เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

โดย SabuyWedding
3,768 Views · 26 พ.ค. 2016
โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

MC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

          งานพิธีกร (หรือที่ฮิตเรียกติดปากกันว่า MC)  ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่สำคัญมาก เพราะหน้าที่ของพิธีกรงานแต่งไม่ได้จบอยู่แค่ที่การพูดบนเวทีเท่านั้น แต่จะต้องช่วยควบคุมบรรยากาศของงานแต่งงาน รวมทั้งอำนวยความสะดวก ให้ทุกฝ่าย (แบบเนียนๆ)  ไม่ว่าจะเถ้าแก่ ทีมช่างภาพงานแต่ง ทั้งยังต้องบอกเล่าเรื่องราวของบ่าวสาวให้น่าสนใจ และช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับแขกที่มาร่วมงาน เพื่อให้ได้ภาพรวมที่แสนจะประทับใจ และน่าจดจำ

MC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,กิจกรรม โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพMC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

            คุณเกิด - เกิดศิริ  คชสังข์สีห์ (MC BY KERD) พิธีกรงานแต่งมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในวงการนานถึง 7 ปี เล่าให้เราฟังถึงบทบาทของการเป็นพิธีกรงานแต่งว่า “เวลาทำงาน พิธีกรงานแต่งไม่เพียงแต่จะต้องใส่ใจเฉพาะในงานเบื้องหน้าเท่านั้น แต่จุดต่างระหว่างการให้เพื่อนมาช่วย กับพิธีกรมืออาชีพ คือการดูแลงานเบื้องหลัง เช่น กรณีที่ทั้ง 2 บ้านมีธรรมเนียมไม่เหมือนกัน (ขนาดบ้านเดียวกัน บางครั้งยังเข้าใจเรื่องพิธีแต่งงานไม่ตรงกันเลย) แล้วมีผู้ใหญ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีการทักท้วงเรื่องพิธีการ พิธีกรงานแต่งมืออาชีพที่ผ่านงานมามากกว่าก็จะทราบที่มาที่ไป  สามารถอธิบายหรือปรับความเข้าใจของทุกฝ่ายให้งานดำเนินราบรื่นไปได้ด้วยดี
            นอกจากนั้นพิธีกรงานแต่งมืออาชีพ ยังควรช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับช่างภาพ ซีนไหนเราจะต้องช่วยดึงเวลา เช่น ช่วงสวมแหวน  ก็ต้องช่วยไกด์บ่าวสาว เพื่อให้ได้รูปงานแต่งที่สวยงามที่สุด เพราะนอกจากความราบรื่นในวันงาน เราก็อยากให้บ่าวสาวได้ภาพหรือวิดีโอที่ดี เก็บกลับไปเพื่อนึกถึงโมเม้นท์ที่น่าจดจำด้วยเช่นกัน”

MC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ MC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพMC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานหมั้น,พิธีหมั้น โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

            นอกจากความรู้ และความเชี่ยวชาญเรื่องพิธีแต่งงาน ที่จะช่วยให้ผู้ใหญ่มั่นใจว่า ทุกอย่างจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นแล้ว การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ที่พิธีกรงานแต่งมืออาชีพสามารถช่วยได้
            “ตอนนั้นได้มีโอกาสไปเป็นพิธีกรงานแต่งให้บ่าวสาวคู่หนึ่ง ที่เถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวท่านเป็นนักการเมืองครับ ด้วยความที่ท่านพูดเก่ง พอขบวนขันหมากมาถึงและได้ลงนั่งปุ๊บ ท่านก็พูดยาวแบบไม่มีทีท่าว่าจะจบ เราก็ต้องอาศัยจังหวะช่วยพูดให้ท่านจบได้สวยๆ และช่วยนำให้เถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาวได้มีโอกาสพูดบ้าง เรียกว่าทุกฝ่ายจะได้มีบทบาทเสมอกัน หรืออีกกรณีหนึ่ง ที่ไฟเกิดดับขณะที่บ่าวสาวกำลังตัดเค้กอยู่ เราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการขอเสียงปรบมือ และเสียงเชียร์ให้กำลังใจบ่าวสาว ทำให้บ่าวสาวใจชื้น และพิธีการยังดำเนินต่อไปได้”

MC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานแต่งงาน,งานเลี้ยง,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพMC by Kerd,พิธีกรงานแต่ง,งานแต่งงาน,งานเลี้ยง,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว โมเม้นท์ดีๆ ในงานแต่งงาน สร้างได้ด้วยพิธีกรมืออาชีพ

            ‘สำหรับพิธีการบนเวที ในช่วงของงานเลี้ยงฉลอง พิธีกรงานแต่งจะต้องรู้ข้อมูลของบ่าวสาว แล้วนำมาเป็นประเด็นในการพูดคุยบนเวทีงานแต่งครับ ผมจะบอกบ่าวสาวเสมอ ว่าเราไม่ได้คุยกันอยู่แค่ 3 คน แต่เราจะต้องมองแขกที่อยู่ด้านล่าง ต้องมีอายคอนแทคกัน ซึ่งตัวพิธีกรเองก็ต้องมีวิธี มีเทคนิคการเรียกความสนใจของแขกให้ขึ้นมาอยู่กับเราสามคน’
            รู้รายละเอียดกันไปแบบนี้ สรุปได้เลยว่า พิธีกรงานแต่งนี่ถือเป็นหน้าเป็นตา เป็นกระบอกเสียงแทนเจ้าภาพในวันงานมากๆ   ไหนจะคอยสร้างบรรยากาศให้ดี ทำให้งานดำเนินไปได้ไม่มีสะดุด และยังจะต้องช่วยเสริมรายละเอียดต่างๆ ที่เราอาจจะตกหล่นในวันงานได้อีก สำหรับบ่าวสาวที่กำลังชั่งใจอยู่ ลองดูว่าชอบแบบไหนค่ะ ใช้เพื่อนก็ดี แต่จะใช้พิธีกรงานแต่งมืออาชีพก็เป๊ะปัง หายห่วงไปได้ไม่น้อยเลยเหมือนกัน

อ่านรีวิวเจ้าสาวที่เคยใช้บริการ MC By Kerd คลิกที่นี่
ติดต่อ MC By Kerd โทร. 08162381xx (กดเพื่อดู)

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Planned by Kerd

MC รันคิว

Planned by Kerd
5.0 (115)

MC รันคิว

Planned by Kerd

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งครบรส หวานด้วยสวนดอกไม้ เพิ่มสีสันเชิดสิงโต และ 90’s Party @Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
โดย Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
659 Views · 25 มี.ค. 2024
Slide 1 of 107
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ