เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

โดย SabuyWedding
5,036 Views · 03 ก.พ. 2017
คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีหมั้น,งานหมั้น,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปงานหมั้น,งานแต่งในสวน,งานแต่ง outdoor คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปเพื่อนเจ้าบ่าว,ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว,ดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

งานเช้าเรียบง่าย มู้ดแอนด์โทนสบาย ใช้ฤกษ์สะดวก
     
งานของโอ๋กับฟิวส์ เราจัดแยกวันกันค่ะ เริ่มจากพิธีหมั้นแบบไทยที่ Agalico ซึ่งเราอยากให้เป็นแบบเรียบง่าย เน้นจัดกันในครอบครัว ส่วนใหญ่จะเชิญญาติกับเพื่อนสนิทมา
       ตัวสถานที่โอ๋ก็ชอบมาก เพราะเขาตกแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก ด้านล่างก็น่าจะจุแขกได้ดี บรรยากาศเป็นแบบสวนๆ สบายๆ

งานหมั้น,ชุดหมั้น คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีหมั้น,งานหมั้น คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปงานหมั้น,ประตูเงินประตูทอง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปงานหมั้น,ดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

        ที่บ้านเราสองฝ่ายจริงๆ แล้ว เคร่งเรื่องฤกษ์ระดับนึง แต่ด้วยความที่เราไปดูพระมา ท่านว่าลัคนาเราไม่สัมพันธ์กัน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าไม่ดี แต่เหมือนทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของเราเอง ต้องกำหนดขึ้นเองหมด ดังนั้นฤกษ์ที่ใช้ก็เลยตั้งกันเองค่ะ
        สุดท้ายเมื่อเป็นฤกษ์สะดวก โอ๋เลยเลือกวันอาทิตย์ รถจะได้ไม่ติด เพราะโลเคชั่นงานของเราอยู่สุขุมวิท เริ่มงานไม่เช้ามาก ช่วงตักบาตรก็มีแค่คุณแม่ทั้งสองฝ่ายกับญาติๆ ระหว่างนั้นให้เพื่อนเจ้าสาวแต่งหน้ารอได้เลยชิลล์ๆ ค่ะ

งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดไทย คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

หาวิธีชาร์จพลัง เตรียมงานได้ไม่ต้องเครียด
       
พิธีการของเราครบถ้วนตามธรรมเนียม มีนายพิธีคอยอธิบายความหมาย ส่วนของรับไหว้โอ๋ใช้เป็นปิ่นโต โดยให้พี่ที่รู้จักกันซึ่งเป็นดีไซเนอร์มาช่วยเพ้นท์โลโก้บ่าวสาวให้ หลังจากนั้นโอ๋ก็ห่อเองทั้งหมด 30 ชิ้นค่ะ
        ช่วงเตรียมงานคนส่วนใหญ่จะเครียดมาก ตอนแรกๆ โอ๋ก็เครียด เพราะเราเป็นสายดีเทล สายละเอียด แต่พอมาลงมือทำของกระจุกกระจิกเอง อย่างของรับไหว้ หรือดอกไม้ติดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว โอ๋รู้สึกว่ามันทำให้เราคลายเครียดได้ดีมาก โอ๋ได้ไปเลือกดอกไม้ที่เราชอบ ลองนั่งทำ ฟิตติ้งแปะเสื้อสูท แช่ตู้เย็นดูเก็บได้กี่วัน เอาออกมาข้างนอกวันนึงดูว่ามันเหี่ยวไหม จนสุดท้ายมันเสร็จสมบูรณ์ เหมือนได้มีสมาธิและก็มีความสุขไปกับการเตรียมงานจริงๆ

เจ้าสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป
พิธีหมั้น,งานหมั้น,รดน้ำสังข์,ดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป
พิธีหมั้น,งานหมั้น,รดน้ำสังข์ คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

        ไฮไลท์ของงานช่วงนี้อีกอย่างนึงคือตอนรดน้ำสังข์ เพราะเราจัดในโบสถ์ของทางร้านซึ่งทำขึ้นมาสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง ด้านในก็สวย เป็นห้องเล็กๆ ไม่ร้อน แขกก็สบาย ได้ภาพที่ดีด้วยค่ะ

บ่าวสาว,ชุดหมั้น,รูปงานแต่ง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป
งานหมั้น,ชุดหมั้น,งานแต่งในสวน คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

สวยอย่างมีสไตล์ ได้ชุดที่เป็นตัวเอง
        
ชุดวันหมั้น โอ๋ใช้จากร้าน Nhoo Matthews Atelier ที่นี่เขาจะเป็นแบบให้โทรนัดวันกันก่อน ตอนเข้าไปโอ๋เลยได้รู้ว่าเขาทำชุดให้น้องกุ๊บกิ๊บด้วย เวลาคุยกันเราก็บอกคาแรกเตอร์ อย่างของโอ๋เป็นคนที่เหมือนจะดูหวาน แต่จริงๆ ไม่ได้หวานขนาดนั้น เรามีความขี้เล่น แอบเซ็กซี่บ้าง เขาก็ช่วยดูแนวทาง แล้วสเก็ตช์ภาพให้ดู แป๊ปเดียวออกมาเป็นภาพสวยๆ ลงตัวที่ชุดแนวหวานๆ น่ารักๆ มีปักเลื่อมให้ได้ลุคฝรั่งค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,เจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปเจ้าสาว คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีแต่งงาน,งานแต่งงาน คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

        ชุดฉลองโอ๋เองก็ใช้จากที่นี่ ซึ่งงานของเราจะมีปั่นจักรยานลงมาจากเขาด้วย เลยอยากได้กระโปรงสั้นประมาณเข่า เดินรับแขกสะดวก แล้วถึงจะไปเปลี่ยนเป็นกระโปรงยาวในภายหลัง เลยดีไซน์ออกมาเป็นแบบแยกชิ้นจะได้สะดวก
        ส่วนที่เป็นกระโปรงยาว คุณหนูก็จัดวางได้ดีมาก เพราะโอ๋อยากให้มีดอกไม้ เวลาเดินบนหญ้าจะได้ดูเข้ากัน เหมือนมีดอกไม้หล่นติดกระโปรงเรา (หัวเราะ) ดูวินเทจละมุนๆ แบบที่ชอบเลย

นักการเมือง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,งานแต่งดารา,รูปงานแต่ง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ฉีกกฏงานแต่งด้วยสถานที่จัดงานไม่เหมือนใคร
        
สถานที่งานฉลองของเราจัดกันที่อุทยานน้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก ซึ่งจริงๆ เรามาเจอที่นี่เพราะขับรถหาโลเคชั่นถ่ายพรีเวดดิ้ง โอ๋เข้าไปในส่วนน้ำตกวังตะไคร้แล้วรู้สึกว่าสวยมาก พูดกับฟิวส์ขำๆ ว่าจัดที่นี่ดีมั้ย จนเวลาผ่านไปแพลนงานแต่งงาน เราก็ไปเกริ่นๆ กับพี่สาวโอ๋ที่ทำงานเป็นเลขาท่านสุขุมพันธุ์ว่าอยากจัดที่นี่ ท่านก็น่ารักมาก บอกเอาสิ จัดได้เลย ลองดูก็ได้ เพราะยังไม่มีใครเคยจัดที่นี่เหมือนกัน
        ตอนวันงานจริงมีเรื่องผิดคาดเกิดขึ้นนิดหน่อย อย่างตอนแรกที่เรามาเซอร์เวย์กัน สัก 4 โมงแดดก็เริ่มร่ม แต่วันนั้น 4 โมงแดดยังไม่หุบเลยค่ะ (หัวเราะ) สว่างเลย แต่แขกก็เข้าใจ ไม่เหนื่อยกับการรอ ส่วนนึงอาจเพราะเขามาด้วยความตั้งใจจะยินดีกับเราจริงๆ และบรรยากาศก็ดี ลมเย็น เห็นภูเขาใกล้ๆ เลย

พิธีกรงานแต่ง,ดารา,เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปเพื่อนเจ้าสาว,ดารา,ช่อดอกไม้ คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,พิธีกรงานแต่ง,งานแต่งดารา,ดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,นักการเมือง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เริ่มต้นแบบเก๋ๆ ซีเควนซ์งานสลับได้ให้เหมาะสม
        
ลำดับงานของเราจะเริ่มต้นจากการที่โอ๋กับฟิวส์ปั่นจักรยานเข้างานกันก่อน มีเพื่อนๆ โปรยดอกไม้ แล้วเราก็นำเพื่อนมายืนตรงซุ้มทางเข้างาน ถัดจากนั้นก็โยนดอกไม้ เพราะอยากให้ได้ซีนที่โยนขึ้นท้องฟ้า กลัวโยนท้ายงานแล้วเดี๋ยวมืดจะไม่เห็นเอาค่ะ (หัวเราะ)
        หลังจากนั้นเราก็เชิญคุณชายสุขุมพันธ์มาตัดริบบิ้นนำเราเข้างาน แล้วเราก็เชิญแขกเข้าไปนั่ง จัดอาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ค็อกเทล แบ่งโซนให้แขกนั่งเป็นแถวยาว จัดเป็นแนวสี่เหลี่ยมหันหน้าหากัน

บ่าวสาว,งานแต่งงาน,งานแต่งดารา,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป
        สักพักเราก็จะมีเพลงบรรเลง เริ่มทานข้าว โอ๋กับฟิวส์ก็ไปเปลี่ยนชุด ฟิวส์เป็นสูท ส่วนโอ๋เป็นกระโปรงยาว แล้วก็มีจุดไฟเย็น ดู VTR งานหมั้น แล้วก็มีส่วนที่เราถ่ายกันเองด้วย โดยเราจะไปหาของขวัญที่เซอร์ไพรส์กันทั้งคู่ เขียนการ์ดคนละใบว่าอยากบอกอะไรกัน แล้วถึงเวลาก็ผลัดกันถ่าย โอ๋ถ่ายฟิวส์ ฟิวส์ถ่ายโอ๋ แล้วฟิวส์ก็ให้น้องที่ออฟฟิศตัดต่อ พวกพรีเวดดิ้งเราก็ถ่ายทำกันเอง ให้คนที่รักเรา สนิทกับเรามาทำกัน ดีไซน์กันเองหมดทุกอย่างเลย

พิธีแต่งงาน,งานแต่งดารา,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,รูปงานแต่ง,ตัดเค้กงานแต่ง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,รูปงานแต่ง คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปดารา,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปดารา,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

อิ่มเอมไปด้วยบรรยากาศแห่งความยินดี
        
พอฉายจบ ทีนี้ก็จะมีประธานขึ้นมากล่าวค่ะ มีการสัมภาษณ์ ให้เพื่อนพูด ตัดเค้ก แล้วก็เปิดฟลอร์เต้นรำ หลังจากนั้นเราก็ถ่ายรูปกับแขก เป็นการถ่ายรอบเดียวเสร็จแล้วส่งแขกกลับพอดี ซึ่งโอ๋ก็จะชวนกันเต้นก่อนถ่ายรูป ช่วยบิ้วด์ ช่วยเอนเตอร์เทนต์แขกไปในตัวด้วย

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,งานแต่งดารา,ดารา,รูปงานแต่ง,ชุดเจ้าสาว คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ดารา,งานแต่งดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,งานแต่งดารา,ดารา คุยเพลินกับเจ้าสาวคนสวย คุณโอ๋ เพชรลดา กับงานแต่งงานท่ามกลางผืนป่าที่เพิ่งผ่านพ้นไป

        งานนี้อาจจะไม่เหมือนแพทเทิร์นปกติ เพราะมันเป็นในรูปแบบของโอ๋ มีทั้งความสนุก ความสุขที่เกิดขึ้นจริงๆ เราแฮปปี้ที่แขกมาเยอะ ทั้งที่งานจัดที่ไกลมาก ไม่ใช่ในกรุงเทพ คิดว่าแขกน่าจะมาประมาณนึง แต่ปรากฏสุดท้ายก็มาเยอะมากๆ เลย ทุกคนไม่เหนื่อยที่จะรอ ได้เห็นบรรยากาศธรรมชาติ ได้ผ่อนคลาย และฟีดแบคกลับมาว่าชอบงานเราจริงๆ ไปแล้วไม่เกร็ง แค่เห็นทุกคนยิ้มมีความสุข เราก็ชื่นใจไปด้วยแล้วค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
บ่าวสาวเราอย่าเครียด
: คุณโอ๊ต (OAT Chaiyasith) เขาให้ข้อคิดโอ๋ไว้ดีมากๆ เลยค่ะ เขาบอกให้เราคิดว่าแขกมาเพื่อเรา ยังไงเขาก็รอได้ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกดดันมาก ของโอ๋เองเราจับมือกันเลย บอกว่าถึงมันจะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นก่อนงานหรือหน้างานขนาดไหน แต่เราจะปล่อยมันไปค่ะ อะไรจะเกิดต้องเกิด ให้มันรันไป ทำใจสบายๆ ใจเย็นๆ ให้เชื่อว่าทุกคนเข้าใจเรา


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

OATCHAIYASITH

ช่างภาพ วิดีโอ

OATCHAIYASITH
5.0 (6)

ช่างภาพ วิดีโอ

OATCHAIYASITH

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่ง จัดงานธีม Galaxy & Supermoon ได้ดั่งฝัน ณ The Portal Ballroom @Impact Wedding
โดย Impact Wedding
380 Views · 26 เม.ย. 2024
Slide 1 of 115
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ