 2-3 ซุ้มใช่ไหมค่ะ นั้นแหละค่ะ ใช่เลย เคล็ดลับอยู่ที่การสั่งอาหาร “ไม่มากชนิด” แต่ให้ แต่ละอย่างมีปริมาณมากหน่อย” จนพอทานกันได้ถ้วนทั่ว

เรามาดูตัวอย่างการสั่งอาหารกันค่ะ
            
ซุ้มอาหารหลัก ให้เลือกอาหารที่คิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะทานได้ 2-3 อย่าง เช่น แขก 300 คน  สั่งซุ้มข้าวมันไก่ 300 ที่, กระเพาะปลา 300 ที่, หมูแฮม 300 ที่ การสั่งอาหารแบบนี้ อย่างน้อยเราก็จะมีอาหารหลักพอให้แขกทานแน่นอน
            ซุ้มอาหารเสริม (ไม่ใช่ซุ้มแจกวิตามินนะคะ) สำหรับใครที่มีงบเพิ่มอีกหน่อย ก็สามารถสั่งอาหารเอาใจแขกบางกลุ่มได้ค่ะ เช่น เรามีกลุ่มเพื่อนๆ มากันเยอะ แล้วชอบพาสต้า ก็สั่งพาสต้าเพิ่มอีก 200 ที่ เพื่อนๆ คุณพ่อชอบทานเนื้อคู่กับไวน์ ก็สั่งเนื้อเพิ่ม 100 ที่ พอเป็นของทานเล่นแบบมีสีสัน ถูกใจทุกคน โดยที่แขกทั้งหมดยังได้อิ่มท้อง

            ที่ต่ายไม่แนะนำคือ การสั่งซุ้มอาหารหลายๆ ประเภท โดยแต่ละอย่างมีจำนวนน้อย เพราะการสั่งอาหารแบบนี้ ถึงแม้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจในช่วงแรก แต่แขกจะรู้สึกว่าเจ้าภาพสั่งอาหารน้อย เพราะด้วยปริมาณอาหารแต่ละซุ้มมีไม่มาก กว่าแขกจะต่อแถวและเดินถึงซุ้มถัดไป อาหารก็อาจจะหมดหรือใกล้ๆ หมดแล้ว ทั้งๆ ที่เจ้าภาพหมดเงินเท่ากัน หรืออาจจะมากกว่า รู้อย่างนี้แล้ว คุณว่าที่เจ้าสาวที่จะจัดงานเลี้ยงแบบค็อกเทล อย่าลืมนำเคล็ดลับนี้ไปใช้นะคะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
9 ไอเดียสุดเก๋ เพิ่มความสนุก สร้างซิกเนเจอร์ในงานแต่ง
โดย SabuyWedding
3,799 Views · 15 มี.ค. 2024
Slide 1 of 77
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ