เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

โดย SabuyWedding
15,107 Views · 24 ส.ค. 2018
รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok
สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
The Botanical House Bangkok
4.9 · 11 รีวิว
เริ่มต้น ฿300,000

เจ้าสาว,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

The Botanical House สถานที่แต่งงาน สำหรับบ่าวสาวรักธรรมชาติ
        ธูอยากจัดงานแต่งงานสไตล์สวน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง ตอนแรกดูที่ 99 Rest Backyard Cafe ไว้ เพราะเคยไปทานอาหารแล้วชอบ แต่ที่นี่ไม่พอรองรับแขกของเราค่ะ ประกอบกับที่จัดงานเดือนมิถุนายน ก็กลัวเรื่องฝนด้วย แล้วพอดีทาง 99 Rest กำลังจะทำ The Botanical House Bangkok (เดอะ โบทานิคอล เฮ้าส์) ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับแต่งงานและมีลักษณะเป็นอินดอร์มากขึ้น รองรับแขกได้ถึง 200-300 คน เราเลยตัดสินใจเลือกจัดงานที่นี่ค่ะ

สถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokสถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokสถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokสถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokสถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok,เจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokสถานที่แต่งงาน,งานแต่งในสวน,สถานที่แต่งงานเอ้าท์ดอร์,The Botanical House Bangkok,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          มีคนถามธูเยอะเหมือนกันว่า ทำไมถึงเชื่อว่า The Botanical House Bangkok สร้างเสร็จแล้วจะดี คำตอบคือธูอยากได้ความแปลกใหม่ให้กับตัวเองและแขก ซึ่งภาพสเก็ตช์ที่ได้เห็นก็เป็นแบบที่ชอบ ทางทีมงานเองก็มีอัพเดตให้ทราบความคืบหน้าเรื่อยๆ แล้วเรื่องอาหาร 99 Rest ก็ทำอร่อยอยู่แล้ว เราเลยเชื่อมั่นและวางมัดจำเลยค่ะ
          หลังจากสถานที่สร้างเสร็จแล้ว ทุกอย่างตอบโจทย์แบบที่ธูอยากได้ ต้นไม้เยอะ บรรยากาศดีมาก เราสามารถใช้พื้นที่ได้ทุกส่วนเหมือนบ้านตัวเอง มีทั้งส่วนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ให้เลือกจัดงาน ไม่ต้องกังวลเรื่องฝนด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีห้องแต่งตัวที่มีห้องน้ำในตัวสำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวคนละห้องด้วย ซึ่งห้องเจ้าสาวสวยมาก สามารถใช้ถ่ายรูปได้เลย

งานแต่งงาน,The Botanical House Bangkok,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokพานขันหมาก รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokแหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokรดน้ำสังข์ รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokตกแต่งงานแต่งงาน,Backdrop,ออแกไนเซอร์ รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

งานสวยเรียบ สบายตา ด้วยโทนสีฟ้า ขาว เทา
          
งานของธูไม่ได้ใช้ออแกไนเซอร์ค่ะ โชคดีที่ได้เพื่อนๆ ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เราสนุกที่ได้เลือกทุกอย่างเอง ซึ่งก็ได้ทางสถานที่ตกแต่งให้ โดยเขาจะมาคุยกับเราว่าอยากได้แบบไหน ธูชอบอะไรเรียบๆ จึงใช้สีฟ้า เทา ขาว เป็นสีหลักในการตกแต่ง ใช้ดอกไม้ที่เป็นสีขาวนำ แล้วตกแต่งด้วยใบไม้ใหญ่ พวกเฟิร์น ให้ดูเป็นแนว tropical ซึ่งงานที่ออกมาสวย ตรงกับที่อยากได้เลยค่ะ

ตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์ รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์ รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          ส่วนแรกที่แขกจะเจอเมื่อมาถึงจะเป็นโถงเข้าบ้านค่ะ พอเข้าไปจะเป็น foyer มีโต๊ะกลมรับแขก รูปและลูกโป่งวางไว้เป็นการต้อนรับ เข้าไปอีกจะมีรูปประดับไว้ แล้วจะเจอทางแยกขวาซ้าย ด้านขวาเป็นระเบียงเอ้าท์ดอร์เชื่อมไปห้องทำพิธีที่อยู่อีกตึก ห้องนี้รองรับแขกได้ประมาณ 90 คน ไม่มีเวที สามารถจัดงานได้ทั้ง 4 ทิศ แล้วแต่ว่าบ่าวสาวอยากหันไปทางไหน ซึ่งธูตั้งใจอยากให้เป็นเหมือนบ้าน เลยไม่ได้ทำเวทีขึ้นมา แล้วด้านหน้าพื้นที่ทำพิธีก็จัดเก้าอี้สำหรับแขกเรียงกัน แบ่งเป็น 2 ฝั่งค่ะ

ตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          ส่วนทางด้านซ้ายที่เป็นห้องใหญ่ ธูใช้เป็นห้องทานอาหาร จัดโต๊ะแบบผสม เป็น long table รูปตัวยู 2 แถว มีโต๊ะกลมขนาบซ้ายขวาฝั่งละ 5-6 โต๊ะค่ะ ส่วนไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์จะจัดไว้ตรงมุมกระจกข้างๆ ห้อง ตรงที่ธูใช้วางอาหาร ถ้าใครใช้ห้องแนวลึกก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเวทีได้ด้วยนะคะ flexible ดีค่ะ

ตกแต่งงานแต่งงาน,งานแต่งงาน,ออแกไนเซอร์,สถานที่จัดงานแต่งงาน,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokของชำร่วย รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          สำหรับของชำร่วย ธูเลือกเป็นต้นไม้ในกระถางเล็กๆ ค่ะ ธูว่าความหมายดี ปลูกต้นไม้ให้เจริญงอกงาม ช่วยกันดูแลอะไรแบบนี้ แล้วรู้สึกว่าคนที่ได้ไปสามารถนำไปใช้งานต่อได้ นอกจากนี้ก็เข้ากับบรรยากาศงานที่จัดในสวนด้วย

งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,งานหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

พิธีง่ายๆ เน้นบรรยากาศอุบอุ่น
          งานของธูไม่มีพิธีสงฆ์จึงไม่ได้เริ่มเช้ามาก ช่วงก่อนเริ่มงานก็เลยจัดอาหารเช้าให้แขกทาน อากาศตอนเช้าไม่ร้อนมาก แขกสามารถไปนั่งทาน นั่งคุยในสวนข้างหลังได้ค่ะ แล้วพอ 08.15 น. ก็เริ่มแห่ขันหมาก จากนั้นเป็นการสู่ขอและนับสินสอด เสร็จแล้วเจ้าบ่าวก็จะไปรับตัวเจ้าสาวในสวนโดยจะต้องผ่านประตูอีก 5 ประตู ซึ่งตรงนี้ดีมากเพราะมีพื้นที่สวนให้ทุกคนได้เล่น เพื่อนชอบกันมาก เขาสนิทกันอยู่แล้ว ก็จะเล่นกันนานนิดนึงค่ะ(หัวเราะ)

เจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokแหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          จากนั้นเราก็ไปทำพิธีสวมแหวน รับไหว้ในห้อง และมารดน้ำสังข์บริเวณ gazebo ในสวนต่อ พอจบพิธีก็เป็นเลี้ยงเที่ยง ทานอาหารด้วยกัน โดยธูเลือกเป็นอาหารไทยค่ะ เมนูก็จะมีผัดต้มยำกุ้ง คะน้าหมูกรอบ หลนปู ไอติมชาเย็น ทับทิมกรอบ และอีกหลายอย่าง ซึ่งอาหารดีมาก แขกชมกันว่าอร่อยค่ะ

เจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,พิธีแต่งงาน,เจ้าสาว,พิธีหมั้น รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว รีวิวงานแต่งในสวนสวย ร่มรื่นด้วยแมกไม้ธรรมชาติ @ The Botanical House Bangkok

          ธูรู้สึกว่างานนี้บรรยากาศดีมาก ด้วยครอบครัวเราเป็นคนสนุกและทุกคนที่มาก็รู้จักกันอยู่แล้ว นอกจากนี้สถานที่ก็มีส่วนช่วยมากๆ เพราะแค่เข้าไปทุกคนก็ว้าวแล้ว และการที่เราสามารถใช้พื้นที่ได้ทุกส่วนทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ทุกอย่างมันเสริมกัน ทำให้งานออกมาดี รู้สึกได้จริงๆ ว่ามันเป็นวันของเรา มันอบอุ่น มีรอยยิ้ม แล้วพนักงานของสถานที่ก็คอยดูแลช่วยเหลือ คอยเตือนตรงที่เรามองข้ามตลอด เป็นมืออาชีพมาก ช่วยให้งานผ่านไปได้ด้วยดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราประทับใจจริงๆ ค่ะ 

แนะนำบ่าวสาว
คุยกับเจ้าบ่าวและครอบครัวให้ชัดเจน
: ว่าอยากให้งานเป็นแบบไหนและต้องการอะไรบ้าง เพราะถ้าเริ่มทำแล้วมีการเปลี่ยนแปลง อาจต้องเหนื่อยหลายรอบและจะไม่สนุกกับการต้องเปลี่ยน การเปิดใจคุยกัน รับฟังความเห็นกันให้ชัดเจนแต่แรก เราจะไม่ฉุกละหุกกลางทางค่ะ

สนใจสถานที่นี้ใช่ไหม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย
The Botanical House Bangkok
4.9 · 11 รีวิว
เริ่มต้น ฿300,000
The Botanical House Bangkok
4.9 · 11 รีวิว
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

The Botanical House Bangkok

สถานที่แต่งงาน

The Botanical House Bangkok
4.9 (11)

สถานที่แต่งงาน

The Botanical House Bangkok

ช่างภาพ วิดีโอ

Remind

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสวยฟรุ้งฟริ้ง ฉากผ้าสดใสสไตล์เกาหลี @Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
โดย Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
1,056 Views · 02 ก.พ. 2024
Slide 1 of 107
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ