เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เคล็ดไม่ลับ รับมือกับเรื่องบ่นๆ ของคุณเจ้าบ่าว

เคล็ดไม่ลับ รับมือกับเรื่องบ่นๆ ของคุณเจ้าบ่าว

โดย SabuyWedding
1,705 Views · 30 ม.ค. 2016
เคล็ดไม่ลับ รับมือกับเรื่องบ่นๆ ของคุณเจ้าบ่าว

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,ช่อดอกไม้เจ้าสาว เคล็ดไม่ลับ รับมือกับเรื่องบ่นๆ ของคุณเจ้าบ่าวPhoto : http//www.xn--v-gj0d.comindex.phpList26.html

4 ประโยคสุดฮิตติดหู ที่เจ้าสาวมักได้ยินในช่วงแต่งงาน สามารถจัดการได้ด้วยสูตรเด็ดของวิธีการตอบคำถามดังต่อไปนี้ค่ะ...

        เมื่อเจ้าบ่าวบอกว่าคุณอ้วน : แบบนี้แสดงว่าเขาอาจจะมีภาพจำในใจมาก่อนแล้วค่ะ (นี่แอบเอาเราไปเปรียบกับใคร?) ลองอธิบายให้เขาฟังว่า การย้ำบ่อยๆ จะทำให้เราเข้าใจและเชื่อไปแบบนั้นจริงๆ นอกจากจะเสียความมั่นใจแล้ว ดีไม่ดียิ่งทำให้อ้วนหนักกว่าเดิมด้วยนะ

          เลือกอะไรเยอะแยะ : ‘เหนื่อยแล้ว ไปหลายร้านแล้ว พอเถอะ’ เจอแบบนี้ตบมุกกลับไปเลยค่ะ ‘พอดีเป็นคนเลือกเยอะนิดนึง แต่ที่เลือกแล้วคือเธอนะ’ (ฮิ้ววว) ถ้าลองมองมุมต่างดูบ้าง ถึงเจ้าสาวจะเลือกเยอะ แต่ที่คุณเจ้าบ่าวมักจะบอกว่ายังไงก็ได้ ที่จริงก็ไม่ใช่ยังไงก็ได้เสมอไปนะคะ ทางออกคือ ให้ถามความเห็นฝ่ายชายด้วย อธิบายให้เห็นภาพ ลงรายละเอียดให้ชัดเจนไว้ก่อน อันไหนเวิร์ค ไม่เวิร์ค รับรองว่าเดี๋ยวได้ฟีดแบคกลับมาแน่นอน ช่วยลดความขัดแย้งไปในตัว เพราะทั้งคู่ต่างก็ได้สิ่งที่ถูกใจร่วมกันค่ะ

          แพงเกินไป : เคสนี้ต้องถามก่อนว่า แพงในที่นี้เทียบกับอะไร ถ้าเป็นผู้ชายอาจจะเทียบกับ Gadget ต่างๆ ก็ต้องชี้ให้เห็นไปว่า แล้วของเหล่านั้นเกี่ยวกับงานแต่งงานของเราไหม เทียบกันได้รึเปล่า แพงไม่แพงอยู่ที่การให้คุณค่า ซึ่งคุณค่าที่เราได้ก็คือความทรงจำในวันงาน ไม่ได้อยู่ที่ความคุ้มค่าแค่อย่างเดียว

          ดอกไม้ใช้วันเดียวก็ทิ้ง : ถ้าอย่างนั้นหาจุดพอดีตรงกลางร่วมกันเลยค่ะ ถ้าดอกไม้เป็นของสิ้นเปลือง เราสามารถใช้อะไรทดแทนได้บ้าง ปกติคุณเจ้าบ่าวมักจะมีงบประมาณในใจเตรียมไว้ก่อนอยู่แล้ว ลองขอตัวเลขมาจัดสรร ใช้โอกาสในการจัดงานแต่งงานให้เป็นเหมือนการฝึกใช้ชีวิตคู่ไปในตัวค่ะ

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สินค้าและบริการ
Vip Voucher ให้ส่วนลดร้านค้างานแต่ง มากกว่า 15,000 บาท!!
โดย SabuyWedding
2,842 Views · 01 มิ.ย. 2023
Slide 1 of 85
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ