เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
6 วิธีมีความสุขอย่างเต็มที่ในวันแต่งงาน

6 วิธีมีความสุขอย่างเต็มที่ในวันแต่งงาน

โดย SabuyWedding
16,462 Views · 24 ส.ค. 2015
6 วิธีมีความสุขอย่างเต็มที่ในวันแต่งงาน

งานแต่งงาน,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว 6 วิธีมีความสุขอย่างเต็มที่ในวันแต่งงาน

    ว่าที่บ่าวสาวควรเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้ไร้ความกังวล พร้อมรับคำอวยพรและความรู้สึกดีๆ ที่ทุกคนอยากส่งมอบให้ในวันงานแต่งงาน

เพราะสิ่งเหล่านี้จะสะท้อนออกมาทางรูปงานแต่ง และอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป

1. กำหนดตัวคนดูแลรับผิดชอบส่วนต่างๆ ให้เรียบร้อย งานส่วนหลักๆ ส่วนไหนบ้างที่ควรมีคนช่วยดูแล  เช่น หัวหน้าแก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่จะมากั้นประตู, รายชื่อคนที่จะมาช่วยรับแขกที่โต๊ะลงทะเบียน, พิธีกรงานแต่ง, คนประสานงานกับโรงแรมกรณีอาหารหมด  

2. นัดสรุปหน้าที่ก่อนวันงาน นอกจากกำหนดตัวบุคคลแล้ว ที่พลาดไม่ได้คือ การบอกสิ่งที่ต้องการให้เพื่อนที่จะมาช่วยได้รับรู้ การมอบอำนาจการตัดสินใจให้ผู้ดูแลเรื่องนั้นๆ เป็นผู้ตัดสินใจ จะช่วยให้คุณไม่ต้องพะวักพะวงกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในวันงาน

 3. นำของชำร่วย กล่องรับซอง สมุดเซ็นอวยพร และของไหว้ผู้ใหญ่ที่ต้องใช้ในพิธีหมั้นช่วงเช้าไปไว้ที่โรงแรม อย่างน้อย 2-3 วันก่อนวันแต่งงาน อย่าลืมเขียนชื่อบ่าวสาวและวันที่แต่งงานแปะไว้ที่หน้ากล่องใส่ของด้วยนะคะ เผื่อช่วงนั้นมีคู่แต่งงานคู่อื่นๆ ด้วย

4. นำแผ่นพรีเซนเทชั่นแต่งงาน และซีดีเพลง ที่จะเปิดในงานไปทดสอบที่โรงแรมล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนหน้าวันงาน เพราะถ้าลักษณะไฟล์ที่คุณเตรียมมาเปิดกับอุปกรณ์ของทางโรงแรมไม่ได้ จะได้แก้ไขได้ทัน

5. แยกซองค่าใช้จ่ายต่างๆ เอาไว้ให้เรียบร้อย เขียนชื่อ จำนวนเงินยอดรวม และยอดเงินคงเหลือ จะยิ่งดีมาก ถ้าสามารถมอบให้ญาติสนิทของเราคนหนึ่งเป็นคนช่วยดูแล ร้านค้าร้านไหนที่ต้องการเบิกเงินก็ให้ ไปติดต่อกับญาติคนนี้ ตอนรับก็ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน สบายมากค่ะ

6. ใช้ร้านค้ามืออาชีพทางด้านเวดดิ้ง อาจจะเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง แต่ขอย้ำว่านี่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด!  เพราะช่วยลดความวุ่นวายที่จะเกิดกับบ่าวสาวได้จริงๆ ทางร้านจะรู้อยู่แล้วว่าควรทำอย่างไร เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ต้องปวดหัวกับการตอบคำถามให้ร้านค้าว่า จุดโหลดของอยู่ไหน เข้าได้กี่โมง มีอุปกรณ์อะไรให้บ้าง ควรแต่งตัวหรือทำตัวอย่างไร เมื่อปัญหาทางร้านจะหาวิธีแก้ได้เอง โดยไม่ต้องมารบกวนคุณซึ่งมีเรื่องอื่นๆ ต้องจัดการมากมายอยู่แล้ว

ค้นหาร้านค้าคุณภาพที่ผ่านคัดสรรมาแล้วได้ที่  https://www.sabuywedding.com/vendors

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
7 ไอเดียขอแต่งงาน พร้อมเซอร์ไพรส์สุดโรแมนติก
โดย SabuyWedding
5,727 Views · 22 ก.พ. 2024
Slide 1 of 109
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ