เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
6 เรื่องที่เจ้าสาวห้ามลืมในวันแต่งงาน

6 เรื่องที่เจ้าสาวห้ามลืมในวันแต่งงาน

โดย SabuyWedding
13,209 Views · 27 ต.ค. 2015
6 เรื่องที่เจ้าสาวห้ามลืมในวันแต่งงาน

6เรื่องที่เจ้าสาวห้ามลืมในวันแต่งงาน 6 เรื่องที่เจ้าสาวห้ามลืมในวันแต่งงานPhoto : Pixabay

      หลังจากที่เราได้ตบปากรับคำกับคุณว่าที่สามีของเราไปแล้วว่า “แต่งค่ะแต่ง” ก็จะเข้าสู่ช่วงการเตรียมงานแต่งโดยอัตโนมัติ เจ้าสาวหลายคนก็คงจะตื่นเต้นจนอาจจะลืมอะไรไปบ้างก็ แต่สิ่งสำคัญที่เราจะพูดถึงนี้ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ

          1. อย่าลืมให้เวลากับว่าที่เจ้าบ่าว
          แขกเองก็สำคัญ แต่เจ้าบ่าวเองก็สำคัญเช่นกัน ในฐานะที่คุณทั้งสองคือพระเอกนางเอกของงานในค่ำคืนนั้น ความเหนื่อยล้าสะสมย่อมมี ดังนั้นหาเวลาสั้นๆ คอยเติมพลังให้กัน อาจจะเป็นจังหวะสั้นๆ ระหว่างปาร์ตี้ หรือระหว่างเตรียมตัวอยู่หลังฉาก บางทีแค่คำหวานๆ เบาๆ ก็ช่วยเติมพลังได้แล้วค่ะ

          2. ถ่ายรูปบรรยากาศก่อนเริ่มงานแต่งงาน
          ก่อนที่ทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยแขก ก่อนที่ดอกไม้จะเริ่มโรยรา ก่อนที่เพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวจะเหนื่อยล้า หาเวลาซักนิดเก็บความทรงจำ และเก็บภาพบรรยากาศก่อนเริ่มงานแต่งงานไว้ค่ะ เพราะนี่คือรูปงานแต่งที่สมบูณ์ที่สุดที่คุณจะได้เห็น เพราะหลังจากเริ่มงานไปแล้ว คราวนี้จะไม่มีโอกาสได้ถ่ายแล้วนะ

          3. กิน กิน กิน และกิน
          หาจังหวะเอาอะไรใส่ท้องด้วย เพราะหลังจากงานเริ่มแล้ว จะยากมากๆ ที่เราจะได้ทานอาหาร เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคู่ต้องทนหิวจนจบงาน แทบจะไม่มีแรงตัดเค้ก ดังนั้นหาอะไรใส่ท้องไปซักหน่อย ให้เรามีพลังงานเพียงพอในการรับแขกยาวไปจนจบพิธีแต่งงานนะคะ

          4. ทักทายแขกอีกครั้งในช่วง After Party
          ช่วง After party จะเป็นอีกช่วงที่จะมีโอกาสได้เข้าไปใกล้ชิด และทักทายแขกได้ทั่วงาน พยายามกระจายไปให้ทั่วถึง แล้วค่อยกลับมาเเดนซ์กระจายกับแก๊งเพื่อนต่อทีหลัง เพราะจะช่วยทำให้แขกรู้สึกถึงความใส่ใจ และเจ้าสาวจะได้ไม่รู้สึกผิดภายหลัง ที่ไม่ได้ดูแลแขกคนสำคัญในวันที่สำคัญที่สุดของคุณ

          5. เตรียมรองเท้าใส่สบายๆ ไว้ด้วย
          หลายคนกลัวว่าจะไม่เป๊ะ เลยใส่ส้นสูงยิงยาวตลอดงาน ขอบอกว่าเป็นความคิดที่ผิดค่ะ ส้นสูงไม่เป็นมิตรกับการเต้นเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นหารองเท้าส้นเตี้ย รองเท้าแฟลตที่ใส่สบายๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเต้น และการเดินภายในบริเวณงานด้วยนะ

          6. กล่าวขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน
          เชื่อว่าทุกคนที่มาช่วยงานของคุณต่างช่วยกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานวันสำคัญของคุณออกมาสมบูณ์แบบมากที่สุด แน่นอนว่าทุกคนเหนื่อยล้า และต่างก็มีภารกิจของตนเอง แต่ก็ยังหาเวลามาช่วยเตรียมงานแต่ง ดังนั้นการขอบคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ข้อนี้จึงขาดไม่ได้เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ชีวิตคู่หลังแต่งงาน แต่งเข้าบ้านผู้หญิง-ผู้ชาย หรือแยกเรือนหอดี?
โดย SabuyWedding
750 Views · 19 ม.ค. 2024
Slide 1 of 85
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ